Tình trạng lốp xe ô tô

Lốp xe là bộ phận duy nhất trên ô tô tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Trong trường hợp di chuyển dưới mưa, nếu để lốp xe quá mòn, các gai lốp, rãnh thoát nước trên lốp bị bào mòn sẽ tạo ra một lớp nước, ngăn sự tiếp xúc giữa lốp ôtô với mặt đường khiến xe dễ trơn trượt, dẫn đến tai nạn.

Vì vậy, khi bước vào mùa mưa, người dùng ôtô nên chú ý kiểm tra tình trạng lốp xe. Đồng thời, đảm bảo gai lốp, rãnh thoát nước có độ sâu ít nhất 3 mm. Bên cạnh đó, nên kiểm tra tình trạng của cao su lốp. Nếu phát hiện lốp quá mòn hoặc có vết nứt, phồng, rách thì thay thế ngay lập tức.

Tình trạng cần gạt mưa

Cần gạt mưa kính lái, kính hậu là chi tiết quan trọng giúp người lái đảm bảo tầm quan sát khi lái xe trong điều kiện trời mưa.

Người dùng nên bật thử các cần gạt mưa, nếu phát hiện lưỡi gạt nước vẫn còn để lại những vệt nước nhỏ trên kính thì hãy kiểm tra chất lượng lưỡi gạt nước. Nếu thiết bị này quá mòn, hay lớp cao su bị chai cứng hãy thay thế. Ngoài ra, nên kiểm tra bình chứa nước rửa kính, nếu mức nước quá cạn nên bổ sung.

Hệ thống đèn xe ô tô

Hệ thống đèn trên xe ôtô là một trong những chi tiết quan trọng giúp bạn phát tín hiệu, đồng thời giúp các phương tiện khác nhận biết xe đang lưu thông trong thời tiết mưa.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống đèn xe, gồm các loại đèn pha, xi nhan, đèn hậu, đèn phanh, đèn lùi, đèn sương mù, cũng như đèn chiếu sáng ban ngày,... trước khi di chuyển vào mùa mưa.

Kiểm tra ắc quy ô tô

Vào mùa mưa, nhiều đoạn đường đô thị thường xảy ra tình trạng ngập, việc ôtô phải di chuyển trên đường ngập nước khiến xe dễ bị chết máy.

Vì vậy, tài xế hãy kiểm tra ắc quy để chắc chắn nó vẫn đủ mạnh để hoạt động tốt trong cả mùa mưa.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bảo quản ô tô trong mùa dịch thế nào?

Bảo quản ô tô trong mùa dịch thế nào?

Ô tô không được sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến những hỏng hóc, hao mòn nên chủ xe cần lưu ý bảo quản.