Những chiếc ô tô đã qua sử dụng được bán với giá cực mềm biết đâu lại là chiếc xe từng bị tổn hại nghiêm trọng và trải qua quá trình “luộc lại” thành những món hời trên mạng.

Mua được một chiếc ô tô cũ giá hời tạm coi là điều may mắn. Tuy nhiên, một số vấn đề trục trặc tưởng là nhỏ trên chiếc xe, bạn cần thực sự cân nhắc, không nên bỏ qua để tránh phải tậu về một đống sắt vụn.

1. Gỉ sét là căn bệnh "ung thư da" của ô tô.

Một một số bộ phận dưới gầm xe , ống xả - nơi trực tiếp bị ảnh hưởng bởi nước mưa, bùn đất. Bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào làm xuất hiện quá trình ô-xi hóa một số bộ phận ở gầm xe.

Các chi tiết dưới gầm được sơn chống gỉ, nhưng theo thời gian công năng của chúng dần bị mất đi. Khi bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào làm xuất hiện quá trình ô-xi hóa. Một vài khu vực bị gỉ sét phải sửa chữa rất tốn kém và khó khắc phục.

{keywords}

2. Tiếng gõ bất thường trong động cơ

Động cơ xe có đầy đủ các bộ phận quay tròn hay chuyển động tịnh tiến buộc phải di chuyển trong kích thước hoặc dung sai nhất định. Tuy nhiên những tiếng gõ bất thường báo hiệu động cơ có thể "chết" bất thình lình.

3. Khung xe bị cong vênh do tai nạn

Nếu chiếc xe của bạn từng bị đâm đụng làm bộ khung gầm bị cong, việc nắn chỉnh không thể lấy lại độ cân bằng như trước. Khi di chuyển với tốc độ lớn, hệ thống cân bằng xe hơi sẽ không đảm bảo, hoặc thậm chí chỗ bị cong đó có khi càng cong thêm và có thể xảy ra tai nạn nguy hiểm trên đường.

4. Hệ thống dây điện có dấu vết nham nhở

Các thế hệ xe đời mới có thiết kế bảo vệ hệ thống điện rất tốt so với các mẫu xe đời cũ. Tuy nhiên, các vấn đề về dây điện cũng không thể thoát khỏi tình trạng bị lão hóa, chuột cắn gây hở điện, đứt mạch. Những chiếc xe có dây điện nham nhở có khả năng bị cháy bất cứ lúc nào.

5. Xe phụt khói mù mịt khi ga lớn chế độ không tải

Khi ống thải xe hơi xì ra nhiều khói khác thường, chiếc xe chắc chắn đã có vấn đề. Thường những xe sửa chữa lớn vài lần ở động cơ mới bị hiện tượng khói mù mịt, chứng tỏ chiếc xe có một quá khứ bất an và tốt nhất là nên tránh.

{keywords}

6. Cục pin hybrid bị chai

Một số dòng xe đời mới hiện nay là những xe lai xăng điện. Sau một thời gian, có thể cục pin bị chai hoặc chập chờn. Đừng cậy rằng chiếc xe vẫn có thể chạy bằng xăng mà dễ bỏ qua trục trặc này. Bởi động cơ xăng không được thiết kế để đảm đương phần đời còn lại của chiếc xe.

7. PCM - Bộ não của chiếc xe bị tháo mở

PCM (Power Control Module) chính là bộ não của chiếc xe. Nó điều khiển mọi hoạt động của xe bao gồm hệ thống điều khiển điện động cơ (ECU) và các đơn vị điều khiển truyền dẫn (TCU). Nếu bộ phận này từng bị tháo mở thì nên coi chừng.

Nếu PCM của chiếc xe đột nhiên hỏng có nghĩa bộ phận này đã quá ngưỡng sử dụng theo thiết kế, có thể gây hư hại lan truyền các hệ thống khác như sạc ắc-quy, bơm nhiên liệu, các cảm biến hoặc các linh kiện liên kết với các module điều khiển trên bảng táp-lô.

Theo VTC