Black Friday là một trong những sự kiện mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm tại Việt Nam và toàn cầu. Hàng loạt sản phẩm giảm giá sâu, khách hàng tiết kiệm khi chi tiêu, và doanh nghiệp hưởng lợi từ doanh số tăng mạnh.

Báo cáo của Criteo cho thấy, doanh số bán lẻ trực tuyến ngày Black Friday tại Việt Nam tăng 92% so với ngày thường, ở mức cao so với khu vực Đông Nam Á. Nhiều nhà bán lẻ trong nước cùng kỳ vọng mức doanh số tăng mạnh, khi nhiều loại hàng hoá giảm mạnh để kích cầu trong ngày này.

Black Friday là dịp để khách mua hàng giảm giá, nhà bán lẻ tăng doanh số. (Ảnh: Hải Đăng)

Ông Đình Hiển - CEO hệ thống Surface City – cho hay, doanh số của ngành hàng laptop, máy tính bảng tại Việt Nam có thể tăng khoảng 30-40%, ngành hàng phụ kiện có thể tăng trưởng khoảng 50-60% trong dịp Black Friday.

Đặc biệt những dịp giảm giá năm nay được chờ đợi gia tăng doanh số hơn ngày thường khi tình hình kinh tế vĩ mô không như kỳ vọng. Ông Xà Quế Nguyên, CEO HnamMobile nhận định giữa bối cảnh lãi suất tăng cao, giá cả đắt đỏ cùng xu hướng thắt chặt chi tiêu, Black Friday ngày càng được người tiêu dùng tận dụng để mua sắm với mức giá hợp lý.

Để đạt được mức tăng trưởng doanh số hơn ngày thường, các doanh nghiệp phải tung các chương trình ưu đãi đủ thu hút người dùng. 

Chẳng hạn, Surface City giảm giá 1 triệu đồng trên tất cả các máy tính Surface có màu đen - Black (Graphite). 

Sau khi giảm, Surface Pro 7 xuống mức giá khởi điểm từ 13,5 triệu đồng cho phiên bản sử dụng chip Intel Core i3. Trong khi đó, chiếc Surface Pro 8 sẽ có giá bán khởi điểm từ 21 triệu đồng. Ngoài ra, người dùng còn được giảm giá tới 50% khi mua các loại phụ kiện như bàn phím Surface, bút cảm ứng, chuột Surface, bao da và cáp chuyển đổi.

Tại chuỗi HnamMobile, nhiều sản phẩm công nghệ sẽ giảm giá đến 60% trong ngày 25/11. Đến ngày 28/11, cácsản phẩm loa, tai nghe giảm đến 50%. Đối với smartphone sẽ có các mẫu được giảm 40%, laptop giảm 30%. 

Dù kỳ vọng tăng trưởng, song trong bối cảnh đồng USD tăng cao, giá nhập hàng đội lên hơn so với trước, các nhà bán lẻ cũng đang xoay xở để giữ giá bán cho người dùng ở mức hợp lý.

Ông Hồ Tác Thành, Giám đốc chuỗi bán lẻ 24hStore, cho biết chuỗi này đang cố gắng để giữ iPhone ở đúng mức giá cam kết, đặc biệt trong giai đoạn Black Friday. Để kích cầu, trong 3 ngày kể từ 25/11, chuỗi này tặng phiếu mua hàng 240.000 đồng cho mỗi đơn hàng mua iPhone và các ưu đãi kèm theo khác.

Theo chia sẻ từ đại diện của CellphoneS, nhu cầu tìm kiếm từ khóa Black Friday 2022 tăng 2 lần so với năm 2021, và lượt truy cập trang Black Friday của chuỗi này tăng 3 lần so với năm ngoái. Chứng tỏ khách hàng vẫn đang chờ đợi các ưu đãi hấp dẫn của Black Friday để được hưởng mức giá tốt nhất năm.

Tại chuỗi này, máy tính bảng Lenovo Tab M8 Gen 2 đang có giá 1,99 triệu đồng, máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 5 128GB giảm còn 7,59 triệu đồng, Galaxy S22 giảm chỉ còn từ 13,49 triệu đồng, Galaxy Z Fold 3 từ 24,99 triệu đồng…