1. Dùng sạc miễn phí

Văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở Denver mới đây đưa ra thông báo khuyến cáo du khách quốc tế rằng các điểm sạc điện thoại thông minh miễn phí tại sân bay tiềm ẩn những rủi ro mà nhiều người không biết. Theo đó, những tội phạm công nghệ cao đã tìm ra cách sử dụng các cổng USB công cộng để đưa phần mềm độc hại và giám sát vào thiết bị. Vì vậy, mọi người không nên sử dụng những kết nối nguồn miễn phí này mà thay vào đó hãy tự mang theo bộ sạc cá nhân.

2. Xách hộ hành lý cho người khác

Trước mỗi chuyến đi bất cứ ai đã ra tới sân bay ít nhiều cũng có hành lý, túi xách mang theo. Có không ít trường hợp lợi dụng tình trạng này để nhờ bạn xách hộ cái gì đó, lúc này bạn cần thẳng thừng từ chối và không nên cầm hộ họ bất cứ thứ gì. Bởi lẽ có khả năng túi đồ mà bạn xách hộ chứa hàng cấm. Khi qua cửa an ninh, nếu không may bị bắt vì túi đồ của ai đó, dù có giải thích như thế nào, bạn cũng có nguy cơ bị bỏ tù mà không thể cứu vãn. 

3. Đùa cợt khi qua cổng an ninh sân bay

Tại khu vực an ninh đùa giỡn được xem là một hành động cấm kỵ. Lời nói hay hành động thiếu suy nghĩ có thể khiến bạn bị phạt nặng, bị cấm bay. Thậm chí nguy hại hơn có thể bị ghép vào tội đe dọa an ninh hàng không và dẫn tới những hậu quả nặng nề cho bản thân. 

4. Tự bỏ các thiết bị điện tử ra ngoài 

Một trong những điều không nên làm ở cửa an ninh sân bay là bỏ hết tất cả thiết bị điện tử bạn có ra khỏi hộp đựng đồ đưa qua băng chuyền. Bạn không cần thiết phải làm việc này. Theo Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Mỹ (TSA) chỉ những thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động mới phải lấy ra khỏi hộp đựng và chụp X-quang riêng. Bao gồm máy tính xách tay và máy tính bảng, nhưng nó không bao gồm điện thoại, bàn chải đánh răng điện hoặc máy sấy tóc. 

5. Đeo quá nhiều vật dụng trên người

Thông thường khi bước qua bộ phận kiểm tra an ninh sân bay, hành khách phải bỏ tất cả vật dụng đeo trên người ra như áo khoác, ví, kính, thắt lưng, đồng hồ, trang sức, giày… để kiểm tra. Vì vậy để nhanh chóng xong thủ tục này, bạn nên lựa chọn trang phục và phụ kiện đơn giản để có thể dễ dàng cởi ra và đeo vào một cách thuận tiện. Đồng thời hạn chế sử dụng những đôi giày phải buộc dây hoặc bốt cao cổ, hoặc đeo quá nhiều món đồ trang sức, phụ kiện.

6. Để chất lỏng và các loại gel sâu trong hành lý của bạn

Một trong những điều không nên làm ở sân bay đó là lục tung hành lý lên tìm kiếm vật dụng hoặc chất lỏng không được phép mang lên máy bay để bỏ ra ngoài. Hãy luôn để chúng gọn gàng hoặc ở nơi dễ tìm trong vali để kịp thời ứng phó trong trường hợp bị kiểm tra hành lý hoặc không được phép mang lên máy bay. Tất cả những gì bạn phải làm khi ấy chỉ là thò tay vào và lấy nó ra.

Tổng hợp