- Chúng tỏ ra manh động, có biểu hiện của việc sử dụng ma túy đá. Cảnh sát đã buộc phải dùng bình xịt hơi cay...

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa tạm giữ hình sự Bùi Quang Đạt, Bùi Ngọc Cảnh (SN 1990), Trần Tất Tuyền (SN 1991) và Trịnh Văn Bắc (SN 1984, cùng trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

{keywords}
Tang vật vụ án.

Trước đó, khoảng 3h ngày 8/6, Cơ quan công an nhận được tin báo về việc, trước cửa quán tẩm quất anh Nguyễn Văn Quý (ở đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có nhóm đối tượng gồm 4 tên, có hành vi hành hung chủ quán và nhân viên.

Khi nhóm 4 đối tượng kể trên đang dùng dùi cui điện có gắn đèn pin, uy hiếp nhân viên trong quán thì bị Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Công an Hà Nội ập vào can thiệp, khống chế, thu giữ chiếc dùi cui điện.

Lúc này, các đối tượng dùng hai dao nhọn bất ngờ xông tới tấn công cảnh sát. Chúng tỏ ra manh động, có biểu hiện của việc sử dụng ma túy đá.

Cảnh sát đã buộc phải dùng bình xịt hơi cay và đã khống chế được một tên, đối tượng còn lại chạy ra ngoài quán, tiếp tục dùng dao tấn công hai cán bộ của Công an phường Giáp Bát.

Đến 10h15 cùng ngày, Đạt, Tuyền, Bắc và Cảnh đã bị bắt giữ.

Trước đó, 4 đối tượng trên đã nằm trong danh sách quản lý nghiệp vụ của cảnh sát. Đây là ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp, hung hãn, bị cảnh sát nghi ngờ liên quan đến việc bảo kê đổ phế thải tại một số địa bàn thuộc quận Hoàng Mai.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: có nghe thông tin về một nhóm đối tượng người Thái Nguyên bảo kê, lấy tiền của một số quán tẩm quất, massage trên địa bàn.

Cho rằng các đối tượng này qua mặt mình nên cả nhóm đã rủ nhau đến quán tẩm quất số 924 đường Trương Định để xác định vai trò bảo kê của mình.

Tại đây, chúng dùng dao đe dọa chủ quán và nhân viên với mục đích thu tiền bảo kê hàng tháng.

Trong khi Đạt và Bắc đang thực hiện hành vi đe dọa thì Cảnh và Tuyến sang quán phở bên cạnh "cảnh giới".

Khi phát hiện tổ công tác của Công an phường Giáp Bát làm nhiệm vụ thì Đạt và Bắc rút dao tấn công cán bộ làm nhiệm vụ. Cảnh hỗ trợ đồng bọn dùng dao tấn công lực lượng công an.

Công an quận Hoàng Mai đã thu giữ tang vật gồm 1 bật lửa kiểu súng, 8 dao phóng, 4 điện thoại di động cùng 1 dao điện.

  • T.Nhung