- Hà Nội tưởng chừng như đã được các nhiếp ảnh gia khai thác đến cạn kiệt năm này qua năm khác nhưng rồi các tay máy vẫn tìm ra được những góc nhìn mới về thành phố này từ những cảm xúc cũ.

Bức ảnh đoạt giải Nhất: "Em yêu hòa bình" của Như Hảo.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Cảm xúc Hà Nội do Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nghệ thuật HN tổ chức vừa kết thúc bằng một cuộc triển lãm tại 93 Đinh Tiên Hoàng Hà Nội sáng 8/10. Đây là một sự kiện thường niên được tổ chức nhân dịp Giải phóng thủ đô, được cả giới nhiếp ảnh cũng như nhiều người yêu Hà Nội chờ đợi mỗi dịp 10/10.
"Bà cháu" (tác giả Xuân Chính): Giải Nhì

Phát động từ tháng 7, sự kiện này đã thu hút được 1078 bức ảnh của 218 tác giả gửi đến. Điều những người tổ chức lo ngại nhất chính là sẽ nhận được những bức ảnh lặp đi lặp lại về Hà Nội đã không xảy ra do BTC đã khoanh vùng 3 chủ đề rõ ràng là nét văn hóa truyền thống của Hà Nội, cuộc sống làng nghề và chân dung người Hà Nội trong cuộc sống hôm nay. Tuy nhiên, lượng ảnh gửi đến vẫn chủ yếu nghiêng về nét văn hóa Hà Nội, ảnh chân dung không nhiều.

"Mùa sen Tây Hồ" dù dùng photoshop vẫn đoạt giải Ba.
NSNA Hồng Trọng Mậu, Chủ tịch BGK cho biết chất lượng ảnh tham dự năm nay đa dạng, mới mẻ, hình thức đẹp, thể hiện được nét đẹp của người Hà Nội là rất bay bổng và nặng về tình cảm. Do BTC không cấm ảnh dùng photoshop nên một số ảnh sử dụng kỹ thuật này để làm tăng hiệu ứng thị giác nhưng không quá lố vẫn được chấp thuận. Đặc biệt, bức "Mùa sen Tây Hồ" của Đỗ Phương Mai dù dùng photoshop vẫn được trao giải Ba.

NSNA Đặng Đình An, Chủ tichj Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nghệ thuật HN nhận xét những bức ảnh được giải lần này đã nắm được những nét xuất thần, có cảm xúc và đã khắc họa được những khoảnh khắc nhất định chứ không chỉ dừng lại ở việc ghi chép lại. Không phải là lần đầu tổ chức nhưng cuộc thi ảnh Cảm xúc Hà Nội vẫn nhận được những bức hình với góc nhìn và cảm xúc mới mẻ. Dù đề tài cũ (phố cổ, lễ hội) nhưng nhiều bức ảnh vẫn thể hiện được những góc nhìn lạ. NSNA Đặng Đình An cho đây là thành công lớn nhất của cuộc thi năm nay.

Xem những bức ảnh đoạt giải

Bạn già

Em bé Hà Nội
Nhà nghiên cứu Thư pháp Cung Khắc Lược.
Ảnh Bác bằng tranh đá quý
Từ trong vốn cổ
Học nghề
Soi sáng lầu văn
Hoàng Vy