- Bạn có biết ngoài tác dụng rửa chén bát, nước rửa bát còn có nhiều công dụng khác không? Dưới đây là những mẹo vặt hay mách bạn cách sử dụng nước rửa chén không phải ai cũng biết.

10 mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày
30 mẹo vặt giúp cuộc sống dễ dàng hơn
Cách làm mới đồ gia dụng nhanh và hiệu quả

Tẩy vết bẩn dầu mỡ trên quần áo

{keywords}

Nếu không may quần áo bạn bị bẩn như thức ăn, dầu mỡ, bạn đừng quá lo lắng vì nước rửa bát trong nhà bạn chính là vật sẽ giúp bạn gạt bỏ nỗi lo đó. Hãy nhỏ một vài giọt nước rửa bát lên vết bẩn, dùng bàn chải chà nhẹ và sau đó mang đi giặt bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể dùng oxy già trộn với nước rửa bát, sẽ đánh bay vết bẩn nhanh hơn. Tuy nhiên chỉ được áp dụng cho quần áo trắng, không được áp dụng cho quần áo màu.

Làm sạch sàn nhà bếp và phòng tắm

Sàn nhà bạn rất bẩn và cần làm sạch. Bạn hãy cho hai thìa nước rửa bát hòa lẫn với chậu nước lau nhà. Mẹo vặt đơn giản này sẽ giúp sàn nhà bạn sạch nhanh chóng. Tuy nhiên không được áp dụng cho sàn gỗ.

Lau sạch bụi bẩn trên đồ nội thất

Đồ đạc bên trong gia đình bạn bị khá nhiều vết bẩn? Bạn hãy dùng ít nước rửa chén hòa với một bát nước ấm, sau đó dùng khăn nhúng vào hỗn hợp lau lên bề mặt làm sạch. Đảm bảo đồ nội thất trong nhà bạn sẽ lại như mới.

Tẩy vết bẩn trên thảm

{keywords}

Nếu vết bẩn cứng đầu rơi trên thảm lau nhà thì sao? Lúc này bạn hãy cho ít nước rửa chén vào hai cốc nước ấm rồi dùng một miếng vải trắng sạch nhúng vào dung dịch trên, chấm lên vết bẩn. Cứ làm như vậy cho đến khi vết bẩn thấm lên miếng vải. Sau đó dùng miếng bọt biển nhúng nước lạnh lau vào chỗ vết bẩn, rồi thấm bằng khăn sạch cho đến khi khô.

Lau tủ bếp

Tủ bếp nhà bạn chắc chắn sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị dính mỡ, dầu. Bạn hãy lấy nước rửa chén pha với nước ấm và xịt vào chỗ tủ bếp bị dính bẩn, rồi lau sạch bằng vải khô. Mẹo hay này sẽ giúp tủ nhà bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Tẩy vết dầu nhớt trên sàn nhà xi măng

{keywords}

Đôi khi do không cẩn thận nền nhà bạn bị dầu nhớt bắn lên sàn. Hãy khắc phục sự cố này bằng cách đổ baking soda lên vết dầu nhớt rồi đổ vài giọt nước rửa chén lên vết bẩn. Dùng bàn chải chà mạnh lên vết bẩn để yên trong vài giờ. Rồi mới rửa sạch bằng nước và cứ lặp đi lặp lại như vậy đến khi sàn nhà sạch bóng.

Diệt bọ chét

Một công dụng nữa của nước rửa chén là diệt bọ chét. Hãy trộn một vài giọt nước rửa vào một bình xịt nước rồi phun lên chỗ bọ chét sống. Hỗn hợp dung dịch này sẽ giúp trị bọt chét sau khoảng 15 phút.

Diệt cỏ dại

{keywords}

Dùng nước rửa chén để diệt cỏ dại bạn đã nghe qua chưa? Trộn một thìa cà phê nước rửa chén cùng chén muối và giấm trắng. Ngáy đều và đổ hỗn hợp này vào bình xịt. Xịt lên cỏ dại xung quanh nhà.  Dùng trong vài ngày chắc chắn cỏ sẽ bị diệt sạch hiệu quả.

Giết kiến, ruồi giấm và gián

Đổ một thìa nước rửa bát vào bình xịt, lắc đều rồi xịt lên tổ kiến, gián. Các chất trong dung dịch sẽ giết chúng ngay lập tức. Còn đối với ruồi giấm, bạn lấy nước rửa chén mùi trái cây cho vào bát giấm. Phú túi bóng lên miệng bát, đục lỗ sao cho ruồi có thể bay vào được. Chỉ cần để như vậy ruồi sẽ bị thu hút và chết trong đó.

 

Thông tắc bồn cầu

Có hai cách sử dụng nước rửa chén để thông tắc bồn cầu nhà vệ sinh:

- Cách 1: Đổ trực tiếp nước rửa bát vào bồn cầu. Dùng nước ấm đổ nhẹ nhàng từ từ xoáy nhẹ nước rửa bát xuống dưới. Sau khoảng chừng 20 phút rồi mới xả nước như bình thường.

{keywords}

- Cách 2: Cho từ từ 1-2 cốc baking soda nước rửa bát và giấm trắng vào bồn cầu , nhẹ nhàng đổ chậu nước ấm vòng quanh bệ ngồi, và đổ dần vào trong bồn cho đến khi nước ngập. Đậy nắp bồn cầu lại, để im khoảng 30 phút. Hỗn hợp bị tắc sẽ dần tan ra và trôi đi. Nếu bạn làm một lần chưa thành công có thể làm đến lần thứ hai, lần thứ ba.

Trên đây là một vài mẹo vặt nhỏ sử dụng nước rửa chén thông thường có thể bạn chưa biết. Hãy ghi nhớ và có thể sẽ giúp ích cho bạn trong một ngày nào đó đấy.

Nguyễn Thị Thanh Thương (tổng hợp)