Ngành công nghiệp xe hơi đã có những bước thăng trầm vào năm 2021. Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong hầu hết quý đầu tiên của năm. Gần đây, sự thiếu hụt chip đã tạo ra một vòng xoáy giảm giá nhiều hơn, bởi vì ngay cả khi khách hàng muốn mua xe, các đại lý cũng không còn hàng. Việc giao hàng cũng bị trì hoãn và thị trường ô tô có sự bất ổn trong phần lớn năm nay.

Nhưng giống như tất cả các năm, năm 2021 chứng kiến ​​một số chiếc xe tuyệt vời ra mắt và một số chiếc không quá hấp dẫn. Sau đây là những chiếc xe có doanh số tốt nhất, được các chuyên gia và phương tiện truyền thông đánh giá cao, khiến chúng trở thành những chiếc xe tốt nhất năm 2021.

Xe thể thao tốt nhất: Chevrolet Corvette

Vette C8 là một biểu tượng của thời hiện đại và là một trong những chiếc xe thể thao tốt nhất cho năm 2021, nếu không muốn nói là của thập kỷ.

{keywords}
Chevrolet Corvette là một trong những chiếc xe thể thao tốt nhất năm 2021.

Chiếc Corvette động cơ đặt giữa đầu tiên ra mắt vào năm 2020 với mức giá phải chăng và ngay lập tức nhận được sự ngưỡng mộ của những người mê xe thể thao. Động cơ V8 sản sinh 490 mã lực đủ mạnh. Thêm vào đó là gói hiệu suất Z51 biến nó thành một chiếc xe thể thao trên đường đua.

Nhưng Corvette không chỉ là chiếc xe tốt nhất cho năm 2021 trên đường đua. Nó cũng có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng ở bất kỳ cung đường nào. Thêm vào đó, có nhiều công nghệ hiện đại hơn được bổ sung cho phiên bản năm 2021.

SUV tốt nhất: Ford Expedition

Ford Expedition đã tự nâng tầm và vượt qua một chặng đường dài sau một khoảng thời gian có doanh số bán hàng ảm đạm. Mẫu SUV này đã cố gắng đạt được vị trí hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ lớn trong năm 2021. Ford Expedition được ưa chuộng vì có không gian cabin lớn đủ sức chứa một gia đình 7 người.

{keywords}

SUV tốt nhất vinh danh mẫu xe Ford Expedition. 

Khối động cơ tăng áp 3,5 lít V6 mạnh mẽ, công suất 375-400 mã lực và 470-480 lb-ft, tùy thuộc vào phiên bản cũng là thế mạnh của mẫu xe này so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đây là chiếc SUV lớn nhất trong dòng sản phẩm của Ford và là một trong những chiếc xe SUV tốt nhất trong năm 2021.

Xe điện tốt nhất: Tesla Model 3

Tesla đã trở thành một cái tên quen thuộc ngày nay và trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên bán được 2 triệu chiếc EV trong năm 2021. Hầu hết doanh số đến từ Model 3 và Model Y cộng dồn từ đầu năm đến nay, vì đây cũng là những mẫu xe có giá cả phải chăng nhất trong dải sản phẩm của hãng.

{keywords}

Xe điện tốt nhất: Tesla Model 3.

Đây được đánh giá là mẫu xe hiệu suất cao nhất năm 2021. Model 3 có khả năng tăng tốc khủng khiếp, có thể tăng tốc từ 0-100km chỉ trong khoảng 3,5 giây.

Những thay đổi từ thiết kế nội ngoại thất theo chiều hướng tích cực đã giúp doanh số bán của Model 3 cao hơn, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe điện tốt nhất cho năm 2021.

SUV điện tốt nhất: Ford Mustang Mach-E

Mustang Mach-E sử dụng tên của chiếc xe huyền thoại của Ford, Mustang để đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên mới với tư cách là chiếc SUV crossover chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Ford.

{keywords}

SUV điện tốt nhất: Ford Mustang Mach-E

Năm nay, mẫu xe này đã chứng minh rằng đó là Mustang của thế giới EV vì nó đã đối đầu tốt với các mẫu crossover chạy điện khác của đối thủ.

Mustang Mach-E được cung cấp với bốn phiên bản, tất cả đều được trang bị năng lượng điện sạch và vô số tiện nghi công nghệ cao cho người mua thân thiện với môi trường, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe tốt nhất năm 2021.

Plug-in Hybrid tốt nhất: Toyota RAV4 Prime

Hệ truyền động hoàn toàn bằng điện và hybrid đã thu hút rất nhiều sự quan tâm trên thị trường xe hơi những ngày này. Do đó, chuyên gia xe hybrid Toyota đã ra mắt RAV4 plug-in hybrid (PHEV), còn được gọi là RAV4 Prime vào năm 2020 và nó trở thành một trong những chiếc xe tốt nhất cho năm 2021.

{keywords}

Plug-in Hybrid tốt nhất: Toyota RAV4 Prime

 

Với khả năng tăng tốc từ 0-100km chỉ trong 5,4 giây, chiếc RAV4 nhanh nhất này mang đến khả năng tăng tốc khá ấn tượng cho một chiếc crossover SUV nhỏ gọn.  RAV4 sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng 2.0 lít và 3 động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu. 

Xe sang tốt nhất: Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class vẫn giữ được vị trí hàng đầu như một nhà sản xuất ô tô sang trọng, năm này qua năm khác. Có rất nhiều công nghệ mới được giới thiệu cho năm 2021, đến mức S-class lọt vào danh sách những chiếc xe tốt nhất năm 2021.

{keywords}

Xe sang tốt nhất: Mercedes-Benz S-Class

 

Một số cập nhạt mới như màn hình cảm ứng OLED lớn và nhiều tính năng tương lai khác khiến S-class trở thành một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ nhà để xe nào. 

Sedan gia đình tốt nhất: Honda Accord

Honda Accord đã tăng sức hút và hiện là một trong những chiếc xe tốt nhất cho năm 2021 trong phân khúc xe sedan gia đình. Mẫu xe này chiến thắng các đối thủ khác bởi vì nó không chỉ thực tế mà còn mang lại cho người dùng nhiều tiện ích lớn "đáng đồng tiền bát gạo", với đầy đủ sức mạnh và sự thoải mái.

{keywords}

Sedan gia đình tốt nhất: Honda Accord

 

Không gian rộng rãi, thiết kế, Honda Accord ngày càng được cải tiến tốt hơn, phù hợp hơn với những chiếc xe hơi ngày nay. 

Xe SUV cỡ nhỏ tốt nhất: Chrysler Pacifica

Chrysler Pacifica đã trở thành một trong những chiếc xe tốt nhất năm 2021 , trong danh mục xe SUV cỡ nhỏ.

{keywords}

Xe SUV cỡ nhỏ tốt nhất: Chrysler Pacifica

 

Với các tùy chọn động cơ V6 cùng với plug-in hybrid, Chrysler Pacifica hiện có thiết kế tinh chỉnh và hiện đại hơn. Nó tạo nên một chiếc xe SUV gia đình đáng tin cậy và thoải mái.

Xe bán tải cỡ trung tốt nhất: Honda Ridgeline

Xe bán tải cỡ trung không phải là loại xe phổ biến nhất ở Mỹ, nhưng Honda Ridgeline đã thành công tốt đẹp. Mặc dù mẫu xe này không sẵn sàng off-road và cũng không đi kèm với các tùy chọn động cơ diesel, nhưng nó rộng rãi, thoải mái và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhiều so với các đối thủ.

{keywords}
Những chiếc xe tốt nhất năm 2021 trong từng phân khúc

 Ridgeline 2021 đã trải qua một cuộc thiết kế lại tuyệt vời và trông khá chắc chắn với nhiều nội thất sang trọng bên trong, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe bán tải tốt nhất cho năm 2021 .

Xe bán tải cỡ lớn tốt nhất: Ford F-150

 Ford F-150 là mãu xe bán tải cỡ lớn tốt nhất hiện nay. Với sáu hệ thống truyền động, bao gồm cả hybrid lần đầu tiên ra mắt, Ford F-150 mang lại nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. 

{keywords}

Xe bán tải cỡ lớn tốt nhất: Ford F-150

 

Thiết kế mạnh mẽ đi kèm nhiều công nghệ tùy chọn và sang trọng  tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của người mua là những yếu tố khiến mẫu xe này luôn làm hài lòng khách hàng. 

Hoàng Anh (Theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu ô tô "nồi đồng cối đá" nhất thế giới, Toyota chiếm gần nửa

10 mẫu ô tô "nồi đồng cối đá" nhất thế giới, Toyota chiếm gần nửa

Để có tên trong danh sách những chiếc ô tô siêu bền bỉ dưới đây, mỗi mẫu xe phải có khả năng chạy được 300.000 dặm (khoảng 480.000 km) mà không cần phải sửa chữa đại tu máy móc.