Hàng loạt các chương trình âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc hứa hẹn sẽ giúp bạn vui chơi cuối tuần thật thoải mái và thư giãn.

Hà Nội

Chiếu phim “My Neighbor Totoro”

Nếu là người đam mê phim hoạt hình nói chung và phim của đạo diễn nổi tiếng Hayao Miyazaki nói riêng, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bộ phim hoạt hình "My Neighbor Totoro" vào 19h30 ngày 9/1 tại TPD - Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam ở 51 Trần Hưng Đạo (tầng 4).

{keywords}

Bộ phim được TPD trình chiếu trong chương trình giới thiệu các tác phẩm của Hayao Miyazaki như một sự tôn vinh những gì mà ông đã đóng góp cho thể loại hoạt hình nói riêng và điện ảnh nói chung. Giá vé xem phim là 20 ngàn đồng.

Triển lãm “Như là bố thôi” của Maika Elan

Triển lãm “Như là bố thôi” là một bộ ảnh cá nhân của Maika Elan - nữ nhiếp ảnh nổi tiếng với bộ ảnh "Yêu là yêu" (từng đoạt giải nhất cuộc thi danh tiếng World Press Photo với hạng mục “Các vấn đề hiện đại, ảnh bộ” đầu năm 2013). Bộ ảnh "Như là bố thôi" gồm những bức ảnh cô chụp chính bố mình vào nửa cuối năm 2013 trong quá trình ông điều trị ung thư. Maika Elan mong muốn qua những ảnh, bố của cô thấy mình trong đó vẫn hoàn toàn lạc quan, hạnh phúc và không hề ốm yếu đến mức như chính ông đã luôn lo sợ.

{keywords}

Triển lãm khai mạc lúc 19 giờ ngày 11/1/2015 và diễn ra từ 11/1 – 22/2/2015 tại 6 Nhật Chiêu, gần Công viên nước, Hà Nội.

Triển lãm Một khí thế cách mạng

Từ ngày 8 đến 19/1 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam 66 Nguyễn Thái Học, triển lãm "Một khí thế cách mạng" sẽ ra mắt khán giả với gần 70 tác phẩm gồm tranh cổ động và mẫu tem của các họa sĩ trong giai đoạn 1950 và 1980. Không chỉ trưng bày tác phẩm, triển lãm còn vinh danh các họa sỹ vẽ tranh đồ họa tại lễ khai mạc. Nếu là người yêu thích nghệ thuật, bạn đừng bỏ qua triển lãm thú vị này nhé.

{keywords}

Rock Storm 7 - Hào khí Đông A

Diễn ra từ 16h30 đến 22h ngày 10/1 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Rock storm7 có sự tham gia của 6 ban nhạc lớn như Morning Waits, PAK Band, Microwave... Nhưng được chờ đợi hơn cả có lẽ là diva Hà Trần cùng dự án Bản nguyên. Với mức giá vé 40 ngàn đồng, Rock storm hứa hẹn sẽ là bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời cho bất cứ tín đồ âm nhạc nào.

{keywords}

Sài Gòn

Saigon Urban Flea Market

Chợ phiên này là không gian mua sắm mở dành cho mọi người muốn mua bán hoặc trao đổi các sản phẩm cũ và mới. Mục đích của chương trình giúp bạn thanh lý những món đồ còn tốt nhưng không dùng đến. Với đầy đủ các mặt hàng từ thời trang đến phụ kiện, mỹ phẩm, đây chính là nơi vui chơi cuối tuần lý tưởng cho những cô nàng yêu mua sắm. Chợ phiên diễn ra từ 9h ngày 11/1 tại Saigon Outcast, số 188/1 Nguyễn Văn Hương, quận 2.

{keywords}

T-Ara Mini Show

Vào 20h ngày 10/1, nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc sẽ tổ chức một show diễn mini và trình diễn những ca khúc đình đám của mình tại sân khấu Lan Anh, 219 CMT8, quận 10. Dự kiến ban nhạc sẽ biểu diễn từ 7 đến 10 bài hát và giao lưu với người hâm mộ. Nếu yêu mến những cô gái xinh đẹp này, bạn còn chờ gì mà không đến để cùng tham dự. Giá vé để tham gia show từ 700 ngàn đến 2,8 triệu đồng.

{keywords}

Chương trình Sol Vàng - live concert Trịnh Nam Sơn

Chương trình Sol vàng chào năm 2015 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 10/1 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) với nhân vật trung tâm là ca sĩ - nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn. Đây là dịp khán giả nghe lại đầy đủ các ca khúc đã làm nên tên tuổi của Trịnh Nam Sơn cũng như nghe anh chia sẻ những kỷ niệm, những câu chuyện âm nhạc từ nhiều năm về trước cho đến bây giờ. Khách mời tham gia chương trình là ca sĩ Lệ Thu, Thủy Tiên và Phạm Phương. Giá vé chương trình dao động từ 300 đến 900 ngàn đồng.

{keywords}

Dự án nghệ thuật "Câu chuyện Việt Nam"

Stanpoint Theories – Câu chuyện Việt Nam là một dự án nghệ thuật của nhiều nhà sáng tạo trẻ nhằm xây dựng một cuốn tiểu thuyết bằng điện tử với 6 câu chuyện huyền thoại Việt Nam như Con Rồng Cháu Tiên, sự tích Thánh Gióng... Những câu chuyện này được truyền tải đến khán giả qua hình ảnh đồ họa, phụ đề tiếng Việt, múa tương tác (interactive dance), nghệ thuật thị giác (live visual art)/3D mapping và âm nhạc điện tử sống (live electronic music) hòa quyện cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam.

{keywords}

Câu chuyện nghệ thuật sáng tạo và mới lạ này sẽ diễn ra vào 20h30 trong 3 ngày 9, 10, 11 tháng1. Riêng ngày 11/1 có thêm một buổi biểu diễn lúc 14h30. Giá vé tham gia chương trình từ 250 đến 650 ngàn đồng.

(Theo Trí thức trẻ)