Hình ảnh trong clip cho thấy, hai nhóm nữ sinh cùng nhiều nam sinh đã gặp và ẩu đả trên một con đường thuộc xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.

Sau khi cãi vã, các nữ sinh này đã dùng tay và mũ bảo hiểm đánh nhau.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip.

Chiều tối 15/12, trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Hóa Tiến xác nhận, trong clip được đăng tải trên mạng xã hội có học sinh của trường. 

“Số lao vào đánh nhau chủ yếu là các em ở ngoài trường và học sinh bỏ học. Chỉ có 1 em đang là học sinh của trường tham gia đánh nhau. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã yêu cầu các giáo viên thông báo với phụ huynh về sự việc và yêu cầu các học sinh đang theo học tại trường làm bản tường trình về sự việc. Sau khi vụ việc được chia sẻ lên mạng, các em cũng sốc và sợ. Một số em vẫn chưa đến trường nên nhà trường đang vận động phụ huynh khuyên bảo quay trở lại trường”, ông Hải nói.

Ngoài ra, có khoảng 5 - 6 học sinh khác của trường đứng xem, cổ vũ. 

Ông Hải cho hay, nguyên nhân vụ ẩu đả được xác định xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Hiện, Công an huyện Minh Hóa đã vào cuộc xác minh, làm việc với các nữ sinh tham gia ẩu đả.

Về hình thức xử lý kỷ luật với học sinh, theo ông Hải, nhà trường sẽ có hình thức răn đe nghiêm khắc, trên tinh thần giáo dục để các em nhận thức được lỗi lầm và sửa chữa.

“Chúng tôi sẽ chấn chỉnh ý thức của học sinh toàn trường. Đặc biệt, quan tâm đến những em tham gia vụ ẩu đả để các em không bỏ học, tập trung học tập”, ông Hải nói.

Thanh Hùng

Giáo viên được dùng những hình thức kỷ luật nào với học sinh?

Giáo viên được dùng những hình thức kỷ luật nào với học sinh?

Trong khi những quy định mới về khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông vẫn đang nằm trong dự thảo, nhà trường có thể áp dụng những biện pháp kỷ luật nào với học sinh?