- Những clip về tình cha con, tình người vô cùng xúc động khiến người xem không thể giấu nước mắt.

Ông bố và đứa con tật nguyền

Video “I can only imagine” là câu chuyện có thật về một người cha đã đưa cậu con trai tật nguyền của mình tham gia rất nhiều cuộc thi, sự kiện thể thao và những hoạt động mà một người tật nguyền khó lòng có thể góp mặt. Tính đến tháng 9/2009, hai bố con ông Dick Hoyt đã tham gia 1.009 sự kiện thể thao.

Khi được hỏi mong muốn điều gì nhất, Rick Hoyt – cậu con trai tật nguyền nói: “Tôi muốn cha tôi ngồi trong xe đẩy để tôi có thể đưa ông ấy đi một lần".

Đoạn phim là những hình ảnh vô cùng cảm động và lấy được nước mắt của nhiều người xem.

Lòng tốt nước Nga

Clip về lòng tốt được ghi lại trên những con đường nước Nga từng được cư dân mạng chuyền tay nhau và truyền cảm hứng cho nhiều người. Video là tập hợp những hành động tốt bụng của người dân nước Nga được một người tham gia giao thông ghi lại bằng camera giám sát hành trình trên ô tô.

Đoạn clip là hình ảnh của một tài xế giúp bà lão qua đường, người đàn ông giúp đẩy chiếc xe bị kẹt trong tuyết, các tài xế đồng loạt dừng xe đợi một con mèo qua đường rồi mới đi tiếp… Tất cả đều nhằm đưa đến một thông điệp: lòng tốt vẫn còn rất nhiều xung quanh chúng ta. Video này cũng góp phần khiến hình ảnh người dân nước Nga đẹp hơn trong mắt người dân thế giới.

Clip cha tặng con sinh non

Đoạn phim giành giật sự sống của cậu bé sinh ra chỉ có 680 gram khiến nhiều người bật khóc. Tình yêu thương vô bờ bến dành cho con trai đã giúp hai vợ chồng nhà Miller đứng vững và kiên trì hi vọng vào một điều kỳ diệu.

Sinh non 3 tháng rưỡi, bé Ward đã trải qua 107 ngày trong lồng kính ở bệnh viện với sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc. Những biến cố liên tiếp xảy ra với cậu bé khiến cặp vợ chồng trẻ vô cùng đau khổ. Hơn 3 tháng nghỉ làm để chăm con, và điều kỳ diệu đã đến với gia đình nhỏ khi bé Ward đã hồi phục đáng kể mặc dù vẫn gặp một số vấn đề về ăn uống.

Hiện Ward đã biết tự uống sữa, rất bụ bẫm và đáng yêu. Sức sống kỳ diệu của bé cũng khiến mọi người kinh ngạc. Đoạn phim ngắn là lời cảm ơn của người cha tới đội ngũ y bác sĩ làm việc tại bệnh viện nhi quốc gia, Columbus, Ohio, Mỹ.

Bé sơ sinh khóc khi nghe mẹ hát

Đoạn video này là một minh chứng cho thấy không phải trẻ con là không có cảm xúc. Cậu bé 10 tháng tuổi trong video dường như cảm nhận được tình cảm của người mẹ trong bài hát. Clip dễ thương này đã thu hút được rất nhiều lượt xem và “like” trên mạng xã hội.

Lòng tốt lan truyền

Clip được thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận Life Vest Inside cũng là một clip hay về lòng tốt giữa người với người. Hành động giúp đỡ của anh công nhân với cậu bé bị ngã đã bắt đầu chuỗi hành động của nhiều người khác. Cậu bé được anh nâng dậy đã giúp bà lão mang đồ nặng, rồi sau đó chính anh lại được giúp đỡ bởi một người khác.

    Bài học về sự sẻ chia

    Đoạn phim ngắn trên nền nhạc Ấn Độ là một câu chuyện về sự chia sẻ, cảm thông của cậu bé với bà lão. Khi vô tình nhặt được tờ tiền trong lúc chơi đùa, cậu bé đã nghĩ tới việc được ăn kem thỏa thích. Nhưng khi chứng kiến một cậu bé khác làm vỡ cốc của một bà cụ bán nước, cậu bé này đã quyết định dùng số tiền mua tặng bà một bộ cốc mới thay vì đi mua kem.

    Đoạn kết câu chuyện là nụ cười mãn nguyện của bà lão và nụ cười không hề hối tiếc của cậu bé khi đã làm được một việc tốt.

    • Nguyễn Thảo (tổng hợp)