Nằm ở phía đông của tỉnh Sơn La, huyện Phù Yên có 27 xã, thị trấn, 203 bản, tiểu khu, trên 28.000 hộ dân thuộc 8 dân tộc cùng sinh sống, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 88,65%. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên công tác giảm nghèo bền vững luôn được chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện. 

Đầu năm 2024, 4km đường bê tông liên bản Thượng Lang - Tường Lang với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ đồng hoàn thành và đưa vào sử dụng đã đem lại niềm vui, niềm hân hoan to lớn cho bà con bản Thượng Lang (xã Mường Lang). 

W-giam ngheo tre em dan toc nong thon.jpg
Bộ mặt nông thôn mới khang trang hơn mở ra nhiều cơ hội để phát triển cho người dân trên địa bàn.

Đầu tư hạ tầng giao thông là một trong những mục tiêu quan trọng trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Những con đường mới tiện lợi giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, bớt khổ sở vì bùn đất trong những ngày mưa gió, mở ra các cơ hội buôn bán thuận lợi, nông sản bán dễ và được giá cao hơn. Bên cạnh đó, con đường còn giúp bà con kết nối với các địa phương bạn, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, giao lưu văn nghệ, thể thao, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. 

Ngoài ra, giúp đồng bào dân tộc thiểu số có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, huyện Phù Yên đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn. Đến hết tháng 6, có trên 12.400 lượt hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn, với tổng dư nợ gần 620 tỷ đồng.

Huyện Phù Yên tiếp tục ưu tiên tối đa, sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%/năm.