1. Ca khúc Đảng cho ta một mùa xuân, thể hiện: ca sĩ Bích Hồng. 

Nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác ca khúc Đảng cho ta một mùa xuân vào năm 1960, nhân dịp 30 năm thành lập Đảng.

Câu hát "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng" thể hiện niềm hân hoan của cả nước mừng Đảng quang vinh tròn 30 tuổi. Đồng thời, đó cũng là lời chúc Tết của Đảng đối với toàn quân, toàn dân bước sang năm mới. Đến tận bây giờ, đây vẫn là ca khúc bất hủ, chạm đến triệu trái tim người Việt Nam.

2. Ca khúc Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam

Ca khúc Chào mừng Đảng Lao động Việt Nam (sau đổi tên thành Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam) của nhạc sĩ Đỗ Minh có sức sống mãnh liệt, luôn vang lên trong trái tim mỗi đảng viên tại các kỳ Đại hội.

Ca khúc được sáng tác vào đầu năm 1951, trong không khí rạo rực của cách mạng sau chiến thắng của chiến dịch biên giới 1950. 

3. Ca khúc Lá cờ Đảng, thể hiện: NSND Quốc Hưng

Ca khúc Lá cờ Đảng được nhạc sĩ Văn An viết năm 1975 khi đất nước vừa thống nhất. Bài hát chứa đựng niềm tự hào về lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc Việt Nam và niềm tin vào tương lai tươi sáng.

Những ca từ giản dị mà sâu sắc đã khắc sâu vào trái tim người Việt Nam: “Đất nước bốn ngàn năm ôi tự hào biết mấy, hạnh phúc trong tay ta đang nở hoa kết trái, còn gì đẹp hơn, còn gì đẹp hơn lá cờ đỏ búa liềm, Đảng ta đó hân hoan một niềm tin...”.

4. Ca khúc Đảng là cuộc sống của tôi

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn sáng tác ca khúc Đảng là cuộc sống của tôi năm 1976, một năm sau khi đất nước đón mừng ngày toàn thắng. 

5. Ca khúc Màu cờ tôi yêu

Bài hát Màu cờ tôi yêu của nhạc sỹ Phạm Tuyên, lời thơ Diệp Minh Tuyền ra đời nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Đảng. Lời bài hát này đã trở thành tiếng nói đồng cảm của triệu trái tim người Việt Nam đối với Đảng.


6. Ca khúc Em là mầm non của Đảng

Bài hát Em là mầm non của Đảng là tiếng nói chân thật của thiếu nhi ngợi ca cuộc sống tươi đẹp và lòng biết ơn đối với Đảng và Bác Hồ. Ca từ mộc mạc, giản dị, không bóng bẩy đã được các thế hệ thiếu nhi hát vang.

Nhạc sĩ Mộng Lân đã khái quát hóa cuộc sống mới của tuổi thơ chỉ qua hình ảnh “sách mới” và “áo hoa”. Đối với thiếu nhi, không có gì vui bằng được mặc áo mới, được đi học với sách vở mới. 

7. Ca khúc Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng

Cách đây hơn 60 năm, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác ca khúc Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng dựa trên lời thơ (do nhà thơ Tố Hữu dịch) của Louis Aragon - nhà thơ nổi tiếng, đảng viên đảng Cộng sản Pháp. Mỗi lần những âm điệu trữ tình vang lên, chúng ta khó quên được những năm tháng tăm tối của dân tộc khi chưa có Đảng.

Thắm Nguyễn