Carlos Rengifo, 29 tuổi, bắt đầu thực hiện các pha nhào lộn nguy hiểm từ khi còn là một thiếu niên. Anh tuyên bố mình là người Venezuela đầu tiên ghi lại những trò nguy hiểm trên tòa nhà chọc trời mà không cần đến dây an toàn. Anh thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc thực hiện các động tác nguy hiểm, thu hút nhiều người theo dõi. 

Carlos Rengifo thực hiện động tác nhào lộn ở những nơi nguy hiểm

Người xem nhiều lần phải thót tim với các hành động như treo mình lủng lẳng bên ngoài tòa nhà cao tầng, hay giữ thăng bằng trên gờ của tòa nhà, thậm chí nhào lộn trên nền xi măng lởm chởm. Instagram cá nhân của Carlos Rengifo có hơn 20.000 người theo dõi.

Anh chàng 29 tuổi thường xuyên phô diễn kỹ năng trồng cây chuối và giữ thăng bằng trên tòa nhà chọc trời hay đỉnh các công trình kiến trúc.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người. Nhưng giờ đây, điều đó đã trở thành hiện thực", anh nói

Đi xe đạp trên nóc toà nhà 

Anh tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi những mục tiêu táo bạo của mình để truyền cảm hứng cho những người khác "đối mặt với nỗi sợ hãi của họ".

Trong một clip có hơn 74.000 lượt xem, Rengifo liều lĩnh đạp xe dọc theo gờ của một tòa nhà cao tầng, phía trên những tán cây, khiến người xem không khỏi choáng váng và sợ hãi.

"Tôi thậm chí còn không dám nhìn"; "Chỉ xem thôi đã khiến tôi lạnh cả người"; "Anh ta thật sự quá liều lĩnh"; "Anh ta chẳng biết giá trị cuộc sống là gì"; "Thật là một trò nguy hiểm, nếu người khác xem được và học theo thì sao?" ... người dùng mạng bình luận.

Trào lưu chinh phục các nóc nhà chọc trời, được gọi là "rooftopping", gây nên nhiều tranh cãi vì độ nguy hiểm. Nó được coi như "cơn ác mộng chết chóc". Những người tham gia hầu hết đều còn trẻ, họ không sử dụng đồ bảo hộ thực hiện các động tác nguy hiểm, đu mình lơ lửng bên ngoài những tòa nhà chọc trời.

Với mức độ táo bạo ngày càng tăng, những người trẻ yêu thích trào lưu này không chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh, mà còn quay video hay thể hiện "parkour", trò mạo hiểm mang phong cách hip hop với những cú nhảy, nhào lộn trên nóc nhà.

Alexis Landot, 22 tuổi, được gọi là kẻ liều lĩnh khi thực hiện màn leo trèo nguy hiểm mà không dùng đồ bảo vệ. Anh từng khiến nhiều người sửng sốt khi leo lên tòa nhà chọc trời bằng kính cao hơn 134m ở Paris (Pháp) bằng chân trần. Chàng trai trẻ mặc áo phông và quần jean, không hề có đồ bảo hộ, leo lên tòa nhà chỉ trong 35 phút.

Alexis Landot leo toà nhà cao tầng bằng tay không

Landot cho biết anh bắt đầu tập leo núi khi mới 7 tuổi và đã leo lên 15 tòa nhà chọc trời. Anh nói rằng dù đây là một môn thể thao mạo hiểm nhưng anh muốn chinh phục, không để khó khăn ngăn cản.

"Tôi là người thích mạo hiểm. Tôi biết những rủi ro mà mình gặp phải trong cuộc sống. Đó là lý do tôi rất thích làm điều này, vì tôi có thể lường trước những rủi ro và kiểm soát chúng", anh nói.

Trên trang cá nhân của mình, anh thường xuyên chia sẻ những video chinh phục các toà tháp chọc trời, thu hút hơn 200.000 người theo dõi.

Chàng trai người Pháp chia sẻ rằng để đạt được những thành công này đòi hỏi quá trình khổ luyện và niềm đam mê. Anh không khuyến khích người xem bắt chước theo bởi có thể nguy hiểm tới tính mạng.