Sự việc diễn ra khoảng 22h ngày 13/3/2021 và được ghi lại bởi camera hành trình của tài xế Quang Tuyên (Hà Nội).

Xem video:

Anh Tuyên chia sẻ với VietNamNet, thời điểm đó, anh đang lái chiếc Lexus LM 300h trên Đại lộ Thăng Long hướng từ trung tâm Hà Nội về khu vực Sơn Tây ở làn ngoài (làn cho phép lưu thông với tốc độ cao nhất là 100km/h).

Lúc 21h55, anh Tuyên giật mình nghe thấy tiếng pô xe máy rú vang. Một đoàn mô tô phân khối lớn với khoảng 20 chiếc xuất hiện, vít ga chạy cực nhanh ở làn trong. Chỉ tích tắc, những chiếc xe mô tô lao vút vượt qua xe ô tô của anh Tuyên.

"Tôi đang đi với vận tốc khoảng 98-100km/h. Với cảnh vượt xe trong chớp mắt như vậy, tôi ước chừng nhóm phóng mô tô đó phải vít tốc độ từ 150- 200km/h", anh Tuyên nói.

"Đến đoạn rẽ, tôi cần chuyển làn để vào đường gom về Sơn Tây, nhưng vì những tiếng rú ga từ phía sau với những chiếc xe mô tô nối nhau liên tục vọt lên từ bên phải, tôi không dám chuyển làn mà đành cứ đi thẳng", anh Tuyên kể lại.

Anh Tuyên chia sẻ: "Đây là hành vi đáng lên án và cần lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ hơn nữa, xử nghiêm hơn nữa. Thậm chí, cần tước bằng lái xe vĩnh viễn với những người coi thường tính mạng bản thân và mọi người trong tham gia giao thông. Như vậy, mới có tính răn đe, cảnh báo trong cộng đồng, tránh tình trạng mất an toàn, không tuân thủ luật lệ an toàn giao thông hiện nay".

Theo quy định, Đại lộ Thăng Long là tuyến cao tốc, tốc độ tối đa 100 km/h và cấm xe máy lưu thông. 

Ngày 10/3, mạng xã hội cùng ồn ào về đoạn clip nam thanh niên Nguyễn Trung Kiên (SN 1995, trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) chạy mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR với tốc độ 299km/h trên Đại lộ Thăng Long.

Ngày 11/3/2021, Đội CSGT số 11 đã lập biên bản phạt10,5 triệu đồng, tước bằng lái và giữ xe 7 ngày đối với nam thanh niên này.

 


Tại điểm b Khoản 6  Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Điều khiển xe đi vào đường cao tốc, trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc;

Bên cạnh đó trường hợp vi phạm hành vi nêu trên sẽ bị tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với hành vi nêu trên.

 

Thiện Linh (Nguồn Video: Quang Tuyên)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lưu thông trên đường? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Xe máy phóng siêu ẩu và những cái kết 'đắng lòng'

Nóng trên đường: Xe máy phóng siêu ẩu và những cái kết 'đắng lòng'

Trong tuần qua, nhiều trường hợp xe máy phóng với "tốc độ tên lửa" trên đường rồi va chạm với các phương tiện khác được ghi nhận rất nhiều. Nhiều người trong đó đã không bao giờ còn cơ hội lái xe nữa.