Chương trình biểu diễn nhạc nước nghệ thuật tại khu vực sông Sài Gòn - đoạn qua Công viên Bạch Đằng, phường Phú Cường - được TP Thủ Dầu Một tổ chức nhằm chào mừng các ngày lễ 30/4 và 1/5, diễn ra từ ngày 27/4 đến 5/5.

cuop giat 2.jpg
Cảnh đông đúc tại chương trình biểu diễn nhạc nước ở Bình Dương. Ảnh: T.M.

Ngay từ đêm đầu tiên diễn ra chương trình, hàng nghìn người dân ở tỉnh Bình Dương đã tập trung về khu vực này để vui chơi. Lợi dụng tình trạng đông đúc, kẻ gian đã giật tài sản của nhiều người.

Chị P.T.D. (30 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một) cho biết khi hai vợ chồng chị đến khu vực nói trên để xem biểu diễn nhạc nước đã bị một nhóm người dàn cảnh chen lấn, xô đẩy rồi giật mất sợi dây chuyền vàng trị giá gần 80 triệu đồng đang đeo trên cổ. Sự việc diễn ra nhanh khiến vợ chồng chị không kịp phản ứng.

Tương tự, chị N.T.L. (36 tuổi, ngụ TP Thuận An) cho hay khi đang đứng trước một gian hàng ăn thì bị một người đàn ông giật mất sợi dây chuyền bằng vàng trắng. Chị đã hô hoán nhưng không kịp, kẻ gian nhanh chóng lẩn vào đám đông để tẩu thoát.

Ngoài hai trường hợp nêu trên còn có một số trường hợp khác cũng là nạn nhân của những đối tượng cướp giật. Hầu hết tài sản bị mất là dây chuyền, điện thoại, trang sức vàng... 

cuop giat 1.jpg
2 đối tượng cướp giật tài sản của người dân bị bắt giữ. Ảnh: CACC

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một xác nhận có tình trạng cướp giật tại chương trình biểu diễn nhạc nước. Lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ một số đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bên cạnh đó, Công an TP và Công an phường Phú Cường cũng đang khẩn trương điều tra, truy xét các trường hợp bị mất tài sản do người dân trình báo.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một, trong các buổi biểu diễn, lực lượng công an đã được bố trí để kịp thời xử lý các trường hợp gây mất an ninh trật tự, cướp giật tài sản của người dân.