Cùng nhìn lại những bức hình ấn tượng nhất về công nương Diana được tạp chí People đăng tải nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của bà, 1/7/2011.

Công nương Diana từng là người phụ nữ được chụp hình nhiều nhất trên thế giới. Đã qua đời được 14 năm nhưng những hình ảnh đẹp nhất về quãng đời ngắn ngủi của bà vẫn được lưu giữ trân trọng.

 Thời điểm năm 1980, Diana còn đang là một giáo viên mẫu giáo. Đây là một trong những bức hình chụp công nương tương lai của nước Anh được công bố khi đó.

Bức hình đầu tiên về cặp đôi hoàng gia bên ngoài Điện Buckingham ngày 24/2/1981 sau khi thông báo về lễ đính hôn. Khi đó Thái tử Charles 32 tuổi còn vị hôn thê Diana Spencer mới 19.  

 

Đám cưới của công nương Diana khi đó được ví như một huyền thoại. Bà mặc chiếc váy cưới đuôi dài tới 8m. 

 

Hơn 600.000 người đã phủ kín các đường phố ở London, Anh để chào đón Thái tử Charles và công nương mới của nước Anh diễu hành qua các con phố ngày 29/7/1981. Lễ cưới hoàng gia này khi đó thu hút tới 1 tỉ người theo dõi trực tiếp qua truyền hình trên toàn thế giới.

Bức hình chụp tại một sự kiện năm 1981. Thời điểm đó bà đang mang thai hoàng tử William nên đã không tránh khỏi phút ngủ gật.

 

Sinh hoàng tử William vào ngày 21/6/1982, công nương ra viện 1 ngày sau đó.

Trong chuyến thăm Mỹ đầu tiên năm 1985, bà đã khiêu vũ với ngôi sao John Travolta tại Nhà Trắng khi Thái tử Charles đang trò chuyện với Nancy Reagan.

 

Cái bắt tay nổi tiếng của bà với một người mắc virus HIV vào ngày 19/4/1987.

Diana xuất hiện trong chiếc váy trắng huyền thoại của NTK Catherine Walker trong chuyến thăm Hong Kong. Chiếc đầm sau này được trưng bày trong bảo tàng Victoria và Albert Museum ở London, Anh.

 

Cuộc hôn nhân của công nương gặp trục trặc và bức hình chụp ngày 12/4/1995 này cho thấy rõ điều đó. Diana và Thái Tử Charles mỗi người nhìn về một phía trong khi hoàng tử William và Harry ngồi xem đồng hồ.

 

Cuộc gặp giữa công nương Diana và Mẹ Teresa, hai nhà hoạt động vì quyền con người nổi tiếng thế giới, vào ngày 18/6/1997. Mẹ Teresa lúc nào cũng nói: "Diana là con gái tôi".

 

Bức hình chụp công nương với Dodi Fayed không lâu trước khi họ gặp tai nạn ở Paris vào ngày 31/8/1997.

 

Hơn 1 triệu người đã có mặt trên đường phố London ngày 6/9/1997 để nói lời vĩnh biệt với Diana. Một huyền thoại đã ra đi!

Hoàng Vy - (Theo People)