Viết lên những câu chuyện đẹp
Tinh thần nhân ái của nhãn hàng hẳn có sự thừa hưởng ít nhiều từ nét văn hóa vì cộng đồng của công ty mẹ Dược Hậu Giang Pharma. Phải nói DHG từ lâu đã nổi tiếng với bề dày về các hoạt động xã hội, trong đó, có nhiều câu chuyện cảm động mà người nghe không khỏi động lòng.
Điển hình nhất là câu chuyện diễn ra vào năm 2008, DHG đã đón nhận một nhân viên rất đặc biệt. Lê Tấn Quân, 18 tuổi, trình độ học vấn lớp 5. Quân là con đầu lòng của Lê Tấn Thành, thợ cưa đã dũng cảm cứu người trong tại nạn sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007. Việc tạo công ăn việc làm cho con của anh Thành như một nghĩa cử để bày tỏ lòng cảm kích với một tấm gương sống đẹp như anh Thành.
|
Người nghèo tại Kiên Giang được đoàn công tác xã hội Hapacol khám chữa bệnh. (Ảnh: DHG) |
Với Hapacol, thương hiệu này đã viết nên câu chuyện nghĩa tình với người mẫu Duy Nhân. Anh từng làm diễn viên chính cho clip quảng cáo cho nhãn hàng. Lúc đó anh rất khỏe mạnh, là một con người tràn trề sức sống và đầy đam mê với nghề. Không ai lường trước được hiện nay, Duy Nhân bị ung thư và đang trải qua những ngày đầy khó khăn.
Ông Nguyễn Hữu Khôi, Giám đốc nhãn hàng chia sẻ: “Khi hay tin Duy Nhân ngã bệnh, chúng tôi đã có mặt ngay để tiếp sức với gia đình, chia sẻ, động viên anh hết mình bằng cả tấm lòng của người miền Tây chân chất. Với chúng tôi, Duy Nhân đã là người một nhà nên chúng tôi không ngại đưa hình ảnh hoạt động của anh lên truyền hình, bởi đó cũng là cách động viên tinh thần của anh và gia đình để mọi người vẫn thấy một Duy Nhân khỏe mạnh, yêu nghề, vẫn đang miệt mài lao động và sống có ích cho đời. Đôi khi đó lại là liều thuốc quý nhất để Duy Nhân vượt lên tất cả sớm hồi phục để trở lại cuộc sống với mọi người.”
Cho yêu thương lan tỏa
Văn hóa vì cộng đồng không chỉ được cảm nhận sâu sắc bởi các đối tác hay những bệnh nhân đã và đang thụ hưởng mà chính nhân viên của Dược Hậu Giang cũng thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn khi được chung tay góp sức vì người nghèo. Sự góp sức của nhân viên được khơi gợi chính từ tấm lòng của thương hiệu sẽ trở thành động lực to lớn để họ gắn bó lâu dài với công ty mình yêu thương.
Anh Hữu Khôi tâm sự: “Làm việc tại Dược Hậu Giang, tôi không chỉ biết đến doanh số bán hàng hay quan tâm đến các chiến lược truyền thông tiếp thị mà còn có rất nhiều dịp tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh con người. Từ đó, tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống cũng như biết cách chia sẻ giá trị và lợi ích với những số phận kém may mắn. Đây chính là đặc điểm rất đáng trân trọng giúp tôi gắn bó với công ty.”
|
Đoàn công tác xã hội Hapacol khám chữa bệnh cho công nhân. (Ảnh: DHG) |
Cũng cũng chung cảm xúc với ông Khôi, nhất là khi nhớ về những chuyến đi gian lao mà giàu ý nghĩa, bà Nguyễn Thị Xuân Mai, quản lý nhãn hàng, bộc bạch: “Vấn đề chăm sóc sức khỏe của người dân tốt hơn chính là động lực lớn nhất để tôi gắn bó với hoạt động xã hội của DHG nói chung và Hapacol nói riêng. Với tôi mỗi chuyến đi đều rất đặc biệt, đong đầy tình nghĩa. Ở vùng sâu người dân không có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ y tế hiện đại, khoa học, trong khi đó năng lực chuyên môn cũng như trang thiết bị của các trạm y tế xã còn nhiều khó khăn, đơn sơ. Tôi chỉ mong được chia sẻ phần nào khó khăn thiệt thòi này với bệnh nhân thông qua những chuyến đi này.”
Tấn Tài