Trước đó, Công an TP Bắc Giang nhận được tin báo của một lái xe taxi về việc hành khách trên xe bị nhóm người bắt trái pháp luật. 

Theo đó, vào khoảng 19h20, ngày 29/12, một tài xế taxi đón khách nữ đi từ TP Bắc Giang để đi huyện Yên Thế. Khi xe đi đến ngã tư đường Hoàng Hoa Thám giao nhau với đường Thân Khuê thuộc khu 34, xã Song Mai (TP Bắc Giang) thì dừng lại chờ đèn đỏ.

Cùng lúc này, có hai người đàn ông chạy từ phía sau đến và bắt người phụ nữ trên xe taxi đưa sang ô tô khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang đã làm rõ, vận động các đối tượng: Nguyễn Duy Khanh (SN 1970) ở số nhà 335 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang); Nguyễn Duy Khánh (SN 1993 – con trai của Khanh) ở phòng 1803, Chung cư Sài Gòn Tel, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) và Đặng Trần Dũng (SN 1970) ở tổ dân phố Đầu, thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) ra đầu thú về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

nguyen duy khanh.jpeg
Đối tượng Nguyễn Duy Khanh tại cơ quan Công an.

Nạn nhân trong vụ việc trên là chị T.T.O (SN 1978), trú tại xã Tam Tiến, huyện Yên Thế.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, Nguyễn Duy Khanh quen biết với chị O từ năm 2019, khi cùng kinh doanh bất động sản.

Cuối năm 2023, Khanh đã chuyển cho chị O khoảng 10 tỷ đồng để đầu tư làm ăn. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền thì Khanh không rõ chị O đã đầu tư vào việc gì và tìm cách liên lạc nhưng không được.

Tối 29/12/2023, Khanh đang đi cùng với Đặng Trần Dũng thì nhìn thấy chị O đi vào một khách sạn ở đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang).

Khi đó, Khanh đã gọi điện cho con trai là Nguyễn Duy Khánh và bảo Khánh đi đến khách sạn để theo dõi chị O. Sau đó, Khanh điều khiển ô tô chở Dũng đến khách sạn đón Khánh. Cùng lúc này, nhóm của Khanh nhìn thấy taxi đến đón chị O. Khanh liền dùng xe ô tô đuổi theo xe taxi.

Khi đến ngã tư đường Hoàng Hoa Thám giao nhau với đường Thân Khuê thuộc khu 34, xã Song Mai thì xe của Khanh đuổi kịp. Ba đối tượng đã đưa chị O sang ô tô của nhóm và tiếp tục đưa về trụ sở Công ty cổ phần Bất động sản Global DIAMOND ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang).

Tại đây, Khanh yêu cầu chị O cung cấp mật khẩu điện thoại và mật khẩu tài khoản ngân hàng để đối chiếu chứng từ chuyển tiền.

Hiện Công an TP Bắc Giang đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc và các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.