Sony-2.jpg

Thông cáo chính thức của Sony Mỹ và Sony Nhật Bảnxác nhận TV Sony Bravia thuộc các model KDL-40xxxx có lỗi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ngoại trừ việc phủ nhận thông tin thu hồi 1,6 triệu TV Bravia, Sony Việt Nam chưa hề có thông tin nào đề cập đến lỗi trên dòng sản phẩm KDL-40XXX, dẫu cho dòng sản phẩm này có bán tại Việt Nam.

Sony-Nhat.gif
Thông báo kiểm tra và sửa chữa miễn phí một số mẫu TV Bravia của Sony Nhật Bản (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 13/10, hãng tin kinh tế uy tín Bloomberg đăng tải bài viết trong đó, người phát ngôn Yuki Shima của tập đoàn Sony tại Nhật Bản khẳng định, Sony đã thông báo kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho một số mẫu TV Bravia dòng KDL-40XXX sau khi ghi nhận sự cố thứ 11 từ một người dùng Nhật Bản khi chiếc TV bốc khói và xuất hiện cả một đốm lửa nhỏ. Lỗi này có thể xuất hiện trên khoảng 1,6 triệu chiếc TV Bravia thuộc các model trên được bán trên toàn cầu.

Người phát ngôn Yuki Shima của Sony còn cho biết thêm đây là vụ thu hồi sản phẩm thứ 2 của hãng trong cùng một tháng.

Thêm một thông tin đáng chú ý khác: Ngày 12/10, phóng viên Onomitsu thường trú tại Tokyo của hãng tin Bloomberg cũng đưa tin trích dẫn lại tuyên bố trên website của Sony cho biết, hãng này đồng ý kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho khoảng 189.000 chiếc TV LCD Bravia tại thị trường Nhật Bản cũng với lỗi quá nóng, gây chảy linh kiện, thủng vỏ máy…

Sony-My.gif
Thông báo của Sony Mỹ. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 13/10, trả lời báo chí Việt Nam, bà Nguyễn Phan Hoài Phương – đại diện truyền thông của Sony Việt Nam cho biết: “Sony khẳng định đây hoàn toàn không phải là việc thu hồi sản phẩm trên toàn cầu mà chỉ là thông báo kiểm tra và thay linh kiện miễn phí đối với một số model có thể bị lỗi trên”. Bên cạnh đó phía Sony cũng cho biết, tỉ lệ có thể xảy ra lỗi là rất nhỏ và hiếm gặp. Tính đến ngày 26/9 năm nay, tại Nhật Bản, Sony đã xác nhận 10 trường hợp bị lỗi trong số hơn 189.000 TV (nằm trong diện có khả năng bị lỗi) được bán ra. Bà Phương khẳng định: “Tin thu hồi sản phẩm mà các báo nước ngoài đưa lên là không đúng”.

Đại diện truyền thông của Sony Việt Nam cũng cho biết thêm, tại Việt Nam Sony đã bán ra 1.635 sản phẩm TV KLV-40W300A, 112 sản phẩm KLV-40X300A và chưa có trường hợp nào gặp phải lỗi trên.

Dễ dàng nhận thấy thông cáo của Sony Mỹ, Sony Nhật Bản cùng một số báo chí nước ngoài và thông báo của Sony Việt Nam có sự khác biệt đáng kể, cụ thể là về model của các sản phẩm bị lỗi (KDL – 40XXXX và KLV – 40XXXX) (!?).

Qua tìm hiểu sơ bộ, phóng viên ICTnews nhận thấy mẫu TV Sony Bravia thuộc các model KDL – 40XXXX đều có bán tại Việt Nam. Như vậy, người dùng Việt Nam đã mua các mẫu TV được thông báo có lỗi có được kiểm tra và sửa chữa miễn phí giống như thông báo của Sony Nhật Bản và Mỹ hay không?

Chúng tôi đang liên hệ lại với Sony Việt Nam để tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này và thông tin tới bạn đọc.