Cần Giờ

Nếu là người đang tìm một nơi để “đi trốn” khỏi khói bụi thành phố, để được hòa mình với thiên nhiên hoang sơ và cuộc sống bình dị, Cần Giờ là điểm đến không thể bỏ qua.

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km, Cần Giờ có những đường bờ biển dài, những cánh rừng ngập mặn xanh mướt và vô vàn món ăn tươi ngon từ hải sản, nên được ví như một “ốc đảo xanh” nằm ngay cạnh Sài Gòn hiện đại, nhộn nhịp.

Ở Cần Giờ có rất nhiều những khu vực rừng ngập mặn trù phú như rừng ngập mặn Cần Giờ Vàm Sát, khu vực sông Hà Thanh, Giống Cá Vồ. Tới rừng ngập mặn, du khách có thể trải nghiệm ngồi thuyền ngắm cảnh, chèo sup hoặc giăng lưới bắt cá, bắt cua cùng người dân địa phương và thưởng thức hải sản tươi sống thơm ngon.

Tại Cần Giờ có rất nhiều đặc sản như khô cá đù, khô cá dứa, hàu nướng, xoài cát Hòa Lộc, tôm sắt, cá thòi lòi trộn gỏi, dừa nước Cần Giờ…

Vườn cò Thủ Ðức

Vườn cò Thủ Đức nằm ở Ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km. Nơi đây là chỗ trú ngụ thường xuyên của hàng ngàn con cò.

Đến với nơi đây, du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí yên bình, trong lành, xanh mát. Cứ mỗi buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống, những đàn cò trắng sẽ lũ lượt bay về và tạo nên cảnh tượng vô cùng thú vị, lạ mắt. Đặc biệt vào thời điểm tháng 4 cũng là lúc đàn có quy tụ với số lượng lớn nhất, lên tới 2000 con.

Để đi thăm thú vườn có, du khách có thể thuê đò ra giữa lòng sông với giá thành 80.000VNĐ/ giờ hoặc nằm đung đưa trên những chiếc võng, ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của đàn cò và tận hưởng không những trái dừa tươi ướp lạnh, thanh mát.

Khám phá vườn Quốc gia Cát Tiên

Vườn Quốc Gia Cát Tiên là một trong những nơi có số lượng động vật hoang dã nhiều nhất Việt Nam, cũng là nơi hiếm hoi hiện nay có thể dễ dàng quan sát được cuộc sống tự nhiên của các loài động vật quý hiếm. Đối với du khách ở gần hơn có thể đến đây chơi vào hai ngày cuối tuần, hoặc thậm chí có thể tham quan trong ngày.

Du khách đến với vườn Quốc gia Cát Tiên sẽ có rất nhiều lựa chọn trải nghiệm. Là nơi đa dạng nhiều hệ sinh thái như rừng thường xanh lá rộng, đồng cỏ, vùng đầm lầy ngập nước...du khách có thể lựa chọn đi xe chuyên dụng, đạp xe hoặc đi bộ đi thăm thú muôn vàn loài động, thực vật phong phú, đa dạng và hiếm có như những cây cổ thụ lên tới 700 tuổi, khu rừng đầm lầy Bàu Sấu- nơi trú ngụ của hàng trăm cá thể cá sấu, thăm quan khu bảo tồn gấu, chim, cắm trại giữa những cánh rừng xanh ngát…