Không ít người sẽ bất ngờ trước những thông tin về Qatar, quốc gia được coi là giàu có nhất hiện nay tính theo GDP bình quân đầu người, nhưng cũng đồng thời là nơi chịu nhiều ô nhiễm nhất.

Cây thông Noel cao 29 mét ở Kiên Giang hút du khách

Quốc gia giàu có nhất

{keywords}
Theo Quỹ tiền tệ quốc tế, GDP đầu người ở Qatar là 127.600 USD. Đây cũng là con số cao nhất thế giới. Quốc gia này sở hữu trữ lượng dầu lửa và khí gas thiên nhiên lớn thứ 3 thế giới.

Sở hữu hãng hàng không lớn nhất thế giới

{keywords}
Mới đây, Qatar Airways đã thay thế cho Emirates để giành danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ hàng không tốt nhất tại “Giải thưởng Hàng không thế giới” hàng năm. Đây là lần thứ 4 Qatar Airways giành được giải thưởng cao quý này. Trước đó họ từng nhận được vào năm 2011, 2012 và 2015.

Chịu ảnh hưởng khủng hoảng ngoại giao

{keywords}
Một số quốc gia vùng Vịnh đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar hồi đầu năm 2017 sau khi nước này bị cáo buộc tài trợ và ủng hộ khủng bố quốc tế. Điều đó cũng có nghĩa Qatar Airways bị cấm bay tới Ả-rập Xê-út, UAE, Ai Cập và Bahrain, thậm chí không được bay vào không phận của các quốc gia này.

Lượng CO2 đầu người cao nhất thế giới

{keywords}
Theo con số thống kê, lượng CO2 bình quân đầu người ở Qatar cao hơn so với bất cứ quốc gia nào trên thế giới, đạt 35,73 tấn mỗi năm, vượt xa cả Curacao và Latvia. Đây là hậu quả của ngành khai thác công nghiệp dầu mỏ.

Là nơi an toàn nhất thế giới

{keywords}
Qatatr được đánh là là một trong những nơi an toàn nhất thế giới, ít chịu thảm họa thiên nhiên. Những nơi nguy hiểm, thường xuyên gánh chịu “cơn thịnh nộ” của tự nhiên bao gồm Vanuatu, Tonga và Philippines.

Nằm thấp hơn so với mực nước biển

Thực tế là quốc gia này có độ cao trung bình 28m so với mực nước biển, chỉ sau mỗi Maldives.

Vấn đề béo phì

Theo Cơ quan Dữ liệu thế giới của CIA, Qatar là một trong 20 quốc gia có tỷ lệ người mắc chứng béo phì cao nhất thế giới, thậm chí còn vượt cả Mỹ. Điều này không có gì ngạc nhiên khi bạn chứng kiến những bữa ăn khổng lồ của người Qatar.

Tỷ lệ nam giới đông hơn nữ giới

Tỷ lệ nam giới so với nữ giới ở Qatar là 2:1. Do quốc gia này chủ yếu được xây dựng nhờ nguồn lao động dân nhập cư, trong đó thành phần chính là nam giới, nên điều này có thể lý giải dễ dàng.

Mọi người đều sống trong thành phố

Đây cũng là một trong những nơi được đô thị hóa nhiều nhất thế giới, với 99% cư dân sống tại các thành phố. Còn lại 1% nhỏ là cư dân sống ở các khu làng mạc hay du mục.

Không có rừng

Qatar cùng với San Marino, Greenland và Oman là những quốc gia không có rừng cây. Phần lớn diện tích nơi này là sa mạc và hoang mạc.

Tiết lộ bất ngờ của ông chủ 'chốn ăn chơi xa xỉ' về công nhân

Tiết lộ bất ngờ của ông chủ 'chốn ăn chơi xa xỉ' về công nhân

Theo lời giới thiệu của Minh, nơi đây được xem là 'chốn vui chơi xa xỉ'. Đối với một bộ phận nhỏ công nhân, họ thường coi đây là “điểm đến” mỗi khi nhận lương.

Quần áo từ lá cây và rác thải của người chuyển giới Thái Lan 'gây sốt'

Quần áo từ lá cây và rác thải của người chuyển giới Thái Lan 'gây sốt'

NTK chuyển giới Thái Lan đã dùng các vật liệu tự nhiên và rác thải để tạo nên các trang phục độc đáo, thu hút sự quan tâm của độc giả mạng.

Nhóm thanh niên khiến người phụ nữ trong 'biệt thự nghiêng' run sợ

Nhóm thanh niên khiến người phụ nữ trong 'biệt thự nghiêng' run sợ

“Nhà tôi ở tầng 1, bên cạnh là một căn hộ nhưng đã được tận dụng làm quán ăn. Tôi thường xuyên bị đau đầu vì khách đến ăn nhậu, cười nói cả ngày lẫn đêm”, chị N, sống ở biệt thự cổ, bức xúc nói.

(Theo Dân trí)