- Đó là lời chia sẻ của cô Phan Thị Kim Phượng, người đã cưu mang chị Trần Ngọc Quỳnh khi không còn nơi nào để trú ngụ trong khi bệnh tật.

Éo le một số phận bi kịch, tính mạng nguy kịch

Biết hoàn cảnh éo le của chị Trần Ngọc Quỳnh từng là trẻ mồ côi được nuôi dưỡng ở nhà mở, lớn lên ra ngoài mưu sinh. Tuy nhiên, chị lại gặp bất hạnh khi mắc phải căn bệnh suy thận mãn phải chạy thận nhân tạo.

Khi bị bệnh chị chỉ chữa được một thời gian thì tiền công làm bao lâu nay đã không còn. Không nhà cửa, không việc làm chị lang thang và gặp được cô Phượng.

Cô Phượng đã đưa chị đến bệnh viện lo chữa bệnh, tuy nhiên căn bệnh nặng số tiền quá lớn so với khả năng của cô Phượng. Cô Phượng đành đưa chị Quỳnh về nhà nuôi cơm.

{keywords}
Nhờ bạn đọc giúp đỡ chị Quỳnh đã được chữa bệnh.

Căn bệnh suy thận mãn của chị Quỳnh nếu như không được cứu chữa kịp thời thì có thể nguy hiểm đến tính mạng bất kỳ lúc nào. Sau khi hoàn cảnh của chị Quỳnh được Báo VietNamNet đăng tải đã có một số mạnh thường quân động viên chia sẻ.

Chính nhờ số tiền bạn đọc ủng hộ đã cứu chị thoát khỏi nguy hiểm.

“Khi có tiền của bạn đọc ủng hộ chúng tôi đã đưa cháu Quỳnh nhập viện. Khi tới nơi bác sĩ la quá trời vì nhập viện trễ. Cháu Quỳnh đã phải hỗ trợ thở bằng oxy. Chúng tôi cũng đã trình bày với bác sĩ về hoàn cảnh của cháu Quỳnh.

Sau khi cấp cứu và được lọc thận thì sức khỏe của cháu Quỳnh đã khá lên. Tuy nhiên, số tiền bạn đọc cho thì có hạn mà bệnh còn lâu dài. Chúng tôi cũng đang cố gắng mua bảo hiểm để đỡ tốn tiền. Cái khó là cháu Quỳnh không có giấy tờ tùy thân như CMND mà chỉ có một tờ giấy chứng nhận là từng sống ở trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi. Thay mặt cháu Quỳnh, chúng tôi nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn đọc đã giúp đỡ cháu vượt qua nguy kịch”, cô Phượng nói.

Đức Toàn