Nhu cầu về MacBook Air 15 inch mới đã giảm “đáng kể” sau giai đoạn mua sắm tựu trường và dự báo doanh số MacBook của Apple trong quý IV sẽ thấp hơn so với những năm trước.

Ba tháng cuối năm thường là thời điểm quan trọng với nhà sản xuất iPhone khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm thiết bị như một phần của hoạt động nghỉ lễ.

macbook air 15 inch feature blue.jpg
Doanh số MacBook Air 15 mới của Apple dự báo giảm hơn 20% trong năm nay.

Kuo cho biết doanh số MacBook giảm một phần do nhu cầu chững lại của những đối tượng làm việc tại nhà, cũng như “sự thích thú đã suy yếu” của người dùng với màn hình mini-LED và chip silicon trên thiết bị “Nhà Táo”. Riêng đối với model MacBook Air 15 inch, doanh số năm nay có thể giảm hơn 20%.

Apple không có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới trong quý IV, điều này cho phép công ty “xoá hàng tồn kho và điểu chỉnh chiến lược tiếp thị sản phẩm” cho năm tiếp theo.

Trong khi đó, CEO Tim Cook cũng vừa bất ngờ xuất hiện tại Trung Quốc trong một sự kiện về gaming tại Thành Đô. Động thái đến sau khi báo cáo của Counterpoint Research cho thấy doanh số iPhone 15 tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm 4,5% so với mẫu iPhone 14.

Đến nay, danh mục iPhone đã đóng góp 156,78 tỷ USD trong ba quý đầu năm tài chính 2023, trong tổng doanh thu ròng 293,79 tỷ USD của Apple trong cùng kỳ. Song, so với năm ngoái, tổng doanh thu thuần đã giảm 3,4%.

Trước đó, trong chuyến thăm đại lục vào đầu tháng 3 năm nay, Cook mô tả quan hệ giữa Apple và Trung Quốc “có tính biểu tượng”.

(Theo CNBC, Yahoo Finance)