Những chiếc Harley-Davidson 1.900 cc hay Triumph Rocket III thế hệ mới 2.500 cc được xem là "khủng long" trong làng môtô bởi dung tích động cơ khủng. Thực tế, có những mẫu xe trong quá khứ sở hữu động cơ dung tích lớn hơn gấp 2-3 lần những mẫu xe này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sự tồn tại của những mẫu môtô khủng này.
Viper Diamondback, Diablo và Dragon - 2.488 cc
Viper Motorcycles là một hãng sản xuất môtô thủ công đến từ Mỹ. Dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn từ năm 2007 đến 2013, Viper đã kịp trình làng 3 mẫu cruiser là Diamondback, Diablo và Dragon. Với phương châm "sản xuất những chiếc siêu cruiser cho người đam mê giàu có", Viper đã tạo ra những tác phẩm về mặt chế tác và mang trong mình động cơ dung tích khủng.
Chỉ tồn tại khoảng 6 năm, Viper Motorcycles đã kịp góp mặt vào danh sách những mẫu xe có dung tích khủng nhất thế giới. Ảnh: Mecum. |
Bên cạnh đó, Viper cũng cung cấp 3 tùy chọn động cơ cho các mẫu xe của hãng, bao gồm 1.900 cc, 2.100 cc và 2.488 cc. Để sở hữu một chiếc Viper, khách hàng phải bỏ ra từ 28.000 USD đến 35.000 USD, tùy vào động cơ và màu sơn.
Triumph Rocket III - 2.500 cc
Triumph Rocket III là mẫu xe duy nhất trong danh sách này vẫn đang được sản xuất thương mại. Năm 2004, Triumph tạo ra Rocket III với mục đích "xưng vương" về dung tích động cơ với khối động cơ 3 xy-lanh 2.294 cc.
Ra đời vào năm 2004, Triumph Rocket III được sinh ra để xưng vương về dung tích động cơ. Ảnh: Paultan. |
Sau 15 năm, cuộc chạy đua dung tích động cơ vẫn tiếp tục và Triumph đã tạo ra động cơ 2.500 cc cho Rocket III thế hệ mới. Hiện tại, Triumph Rocket III là mẫu môtô thương mại có dung tích lớn nhất thế giới.
Leonhardt Gunbus 410 - 6.728 cc
Được sản xuất bởi Leonhardt - hãng môtô thủ công đến từ Đức - Gunbus 410 trở thành chiếc môtô có kích thước lớn nhất thế giới và nó hoàn toàn hợp pháp khi di chuyển trên đường. Leonhardt Gunbus 410 cân nặng 650 kg, chiều dài tổng thể đạt 3.350 mm và chiều cao yên 762 mm.
Không chỉ có động cơ khủng, Leonhardt Gunbus 410 còn có kích thước khổng lồ. Ảnh: RideApart. |
Chiếc xe được trang bị động cơ V-Twin dung tích 6.728 cc, sản sinh công suất 350 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm. Để sở hữu chiếc xe khổng lồ được làm hoàn toàn bằng tay này, bạn phải bỏ ra số tiền lên đến 350.000 USD.
Millyard Viper V10 - 8.000 cc
Được tạo ra bởi kỹ sư người Anh Allen Millyard, Millyard Viper V10 được kỳ vọng sẽ đạt mốc vận tốc 250 dặm/h (tương đương 402 km/h). Tại sân bay Bruntingthorpe, vận tốc tốt nhất mà chiếc Millyard Viper V10 đạt được là 207 dặm/h (khoảng 333 km/h).
Millyard Viper V10 được tạo ra để phá kỷ lục về tốc độ. Ảnh: MCN. |
Cái tên Millyard Viper V10 đã nói lên tất cả về chiếc môtô này. Được tạo ra bởi Millyard và sử dụng động cơ V10 của chiếc Dodge Viper RT/10. Động cơ dung tích 8.0L này sản sinh công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm.
Boss Hoss - 8.228 cc
Từ những năm 1990, Boss Hoss đã đi tiên phong trong việc lắp động cơ V8 của Chevrolet lên những chiếc xe môtô. Ban đầu, động cơ này có dung tích 5.700 cc, sau đó tăng lên 6.200 cc và lớn nhất là 8.228 cc.
Những chiếc Boss Hoss thường gắn liền với động cơ V8 của Chevrolet. Ảnh: OZBike. |
Với công suất lên đến hơn 500 mã lực, Boss Hoss trở nên nổi tiếng hơn. Năm 2013, chiếc Boss Hoss 8.228 cc phiên bản 3 bánh đã cập bến Việt Nam và trở thành chiếc môtô dung tích khủng nhất từng có mặt tại đất nước hình chữ S.
Dodge Tomahawk - 8.300 cc
Tomahawk là mẫu concept được chế tạo bởi hãng Dodge, ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2003. Điểm thu hút của chiếc môtô này là khối động cơ V10 8.3L lấy từ mẫu xe thể thao Dodge Viper. Khối động cơ bằng nhôm này sản sinh công suất 500 mã lực tại 5.600 vòng/phút. Xe có thiết kế bánh sau loại kép, đi kèm với hộp số 2 cấp và bộ xích tải kép.
Được tạo ra bởi Dodge, chiếc concept Tomahawk được công bố có thể đạt vận tốc lên đến 643,4 km/h. Ảnh: Wheelsage. |
Theo nhà sản xuất, Tomahawk có tốc độ tối đa lên tới 676 km/h, nhưng sau đó đã bị hạ xuống còn 482,8 km/h. Năm 2009, Dodge một lần nữa sửa đổi tốc độ tối đa của xe thành 643,4 km/h. Siêu môtô này có giá 550.000 USD.
Theo Zing
Bất chấp dịch virus Vũ Hán, đại gia Việt vẫn du xuân với siêu xe
Dịch virus corona đã bùng phát dịp Tết Nguyên đán nhưng không cản được thú vui chơi siêu xe, du xuân với siêu xe của giới nhà giàu Việt Nam. Nhiều mẫu xe khủng, giá đắt đỏ, biển siêu đẹp xuất hiện trên đường phố vừa qua.