Phố cổ, bảo tàng Dân tộc học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, nhà tù Hỏa Lò... là những nơi được du khách đánh giá cao trên TripAdvisor.

{keywords}

Phố cổ: Các du khách quốc tế rất thích thú khi được đi dạo, thưởng thức ẩm thực và mua sắm ở phố cổ Hà Nội. AlisonThornburn (Sydney, Australia) bình luận trên Tripadvisor: “Đây là nơi tuyệt vời nhất Hà Nội. Hãy lang thang giữa những con phố, dù đôi khi giao thông hơi hỗn loạn vào giờ cao điểm. Những con phố rợp bóng cây, bầu không khí hòa quyện của thời xưa cũ với một thành phố hiện đại và năng động. Các con phố rất nhộn nhịp, bạn sẽ phát hiện những bí mật thú vị như những phòng tranh gần nhà hát cổ”

{keywords}

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam: Với diện tích lên tới 3,27 ha cùng nhiều khu trưng bày, hiện vật phong phú, bảo tàng Dân tộc học là nơi được nhiều du khách nước ngoài tìm đến để hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Brenwyn đến từ Thái Lan hào hứng: “Nơi này nằm hơi xa khu trung tâm, nhưng các hiện vật đều được bảo quản tốt, cho bạn cái nhìn độc đáo về các dân tộc thiểu số của Việt Nam, qua những ngôi nhà truyền thống, đồ thủ công mĩ nghệ, âm nhạc và phong tục. Đây là một trong những bảo tàng tuyệt vời nhất tôi từng tới thăm”.

{keywords}

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam: Bảo tàng được chia làm nhiều khu trưng bày, thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam suốt chiều dài lịch sử, trong gia đình, công việc, tôn giáo... Irene B. (Vienna, Áo) nhận xét: “Bảo tàng này thật tuyệt vời. Các hiện vật trưng bày có chú thích bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp, không chỉ vẽ ra cách sống truyền thống qua góc nhìn của người phụ nữ, mà còn cho thấy vai trò của họ trong hai cuộc chiến dành độc lập”. Một trong những điều thu hút du khách là đoạn băng về những phụ nữ bán hàng rong trên phố.

{keywords}

Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Quần thể kiến trúc này có vị trí quan trọng trong lịch sử Hà Nội. Sau hơn 1.000 năm, nơi này vẫn giữ được những nét cổ kính, với các công trình nổi bật như Khuê Văn Các, khu bia tiến sĩ, khu thờ Khổng Tử và các học trò... Craig M. (Anh) cho biết: “Đây là một nơi đáng ghé thăm. Bạn sẽ thoát được nhịp sống sôi động của Hà Nội, để tâm hồn thư thái ở không gian yên tĩnh này, có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của Việt Nam”.

{keywords}

Hồ Hoàn Kiếm: Nằm ở trung tâm thành phố, hồ nước xanh ngắt này đã gắn liền với hình ảnh Hà Nội, là nơi không thể bỏ qua khi tới thăm thủ đô Việt Nam. Ngoài tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động thường nhật của người dân. KualaLumpurTerence (Malaysia) bình luận: “Một nơi tuyệt vời để đi dạo buổi tối. Bạn có thể đi quanh hồ, ngắm hoa cỏ và quan sát các hoạt động tại đây. Bạn sẽ thấy người dân tập thể dục nhịp điệu, học khiêu vũ, chạy bộ... Đừng quên ăn thử kem và các món quà vặt bán rong”.

{keywords}

Nhà tù Hỏa Lò: Là di tích lịch sử cấp quốc gia nằm ở trung tâm Hà Nội, nhà tù Hỏa Lò đã thu hút nhiều du khách quốc tế muốn tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Nicola S. (Perth, Australia) nhận xét: “Nơi này giúp bạn hiểu hơn về những gì người ta phải trải qua thời chiến tranh. Vé vào cửa khá rẻ và nằm không xa khu phố cổ. Nhà tù có rất nhiều thông tin và hiện vật có giá trị”.

{keywords}

Nhà hát múa rối Thăng Long: Những truyền thuyết và truyện kể lịch sử được tái hiện một cách sinh động và đầy ấn tượng qua nghệ thuật múa rối. TrottingTraveller (Bangkok, Thái Lan) cho biết: “Tôi đã chăm chú theo dõi cả vở diễn dù gặp rào cản ngôn ngữ. Một nền văn hóa được thể hiện qua cách sống của người dân, qua cử chỉ, niềm tin và các giá trị. Bạn không cần phải nói cùng một ngôn ngữ mới có thể hiểu được”.

{keywords}

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam: Tới đây, du khách sẽ hiểu được toàn bộ quá trình phát triển của lịch sử mỹ thuật Việt Nam thông qua các tài liệu, hiện vật phong phú, có giá trị. OliverMalcolm (Athens, Hy Lạp) nhận định: “Đây là một nơi tuyệt vời, bạn nên dành vài giờ để ngắm nhìn các tác phẩm thuộc đủ mọi phong cách, tìm hiểu cảm hứng và các yếu tố hình thành của chúng”.

{keywords}

Lăng Hồ Chủ tịch: Nơi an nghỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước tới viếng thăm, thể hiện lòng thành kính và tưởng nhớ. Siesta2014 (Portland, Oregon, Mỹ) tư vấn: “Nếu bạn muốn tìm hiểu về Hồ Chủ tịch thì đây là nơi nên tới. Bạn có thể viếng thăm thi hài Người được đặt trong lồng kính. Ngoài ra, bạn còn có thể thăm ngôi nhà và khu vườn nơi Hồ Chủ tịch sinh sống, làm việc”.

{keywords}

Ca trù Thăng Long: Hát ca trù là một bộ môn nghệ thuật truyền thống ở phía Bắc Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể. Với âm nhạc độc đáo và ca từ đầy chất thơ, ca trù để trở thành một nét văn hóa độc đáo của Hà Nội, thu hút các du khách quốc tế. Nacy F. kể lại: “Hãy chuẩn bị tinh thần để sững sờ trước nghệ thuật có tên ca trù. Thể loại âm nhạc này vô cùng độc đáo, giúp bạn hiểu và trân trọng văn hóa châu Á hơn. Rạp hát nằm trong một ngôi nhà Việt truyền thống. Bạn có thể dành thời gian xem các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật được trưng bày ở đây”.


(Theo Zing)