Tuy là thành viên mới của lực lượng Không quân Nhân dân Việt Nam, nhưng phi đội máy bay tuần thám biển CASA-212 đã tạo được dấu ấn đặc biệt trong gần 4 năm qua, với việc tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ mới và khó của Không quân Việt Nam.

Đó cũng là hành trình đầy tự hào của những chiếc máy bay tuần thám, của những cán bộ chiến sĩ mang sứ mệnh gắn bó với biển từ trên không.

Chính vì vậy, sự ra đi quả cảm của 9 thành viên tổ bay trên chiếc CASA-212 số hiệu 8983 trong hành trình tìm kiếm tiêm kích Su20-MK2 bị mất tích trên Biển Đông đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng báo, chiến sĩ cả nước.

(Theo QPVN)

Bộ Quốc phòng: 9 quân nhân trên Casa 212 đã hy sinh

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN tổ chức thông tin cho báo chí về tình hình tìm kiếm 2 máy bay mất tích.

Chân dung những người lính trên máy bay CASA 212

Những người lính Lữ đoàn Không quân 918 trên chuyến bay CASA 212 luôn sẵn sàng hết mình vì đồng đội.

Hình ảnh khác của Lữ đoàn trưởng trên Casa 212

Cẩn trọng, kỷ luật trong công việc nhưng ngoài đời anh cả Lữ đoàn 918 là người vô cùng chan hoà, tình cảm và hài hước.

Bữa cơm cuối cùng của trung úy Casa 212

Buổi chiều trước khi nhận nhiệm vụ, trung uý Thái tạt về nhà ăn cơm cùng mẹ, cắt tóc cho 2 con trai với lời nhắn “Có thể cuối tuần con bận không về được”...

Phi đội trưởng bình dị trên Casa 212

Vợ con Thượng tá Nguyễn Đức Hảo (Phi đội trưởng, Lữ đoàn Không quân 918) trên chuyến bay Casa 212 từ TP.HCM bay ra Hà Nội nhiều ngày nay.

Cha liệt giường khóc ngóng tin con từ Casa 212

Người cựu binh già nằm liệt giường, chỉ nghe mà không nói được. Từ hôm nghe tin con trai trên chiếc máy bay Casa gặp nạn ông chỉ khóc.

Xem phi công Su-30, Casa 212 khổ luyện khắt khe

Để trở thành một sĩ quan phi công đủ khả năng vận hành những loại máy bay hiện đại, cần trải qua quá trình rèn luyện, khổ luyện khắt khe về mọi mặt.

Máy bay CASA 212 có gì đặc biệt?

Đây là máy bay có thể hoạt động cả ban ngày, ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết, có thể cất cánh và hạ cánh ở sân bay dã chiến, đường nhựa.

Video: Những hình ảnh đầu tiên của CASA 8983 dưới đáy biển

Đây là những hình ảnh đầu tiên của CASA 8983 dưới đáy biển do Thông tấn Quân tự cung cấp.