Tình trạng ít người nghĩ đến

Theo nghiên cứu có tới 70% người mắc hội chứng ruột kích thích chưa được phát hiện. Tình trạng này xuất phát từ thực tế là nhiều người chịu đựng các triệu chứng mà không biết mình mắc bệnh hoặc chủ quan với các dấu hiệu cảnh báo.

Chị Lê Thị Lan Anh (28 tuổi, Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội) cho biết: “Trước đây thỉnh thoảng tôi lại bị đau quặn bụng vào buổi sáng đi kèm tiêu chảy, đầy hơi nhưng không để ý lắm. Những tháng gần đây, tình trạng này diễn ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn nên tôi mới đi khám thì được chẩn đoán bị hội chứng ruột kích thích. Đây là lần đầu tiên tôi được nghe về căn bệnh này”.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Hương (60 tuổi, Gia Viễn - Ninh Bình) dù được kết luận bị hội chứng ruột kích thích nhưng vẫn đi khám hết nơi này tới nơi khác vì sợ bác sĩ bỏ sót bệnh.

Bà Hương chia sẻ: “Tình trạng đau bụng, lúc táo bón, lúc tiêu chảy của tôi kéo dài đã hơn 2 năm nay. Cứ uống thuốc vào thì khỏi, sau một thời gian ngắn lại bị. Người thì mệt mỏi, mất ngủ. Tôi sợ có khi mình bị ung thư nên đi chụp chiếu, xét nghiệm, nội soi nhưng không phát hiện gì”.

anh 1 thumb.jpg

Theo Đại tá, ThS.BS. Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), hội chứng ruột kích thích là sự rối loạn chức năng của nhu động ruột với biểu hiện đa dạng, có thể khiến người bệnh bỏ qua hoặc nhầm lẫn với bệnh lý khác. Sở dĩ gọi là hội chứng vì tình trạng này bao gồm một loạt các triệu chứng xuất hiện đồng thời.

Đặc trưng là đau bụng ít nhất 1 lần/tuần kéo dài trong 3 tháng hoặc đau ngắt quãng trong 1 năm; táo bón, tiêu chảy hoặc xen kẽ; đầy hơi, mót rặn, phân có nhầy nhưng không lẫn máu. Đặc biệt là không tìm thấy tổn thương thực thể ở đại tràng. Biểu hiện bên ngoài tiêu hóa có thể là đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi. Bệnh dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm, ảnh hưởng tới chất lượng sống và tâm lý của người bệnh.

Hiện chưa có thuốc chuyên trị cho hội chứng ruột kích thích. Các thuốc được chỉ định như giảm co thắt, cầm tiêu chảy, nhuận tràng… chỉ giúp giảm bớt triệu chứng mà không tác động vào căn nguyên gây bệnh. Thêm vào đó, nếu lạm dụng thuốc sẽ dẫn tới phụ thuộc và làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh vào những lần tái phát sau.

Giải pháp hỗ trợ từ thảo dược thiên nhiên 

Y học cổ truyền cho rằng, người mắc hội chứng ruột kích thích cần phải bổ tỳ vị, phục hồi chức năng của hệ tiêu hóa, tăng cường lưu thông khí huyết.

Dựa trên nguyên lý này, Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín đã cho ra đời Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Extra Tâm Bình. Sản phẩm kết hợp giữa 12 vị thảo dược thiên nhiên và 2 tinh chất chuyên biệt dành cho đại tràng.

anh 2.jpg

Trong thành phần thảo dược của Đại tràng Extra Tâm Bình nổi bật phải kể tới Bạch truật hỗ trợ điều hòa nhu động ruột, giảm đau do co thắt đại tràng; Đảng sâm giúp bổ tỳ vị, sinh tân dịch, tăng sức đề kháng, phù hợp với người kém ăn, mệt mỏi. Bên cạnh đó, Trần bì giúp giảm đầy hơi, chướng bụng; Hoàng liên chứa Berberine giúp kháng khuẩn, cầm tiêu chảy; Sơn tra kích thích tiêu hóa.

Đặc biệt, Đại tràng Extra Tâm Bình chứa 2 tinh chất là Nanocurcumin dạng lỏng và Immunecanmix. Trong đó, Nanocurcumin dạng lỏng được nhập khẩu từ Đức, có khả năng tan hoàn toàn trong nước, tăng sinh khả dụng gấp 185 lần so với curcumin thông thường. Tinh chất này giúp kích thích sản xuất chất nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng. Immunecanmix là chất trợ sinh miễn dịch thế hệ mới do Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) phát triển từ các nghiên cứu khoa học của Nga và Hoa Kỳ. Immunecanmix giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Sản phẩm hỗ trợ giảm triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, phân sống; hỗ trợ kích thích tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc đại tràng. Đại tràng Extra Tâm Bình đạt “Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm, người bị hội chứng ruột kích thích cũng nên hạn chế thực phẩm khó tiêu, dễ sinh hơi, thức ăn cay, đồ tái sống, đồ uống có cồn… Nên ghi nhật ký thực phẩm để xác định chính xác loại thực phẩm nào khiến bệnh bùng phát. Người bệnh cũng cần giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, rèn luyện thể lực đều đặn.

Lối sống lành mạnh, dinh dưỡng cân bằng và sử dụng sản phẩm bảo vệ đại tràng chính là giải pháp toàn diện giúp điều trị và dự phòng hội chứng ruột kích thích.

Đại tràng Extra Tâm Bình hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Hotline tư vấn: 0343.44.66.99.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đinh Hương