Những bữa ăn được tạo hình cầu kì với màu sắc bắt mắt và sáng tạo của mẹ Việt làm cho cậu con trai 3 tuổi khiến bất kì ai cũng phải trầm trồ thán phục và ngưỡng mộ.

 Là mẹ của một bé gái 7 tuổi và một bé trai 3 tuổi, chị Thùy Anh cũng bận rộn với việc cơ quan và việc nhà như bao người mẹ khác. Tuy nhiên, với quan niệm sống giản dị và tràn đầy tình yêu thương với các con, hàng ngày chị vẫn dành một khoảng thời gian nhất định để chăm chút cho bữa ăn của các con, đặc biệt là cậu con trai 3 tuổi. Những món ăn độc đáo chị chuẩn bị cho con hàng ngày sau khi được chia sẻ đã được hàng nghìn bố mẹ yêu thích và hâm mộ.

Với chị, nấu ăn là một niềm đam mê được "di truyền" từ mẹ, vì thế, khi có con thì nó như là một bản năng để chị lại trao sự yêu thương đó cho các con của mình. Nhìn các bữa ăn chị chuẩn chị cho con không khác gì món ăn của nhà hàng 5 sao, với cách trang trí và nguyên liệu cầu kì, nhưng chị Thùy Anh bật mí là cách làm hết sức đơn giản và không mất nhiều thời gian như các mẹ nghĩ.

Để tạo màu cho các món cơm khác nhau, chị chủ yếu dùng màu an toàn từ các thực phẩm từ thiên nhiên như nước củ dền, nước lá cẩm, nước bột nghệ... Cách chế biến cũng không quá cầu kì vì chỉ cần dùng nước ép rau củ đổ vào một góc nồi cơm khi cơm vừa cạn là đã đủ cơm để tạo một món ăn ngon mắt cho con rồi. Sau khi để cơm nguội, chị thường dùng giấy bọc thực phẩm để nắm cơm tạo thành hình dáng khác nhau rồi trang trí thêm các món ăn cho bữa ăn thêm sinh động.

Với cách làm đơn giản đó, mỗi bữa ăn chị Thùy Anh lại sáng tạo theo một chủ đề để con "vừa ăn, vừa học", có bữa chị nặn cơm thành hình chữ cái, có bữa chị trang trí thành các vườn hoa, vườn cây để truyền cho con tình yêu thiên nhiên, cây cỏ, hay như những bữa ăn dưới đây, chị giới thiệu với con các loại trái cây ngon miệng bằng những đĩa cơm rực rỡ màu sắc và giàu chất dinh dưỡng.

Các bố mẹ có thể tham khảo những bữa ăn theo thực đơn cụ thể mà chị Thùy Anh chia sẻ dưới đây.

{keywords}

Cơm quả đu đủ với hạt đu đủ là đậu đen luộc ăn cùng với thịt xào măng tây. Bạn có thể tạo màu cho cơm bằng gấc hoặc tinh bột nghệ để có màu cam đỏ đẹp nhất.

{keywords}

Cơm chùm nho với sò biển xào hành mùi sốt dầu hào. Bạn có thể dùng nước ép cải bó xôi để tạo thành màu xanh đẹp mắt này.

{keywords}

Cơm quả xoài với thịt lườn gà xào bí ngòi.

{keywords}

Cơm củ cải trắng với thịt bò hầm bắp cải.

{keywords}

{keywords}

Cơm quả bí đỏ với chả cá basa chiên và măng tây luộc.

{keywords}

Cơm quả măng cụt với thịt quay và cải tím xào. Bạn có thể dùng luôn một phần rau cải tím ép lấy nước để tạo màu cho quả măng cụt.

(Theo Trí thức trẻ)