dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 1

9h30 ngày 20/2, du khách bắt đầu đổ lên đỉnh Fansipan (Lào Cai). Lúc này, trời mưa lớn, nhiệt độ khoảng -4 độ C. Do độ ẩm cao nên băng tuyết chưa thể hình thành trong sáng nay.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 2

30 phút sau, khu vực check-in của nóc nhà Đông Dương chật kín người.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 3

Du khách phải mang theo áo mưa, ô, mũ để che chắn.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 4

Mưa lớn gây trơn trượt khiến mọi người phải di chuyển cẩn thận.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 5

Chị Nguyễn Thị Thơm cùng nhóm bạn đi từ Bắc Ninh lên Sa Pa. Đúng dịp nhiệt độ xuống thấp, họ lên đỉnh Fansipan săn tuyết. Gió lớn làm hỏng chiếc ô chị Thơm mang theo. "Biết là mưa gió nhưng chúng tôi vẫn cố lên đây. Có điều không thấy băng tuyết nên tôi cảm thấy có phần hụt hẫng", Thơm nói.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 6

"Sáng nay, thấy mọi người livestream bên Cao Bằng có tuyết nên tôi cũng lên đỉnh Fansipan để xem thử, biết đâu gặp may vì dù sao cũng mất công đi từ Hà Nội lên đây rồi", Hồng nói. Do mưa lớn nên cô phải xuống quán cafe bên dưới ngồi cho đỡ lạnh.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 7

Với mức nhiệt dưới 0 độ C, băng giá đang xuất hiện tại đỉnh Lảo Thẩn (Lào Cai), Phia Oắc (Cao Bằng) và Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng 20/2.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 8

Dù không có băng tuyết nhưng thời tiết giá rét cũng khiến nhiều người thấy thích thú. Họ tranh thủ chụp ảnh check-in và chia sẻ hình ảnh cho gia đình, bạn bè.

dinh fansipan dong duc, du khach di san tuyet anh 9

Anh Tùng tranh thủ livestream để thông báo thời tiết cho mọi người. Đêm qua, anh đã có trải nghiệm nghỉ chân trên đỉnh Fansipan để hy vọng hôm nay tuyết rơi. "Đợi đến khoảng 10h không thấy tuyết, tôi sẽ xuống thị trấn rồi về. Có vẻ hơi buồn vì lần này săn tuyết không thành công", anh Tùng nói.

(Theo Zingnews.vn)

Lạnh nhất cả nước: Mẫu Sơn, Phja Oắc dưới 0 độ, băng giá phủ trắng

Lạnh nhất cả nước: Mẫu Sơn, Phja Oắc dưới 0 độ, băng giá phủ trắng

Đỉnh núi Mẫu Sơn và đỉnh Phja Oắc nhiệt độ giảm mạnh từ đêm qua đến sáng nay (20/2). Băng tuyết bám vào các cành cây, phủ kín ô tô.