- Hai cua rơ Lê Nguyệt Minh (trẻ TP.HCM) và Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã rất xứng đáng nhận danh hiệu "hiệp sỹ" trên đường đua sau nghĩa cử đẹp ở chặng 16 của giải.

Khi trên đường về đích, tay đua đang giữ chiếc áo xanh Lê Nguyệt Minh cùng chân leo đèo số 1 của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã va vào nhau và té ngã, buộc phải vào bệnh viện băng bó.

Ở bệnh viện đa khoa Ninh Thuận, cả 2 cua rơ này đã chứng kiến một em bé bị bỏng khá nặng đang được cấp cứu tại đây khiến cả hai không cầm lòng để nhanh chóng góp một chút quà dành cho bệnh nhân nhỏ tuổi này.

{keywords}
Chặng 16 chứng kiến nghĩa cử đẹp của 2 cua rơ Lê Nguyệt Minh và Lê Ngọc Sơn

Nghĩa cử đẹp của 2 cua rơ này đã nhận được rất nhiều lời khen từ truyền thông cũng như BTC cuộc đua xe đạp cúp truyền hình TP.HCM, tuy nhiên cả Lê Nguyệt Minh lẫn Lê Ngọc Sơn đều từ chối nói về nghĩa cử của mình và coi đó như chuyện...bình thường, phải làm.

Quay lại với chặng thi đấu thứ 16 của giải từ Nha Trang đi Phan Rang (dài 130 km) đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Và ở chặng này, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) về nhất chặng

Trong khi đó các danh hiệu áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai), áo đỏ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), áo xanh Lê Nguyệt Minh không thay đổi.

Ngày mai (27.4), các tay đua tranh tài chặng 17 từ Phan Rang lên Đà Lạt dài 127 km. Chặng đua có 2 ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn mang tính quyết định đến danh hiệu áo đỏ-vua leo núi cũng như các danh hiệu khác như áo vàng, đồng đội.

M.A