Những chiếc xe thể thao “khủng” nhất của Ý nhưng ít người biết đến

Mặc dù hầu như không được nhiều người biết đến nhiều tên thế giới nhưng những chiếc xe thể thao thương hiệu Ý này thậm chí còn có thiết kế đẹp và hiệu suất “khủng” hơn nhiều mẫu siêu xe phổ biến khác.

Ý là nơi sản sinh ra những thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới như Ferrari, Lamborghini hay Maserati. Những chiếc xe này không chỉ có sức mạnh vượt trội mà còn mang đậm nét tinh tế đặc trưng của người Ý.

Tuy nhiên, không phải mọi chiếc ô tô thể thao tuyệt vời của Ý đều được đông đảo người chơi xe biết đến. Những mẫu siêu xe dưới đây nếu so về hiệu suất và vẻ đẹp trong thiết kế thì không hề kém cạnh bất cứ mẫu xe thể thao nổi tiếng nào, thế nhưng vì một số lý do nào đó mà không nhiều người biết đến chúng.

Dưới đây là 10 mẫu xe như vậy do trang Hot Cars giới thiệu:

1. B Engineering Edonis

Sau khi Bugatti tạm dừng hoạt động vào năm 1995, một nhóm các kỹ sư của Bugatti đã thành lập một công ty mới mang tên B Engineering. Sau đó, họ phát triển Edonis, dựa trên Bugatti EB110 SS nhưng với nội và ngoại thất mới. Tuy vậy, không biết có bao nhiêu chiếc đã được bán, hoặc thậm chí là không biết có giá bao nhiêu.

{keywords}
B Engineering Edonis

Chiếc xe có tốc độ tối đa là 227 dặm/giờ (363 km/h) và thời gian 0-62 dặm/giờ (xấp xỉ 100 km/h) trong 3,9 giây. Đó là những con số ấn tượng ngay cả cho đến ngày nay. Mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng cho một vị trí cao trong làng siêu xe, nhưng thật tiếc khi chiếc xe không được nhiều người đón nhận vào thời điểm đó.

2. ATS GT

Thương hiệu ATS, hay còn gọi là Automobili Turismo e Sport, có nguồn gốc từ khi một số thành viên của đội đua Ferrari có bất đồng với Enzo Ferrari và ra ngoài thành lập đội của riêng họ. Thương hiệu này bị phá sản vào năm 1964 nhưng đã được hai nhà đầu tư mua lại và hồi sinh vào năm 2014.

{keywords}
ATS GT bắt đầu được sản xuất vào năm 2019

Kết quả là chiếc GT này bắt đầu được sản xuất vào năm 2019. Mẫu xe có hơi hướng dựa trên một chiếc McLaren MP4-12C, sau đó được thiết kế lại để tạo ra bản GT. Chỉ có 12 chiếc xe được sản xuất và ATS đã tuyên bố rằng chúng có thể tùy chỉnh đến mức không có hai chiếc xe nào giống nhau.

3. Spada Codatronca

Spada Codatronca được cho là dựa nhiều trên một chiếc Corvette C6. Thân xe tất nhiên là hoàn toàn mới nhưng các nội thất bên trong hầu như không thay đổi, bao gồm cả khung gầm và động cơ.

{keywords}
Spada Codatronca có ngoại hình hao hao một chiếc Corvette C6

Tuy nhiên, Codatronca vẫn đang được sản xuất và cho ra mắt thị trường. Tuy vậy, nó lại không được nhiều người quan tâm bởi lẽ giá của nó đắt hơn Corvette C6 hàng trăm nghìn đô la.

4. Covini B24

Những người quan tâm đến xe hơi có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu Covini và biết đến chiếc siêu xe sáu bánh mà họ sản xuất có tên là C6W. Tuy nhiên, mẫu B24 thì lại hết sức lạ lẫm với thế giới.

{keywords}
Covini B24 được ra mắt lần đầu vào năm 1981.

B24 được trang bị động cơ diesel 2.4L, rất giống với hệ thống truyền động trong các sản phẩm khác của Covini. Tạo ra 127 mã lực và là chiếc xe chạy đường trường bằng động cơ diesel đầu tiên vượt quá 200 km/h. Mẫu xe có tổng cộng 9 phiên bản nhưng không biết có bao nhiêu trong số đó tồn tại cho đến ngày nay.

5. Effeffe Berlinetta

Thoạt nhìn, đây có thể giống như một chiếc xe thể thao mang dáng dấp cổ điển đặc trưng của Ý, nhưng nó lại được thiết kế hoàn toàn mới. Effeffe Berlinetta được chế tạo với những công nghệ mới nhất và tất cả đều được làm thủ công.

{keywords}
Effeffe Berlinetta có thiết kế kiểu cổ điển đậm chất Ý.

Effeffe Berlinetta có động cơ tiêu chuẩn tạo ra 180 mã lực, được cho là vừa đủ với chiếc xe này. Nhưng, thế mạnh của Effeffe không phải là nhanh mà lại đến từ chính thiết kế kiểu cổ điển đậm  “chất Ý”.

6. Mazzanti Evantra Millecavalli

Evantra là sản phẩm trí tuệ của Luca Mazzanti, một nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng người Ý. Không giống như Pagani, Mazzanti không hướng đến sức mạnh động cơ kiểu của Đức, thay vào đó, ông chọn sử dụng động cơ LS7 V8 có nguồn gốc GM cho chiếc xe của mình.

{keywords}
Chỉ có 5 chiếc xe Evantra Millecavalli được sản xuất mỗi năm, từ năm 2013

“Siêu” động cơ cho công suất hơn 700 mã lực, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-62 dặm/giờ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 217 dặm /giờ (xấp xỉ 347 km/h). Đó là một cỗ máy cực kỳ nhanh, nhưng sẽ có rất ít người sở hữu nó.

7. Ermini Seiottosei

Một thương hiệu khác trong quá khứ đã được hồi sinh, thương hiệu xe đua đã đạt được thành công trong những năm 1950 nhưng lại bị “chết yểu” nhiều năm sau đó. Sự ra mắt năm 2014 của Seiottosei là dấu hiệu cho thấy sự tái sinh của dòng xe cổ.

{keywords}
Chiếc siêu xe này chỉ nặng có 686 kg

Chiếc xe còn có tên gọi là 686 bởi đây là một trong những chiếc xe nhẹ nhất trên thị trường, chỉ nặng 686 kg. Nó sử dụng động cơ Renaultsport trên Megane RS để tạo ra 261 mã lực, quá đủ cho một chiếc xe hạng nhẹ như vậy.

Chỉ có 46 chiếc được lên kế hoạch chế tạo, thế nhưng trên thực tế thì lượng xe xuất xưởng lại không được như vậy do các nhà đầu tư đã “hết vốn” giữa chừng.

8. Picchio DP2

Picchio là một nhà sản xuất xe đua cỡ nhỏ của Ý đã có chỗ đứng trong thế giới đua xe từ năm 1989. Mẫu xe DP2 của họ được phát hành vào năm 2003 và là chiếc xe thành công nhất của họ cho đến nay. Mẫu xe này sau đó đã được thay thế bằng DP3, điều đáng buồn là nó không bao giờ hoàn thành.

{keywords}
Picchio DP2

Tuy vậy, Picchio đã gần như không sản xuất xe đua nữa mà hiện đã tập trung vào sản xuất ô tô điện trong đô thị và xe đạp bằng sợi carbon.

9. Puritalia Berlinetta

{keywords}
Siêu xe Puritalia Berlinetta này sử dụng động cơ Hybrid.

Puritalia Berlinetta hướng đến sự kết hợp giữa phong cách cổ điển của những năm 1960 và công nghệ hiện đại. Nó đã được ra mắt tại Geneva Motor Show 2019 và là mẫu xe đầu tiên của công ty.

Siêu xe này sử dụng động cơ Hybrid, có công suất tổng hợp 952 mã lực nhờ một động cơ điện kết hợp với động cơ Ford V8. Tất cả nghe có vẻ như một sự kết hợp khá tuyệt vời, nhưng cho đến nay, chiếc xe chưa một lần được ra đường và cũng khá ít người biết đến mẫu xe này.

10. Fornasari Gigi 311 GT

Trong suốt hai mươi năm của hãng Fornasari, họ đã sản xuất rất nhiều dòng xe như SUV, xe thể thao, xe bán tải và thậm chí cả xe đua. Một trong những sản phẩm xe thể thao của họ là Gigi 311 GT, và nó đã ra mắt tại Geneva Motor Show 2019.

{keywords}
Gigi 311 GT được sản xuất hầu hết bằng thủ công.

Gigi 311 GT sử dụng động cơ và một số bộ phận nội thất từ ​​Corvette C7 và thân xe tùy chỉnh lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển. Theo báo cáo, Gigi 311 GT có giá khởi điểm khoảng 170.000 USD, không quá tệ đối với một siêu xe Ý được chế tạo thủ công.

Hoàng Hiệp (Theo Hot Cars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe thể thao phiên bản đặc biệt tốt nhất trong 20 năm qua

Những mẫu xe thể thao phiên bản đặc biệt tốt nhất trong 20 năm qua

Dù giá không hề thấp nhưng những chiếc xe phiên bản đặc biệt hay phiên bản giới hạn thường được nhiều người chờ đợi, săn lùng bởi chúng hội tụ những nét tinh hoa nhất của một dòng xe.

tin nổi bật

Cường Đô la tậu siêu xe Ferrari SF90 hybrid giá gần 40 tỷ đồng

Chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale mà Cường Đôla đặt mua cách đây hơn 1 năm đã có mặt tại Việt Nam với màu xanh dương không đụng hàng. Giá của siêu xe này ước từ 35-40 tỷ đồng.

Vợ sinh 4, nam nhân viên được công ty tặng xe 9 chỗ Kia Carnival

Một nam nhân viên bất ngờ được công ty tặng món quà là chiếc Kia Carnival 9 chỗ sau khi vợ anh hạ sinh 4 đứa con cùng lúc.

Những mẫu ô tô Trung Quốc nhái trắng trợn bán tại Việt Nam

Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam từ cách đây 2 thập niên và đến nay vẫn bị mang tiếng "nhái" thiết kế nhiều thương hiệu tên tuổi.

Lamborghini xuất xưởng siêu xe Aventador cuối cùng

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador cuối cùng vừa được xuất xưởng tại Ý, khép lại hơn 10 năm huy hoàng với 11.465 chiếc được bán ra trên khắp thế giới.

Hàng loạt tính năng trên ô tô được hồi sinh từ "cõi chết"

Cách đây hơn 30 năm, người mua sẽ không thể tưởng tượng được rằng chiếc xe trong tương lai có thể tự vào gara chỉ bằng một chiếc máy tính bỏ túi, lái xe hàng giờ mà không cần chạm vô lăng hay hướng dẫn chỉ đường hiển thị trên kính lái...

10 trang bị từng là thời thượng trên ô tô nhưng lạ lẫm với Gen-Z

Đài băng cassette, đài CB, kiểu mở cửa kính chia đôi hay đèn pha kiểu 'cụp xoè',... là những trang bị chỉ có trên những mẫu xe hiện đại nhất của thế kỷ trước nhưng đến nay chỉ còn là hoài niệm.

Xế cổ Land Rover của dân chơi Hà thành

Chiếc xe Land Rover Series II A được sản xuất năm 1965 đang được lưu giữ bởi một người chơi xe sành sỏi tại Hà Nội. Nó là thế hệ thứ hai của chiếc Land Rover Series I, sử dụng để phục vụ Hoàng gia Anh.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7

Anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM) ròng rã 15 năm theo đuổi, hỏi mua, chủ xe mới chịu chuyển nhượng chiếc xe tay ga cổ Vespa Satndard đời 1968 biển tứ quý 7.

"Nghĩa địa siêu xe" ở Trung Quốc, nơi Bentley, Rolls-Royce bị vứt bỏ hoen gỉ

Không chỉ ở Dubai, “mồ chôn siêu xe” cũng có mặt ở khắp nơi trên thế giới và khiến nhiều người không khỏi xót xa trước số phận “hẩm hiu” của những chiếc ô tô có mặt ở đây.

Lái xe có thể bị phạt nặng vì lười rửa ô tô

Tại Anh, nếu để ô tô quá bẩn lưu thông trên đường, tài xế có thể bị phạt tới 5.000 bảng Anh (khoảng 130 triệu đồng), thậm chí còn phải ngồi tù.

Vì sao Toyota do dự với xe điện?

Trong khi các hãng xe khác đang đầu tư mạnh vào xe điện thì Toyota, “ông hoàng xe hybrid” đang rất thận trọng.

Xe địa hình thám hiểm mặt trăng sẽ dùng loại lốp đặc biệt có tính vĩnh cửu

Để chinh phục mặt trăng, NASA cần một đội phương tiện tự hành chịu được nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài. Trong đó lốp xe cần sản xuất với công nghệ đặc biệt.

Chuẩn bị xâm nhập Việt Nam, ô tô Chery đuối sức ở Trung Quốc

Được đánh giá là hãng xe xuất khẩu lớn nhất Trung Quốc nhưng Chery vẫn đang loay hay tìm lại chính mình tại thị trường nội địa.

Lịch sử trăm năm chơi xe máy BMW cổ của người Việt Nam

Những năm đầu thể kỷ XX, giới chơi xe BMW ở Việt Nam đã nổi danh với những cái tên như ông Nguyễn Quang Khuê (Hà Nội) với chiếc BMW R2 đời 1932 biển số 001 đình đám nhất nước, ông Tư Nhơn (miền Nam) có đến 80 chiếc gồm BMW và Harley Davidson cổ...

Góc khuất của "ông lớn" Trung Quốc muốn xây nhà máy ô tô ở Việt Nam

Hãng xuất khẩu ô tô lớn nhất Trung Quốc- Chery từng ngỏ ý muốn xây nhà máy ở Việt Nam. Với tốc độ phát triển đủ để “đe dọa” nhiều ông lớn trong nền công nghiệp ô tô, liệu Chery có thể mở rộng thêm thị trường trong thời gian tới hay không?