Website chính thức của World Choir Games thông báo kết quả chung cuộc, ở bảng thi Virtual choir - Video clip A Cappella, nhóm Saigon Choir giành chiến thắng với đánh giá cấp độ cao nhất là Excellent cho video hợp xướng Nắng có còn xuân

Tại bảng thi này, nhóm Saigon Choir được yêu cầu thực hiện một video dưới hình thức mỗi hợp xướng viên tự thu âm, quay hình riêng lẻ, sau đó sẽ ghép tất cả thành một tổng thể hoàn chỉnh. Nhóm chọn thể hiện ca khúc Nắng có còn xuân của nhạc sĩ Đức Trí, chuyển soạn hợp xướng do Trương Chí đảm nhận và dàn dựng, chỉ huy bởi Huỳnh Quang Thái – người sáng lập Saigon Choir.

Nhóm quyết định chọn bài hát này để dự thi với mong muốn giới thiệu chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Các thành viên Saigon Choir hợp xướng.

Đây là lần thứ 2 Saigon Choir ghi tên mình vào bảng xếp hạng những dàn hợp xướng có thành tích quốc tế. Trước vào năm 2017, nhóm từng đoạt giải Vàng bảng Hợp xướng thính phòng hỗn hợp tại cuộc thi Hợp xướng quốc tế ở Hội An.

Saigon Choir là dàn hợp xướng trực thuộc Khoa Thanh nhạc – Nhạc viện TP.HCM, thành lập vào tháng 6/2016. Hiện, Saigon Choir có hơn 60 thành viên hoạt động thường xuyên và nhiều thành viên tham gia không thường xuyên, tổng cộng khoảng 100 người.

Trong 5 năm hoạt động, Saigon Choir đã tổ chức thành công 6 concert riêng và tham gia biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật quy mô lớn.

"Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự World Choir Games (Saigon Choir và Olympia School Choir - PV). Vì vậy, thành tích có thể xem là lần thử sức đầu tiên thành công đối với diễn đàn hợp xướng lớn nhất thế giới này. Với chúng tôi, đây là một niềm tự hào, hạnh phúc lớn. Chúng tôi tin rằng chiến thắng này sẽ tạo động lực cho các dàn hợp xướng trong nước nỗ lực để vươn ra thế giới trong tương lai", đại diện Saigon Choir chia sẻ với VietNamNet.

Người này nói thêm, Saigon Choir luôn có mong ước tham gia thi quốc tế nhưng điều kiện kinh phí không cho phép. Do dịch bệnh, việc BTC World Choir Games phải mở thêm bảng thi online trở thành cơ hội để nhóm tham dự. Dù thời gian khá gấp nhưng Saigon Choir đã chuẩn bị sẵn nhiều năm nên hoàn thành tốt bài thi và giành thứ hạng cao. 

World Choir Games là Hội thi hợp xướng lớn nhất thế giới được ví như sự kiện Olympic trong lĩnh vực thể thao. Hội thi được tổ chức định kỳ hai năm một lần, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu và tranh tài của hàng trăm dàn hợp xướng đến từ khắp thế giới. Thông qua âm nhạc, BTC World Choir Games muốn tạo sự kết nối giữa các nền văn hóa, giữa các quốc gia với nhau, góp phần xây đắp tình hữu nghị quốc tế và gởi thông điệp hòa bình, yêu thương đến với mọi người. Mỗi kỳ hội thi có hàng chục ngàn hợp xướng viên quy tụ dự thi, biểu diễn và tham gia các buổi workshop về nghệ thuật hát và chỉ huy hợp xướng. 

World Choir Games lần thứ 11 diễn ra vào năm 2020 phải hoãn lại vì dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, đến năm nay mới tổ chức tại Flanders, Bỉ.

Nghe Saigon Choir hợp xướng A Cappella 'Nắng có còn xuân'

Gia Bảo

Bật mí nữ sinh giải Nhất hợp xướng ở Mỹ dự Hoa hậu Thế giới VN 2021

Bật mí nữ sinh giải Nhất hợp xướng ở Mỹ dự Hoa hậu Thế giới VN 2021

Hà Phương quyết định đăng ký dự thi Miss World Vietnam 2021 khi vừa tròn 18 tuổi.