Những bó hoa 'ăn được' hút khách

Bên cạnh những món quà truyền thống như hoa, thiệp, mỹ phẩm..., thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay xuất hiện nhiều mặt hàng độc đáo, trong đó có bánh kem, thạch 3D, giỏ hoa quả, lẵng rau xanh... với giá cả phải chăng, chỉ vài trăm nghìn đồng.

Trong đó, những bó hoa bằng rau củ quả tươi hay lẵng hoa bằng thạch vừa đẹp mắt, vừa độc đáo lại thiết thực được nhiều người ưa chuộng. Các bó hoa đều sử dụng các loại rau củ như rau cải kale, súp lơ, củ cải đỏ, cà rốt, cà chua, bắp cải, đậu bắp, dưa chuột, cải thảo, đậu cove, cà tím, dâu tây…. Hay những bó hoa, lẵng hoa từ thạch rau câu cũng rất thu hút khách vì vừa đẹp mắt lại vừa ăn được.

Thị trường xuất hiện những lẵng hoa... ăn được làm từ thạch rau câu (Ảnh: Khôi Nguyên)

Điều đặc biệt ở hàng xôi lá sen đắt khách nhất TP.HCM

Hơn 10 năm qua, quán xôi lá sen tại chợ Phạm Văn Hai vẫn luôn tấp nập khách từ sáng sớm. Báo Dân Trí cho biết, quán không có biển hiệu, nằm ở không gian chưa tới 10m2 nhưng mỗi ngày hàng trăm khách xếp hàng để mua.

Xôi được chia làm ba loại: Xéo, cốm, bắp, phối hợp với các nguyên liệu khác khiến cho món ăn thêm tròn vị hơn. Đặc biệt, xôi ở đây không bỏ vào hộp mang đi mà được gói bằng lá sen có màu xanh sẫm, tươi mới.

Bà chủ tiệm xôi cho hay, lá sen vừa giúp giữ nhiệt và dẻo xôi, vừa có hương vị thơm của thiên nhiên, góp phần bảo vệ môi trường. Để lâu một chút, vị đắng của sen hòa vào xôi, khiến hương vị hòa lẫn vào nhau, tạo nên món ăn "thượng vị" khó tả.

Ngô tím lạ mắt thu hút nhiều chị tìm mua dù giá cao

Nhiều chị em bị thu hút với một giống ngô có màu sắc bắt mắt. Báo Gia đình và Xã hội cho hay, thay vì là màu vàng, màu trắng, giống ngô này có màu tím lạ mắt. Nhiều người mua thích thú với hình dáng của loại ngô bé xíu nhưng hạt đều tròn, mẩy chắc.

Ngô tím nhỏ xinh đắt hơn ngô bình thường vẫn hút khách (Ảnh: Gia đình và Xã hội)

Không chỉ lạ về màu sắc mà chúng còn có hương vị thơm ngon, ngọt thanh, ăn lại mềm. Giá bán của loại ngô này 30.000-40.000 đồng/10 bắp.

“Biến” gạo thành sản phẩm “độc lạ” giá hàng chục triệu đồng

Từ những hạt gạo thon dài, có màu trắng đơn thuần, ông Nguyễn Tất Chiến (SN 1969, trú xã Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) có thể tạo ra 21 màu sắc rồi ghép thành tranh. Theo Người Đưa Tin, ông Chiến bén duyên với công việc làm tranh gạo trong một lần đi công tác miền Nam.

Từ những hạt gạo trắng tinh giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, bằng bàn tay khéo léo và tài hoa của mình, ông Chiến đã tạo nên những bức tranh phong cảnh, thiên nhiên, đất nước, con người mang đậm hồn Việt rất độc đáo. Giá mỗi bức tranh từ 3-17 triệu đồng.

Loại sung 'siêu to khổng lồ' xuất hiện ở Việt Nam

Sung Mỹ hay còn gọi là sung đường, sung ngọt, được trồng nhiều ở vùng Địa Trung Hải. Nếu sung ta quả bé và mọc thành từng chùm thì sung Mỹ mỗi nách lá cho 1 quả với trong lượng khoảng 1-2 lạng, ngọt mọng mật, vị thơm

Ở Việt Nam, sau khi được thuần giống, loại cây này có quả quanh năm. Hiện nay sung Mỹ khá phổ biến trên thị trường, khách hàng không phải đặt hàng lâu như trước. Dù giá cao lên tới gần 300.000 đồng/kg, thậm chí có thời điểm giá bán tới 800.000 đồng/kg nhưng loại quả này vẫn được chị em tìm mua.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)