Thời tiết hiện nay đang trong giai đoạn nắng nóng khắc nghiệt, nhiệt độ dao động từ 35-40 độ C tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong khi đó, nhiệt độ bên trong xe ô tô khi đậu dưới trời nắng có thể lên đến 60-70 độ C, khiến việc ngồi trong xe trong những tình huống này không khác gì cực hình.

ha kinh xe o to.jpeg
Hạ kính ô tô giúp giảm nhiệt độ khoang lái. Ảnh: VinFast

Chuyên gia về ô tô tại HireCar mới đây đã chia sẻ một thủ thuật nhỏ giúp giải toả được nhiệt độ trong xe trước khi lên xe. Thông thường trên các remote điều khiển ô tô đều có nút mở khoá, chuyên gia chia sẻ: "Chỉ cần nhấn giữ nút mở khoá vài giây thì cửa sổ xe và rèm che nắng sẽ tự động hạ xuống". Điều này sẽ giúp giải thoát hơi nóng bên trong xe ra môi trường, giúp giảm một phần nhiệt độ trong xe.

Trong trường hợp muốn đảm bảo an toàn, người sử dụng chỉ cần nhấn nút khoá trên remote điều khiển, cửa sổ xe sẽ tự động đóng lại lập tức.

Mặc dù vậy nhưng chuyên gia đến từ HireCar cũng nhắc nhở rằng: "Tính năng ẩn này có thể chỉ phù hợp với một số mẫu xe và không phải xe nào cũng làm được".

Tuy nhiên, một số người lái xe lâu năm tên John Lewis đã chia sẻ cách kích hoạt tính năng này nếu như nhấn giữ nút mở khoá không thành công, đó là: "Nhấn giữ nút mở khoá một lần, thả ra và nhấn lại để kích hoạt tính năng này".

de no tu xa.jpeg
Tích hợp thêm tính năng đề nổ từ xa để làm mát khoang lái trước chuyến đi. Ảnh: Ngô Minh

Jake Fisher - Giám đốc cấp cao tại Consumer Reports nói rằng, những tính năng này sẽ rất bổ ích nếu như chủ xe biết cách sử dụng trong những tình huống cần thiết. Dù vậy, ông cũng cảnh báo về việc những chủ xe không hiểu rõ tính năng này, vô tình khiến cửa sổ xe hạ xuống sẽ là cơ hội cho kẻ trộm đột nhập, lấy cắp đồ trong xe.

Nếu như xe của bạn không có tính năng này, chúng ta vẫn có thể đi lắp thêm một bộ thiết bị giúp đề nổ xe từ xa, tích hợp sẵn vào remote điều khiển ô tô. Điều này giúp làm mát không gian bên trong xe hiệu quả trước những chuyến đi.

Theo The Sun

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn