Đám tang ca sĩ, nhà thiết kế Tường Khuê - em trai ca sĩ Như Quỳnh - diễn ra tại chùa Điều Ngự, Westminster, California, Mỹ. Lễ cầu siêu diễn ra vào 14h, lễ viếng bắt đầu từ 15h và kết thúc lúc 18h30' cùng ngày 21/4 (giờ địa phương).

Sự ra đi đột ngột của Tường Khuê khiến Như Quỳnh suy sụp. Cô khóc suốt nhiều giờ trong tang lễ của em trai.

Dàn nghệ sĩ diện áo dài do Tường Khuê thiết kế.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh chia sẻ chuyện xúc động diễn ra trong đám tang Tường Khuê. Cụ thể, dàn nghệ sĩ hải ngoại nổi tiếng gồm Hoài Tâm, Hương Thủy, Minh Tuyết, Tâm Đoan, Hạ Vy, Phương Loan (vợ danh hài Chí Tài),... đồng loạt diện áo dài thiết kế bởi Tường Khuê để tiễn đưa anh. 

Trizzie Phương Trinh viết: "Hôm nay tất cả các anh chị em nghệ sĩ có áo dài của Tường Khuê thiết kế đều mặc đến buổi tang lễ, như một cách để tưởng nhớ đến em ấy. Mọi người xếp hàng rồi từng người đi qua bàn thờ và quan tài của Khuê như biểu diễn show thời trang cho em xem lần cuối những chiếc áo dài mà em thiết kế. Có thể nói, đây là "show thời trang" đẫm nước mắt và buồn nhất thế giới. Những người mẫu trong show ai cũng đầm đìa nước mắt".

Các nghệ sĩ "trình diễn thời trang" áo dài trước linh cữu nhà thiết kế.

Sau "màn trình diễn" đặc biệt, Như Quỳnh nói trong nước mắt: "Cho tôi cảm ơn từ tận đáy lòng với các nghệ sĩ", rồi nhìn sang di ảnh em trai: "Khuê, em có vui không? Áo dài của em đó. Tuy cũ một chút nhưng mọi người vẫn gìn giữ và trình diễn cho em xem...".

Theo Trizzie Phương Trinh, Như Quỳnh dù đau lòng nhưng tin rằng Tường Khuê hiện "không còn đau buồn và có thể đoàn tụ trong vòng tay ấm áp của ba mẹ".

Trizzie Phương Trinh nói thêm trước đó, gia đình mình đã đặt vé máy bay đi nghỉ dưỡng từ lâu nhưng chị đã đổi vé, dời ngày bay để đến viếng Tường Khuê và động viên Như Quỳnh. Sau đám tang em trai, Như Quỳnh đã gọi cho Trizzie Phương Trinh nói lời cảm ơn, đồng thời xin được gửi lại tiền vé máy bay cho đàn chị.

"Như Quỳnh là người sống khép kín, chỉ vài đồng nghiệp là bạn chứ em ít quen biết với giới bên ngoài. Như Quỳnh ít đi tiệc tùng hay qua lại với mọi người nên nhiều người hiểu lầm là em ấy làm cao, không muốn chơi với ai. Nhưng nếu ai hiểu Như thì rất thương Như vì cuộc sống của em buồn nhiều hơn vui. Tình duyên thì không được như ý, người thân trong gia đình thì lần lượt bỏ em ấy ra đi...", vợ cũ Bằng Kiều cảm thán. 

Ca sĩ, NTK Tường Khuê tên đầy đủ là Lê Lâm Tường Khuê, sinh năm 1972, mất lúc 19h30' ngày 11/4 (giờ Mỹ) tại Westminster, California, Mỹ do đột quỵ, hưởng dương 51 tuổi.

 

Mỹ Loan