2021 là một năm đầy sôi động của Apple với hàng loạt sự kiện ảo và nhiều sản phẩm mới được ra mắt. Bên cạnh đó, Apple còn tung ra các gói trải nghiệm phần mềm mới như SharePlay hay dịch vụ cho người dùng tự sửa iPhone.

{keywords}
Apple ra nhiều sản phẩm mới năm 2021. (Ảnh: Macworld)

5 thứ tốt nhất Apple làm được năm 2021

Thời lượng pin iPhone 13 ấn tượng

Cả iPhone 13 và 13 Pro đều mang lại cho người dùng hiệu năng tuyệt vời cũng như trải nghiệm camera xuất sắc. Không dừng lại ở đó, Apple đã khắc phục một điểm yếu chí mạng mà iPhone gặp phải trong những năm qua, đó là thời lượng pin.

Apple trang bị viên pin dung lượng lớn hơn cùng với khả năng quản lý tiêu thụ cực tốt của con chip A15 Bionic cho thiết bị. Trong các  sản phẩm iPhone ra mắt năm nay, iPhone 13 Pro Max đã lọt vào danh sách điện thoại có thời lượng sử dụng lâu nhất, 12 giờ 16 phút.

MacBook Pro 2021 mang tới mọi điều người dùng muốn

Cuối cùng, Apple cũng “chịu” thêm khe cắm thẻ nhớ SD và cổng HDMI cho MacBook Pro 14 inch. Đồng thời, hãng cũng bỏ đi dải Touch Bar gây tranh cãi để chuyển sang các phím vật lý và nâng cấp sức mạnh của máy với các con chip M1 Pro và M1 Max mới.

Apple sử dụng màn hình mini LED mang lại độ sáng cao cùng màu đen sâu tăng tỷ lệ tương phản cũng như tiết kiệm điện năng hơn. Đây cũng là chiếc MacBook đầu tiên có “tai thỏ”, chứa webcam 1080p sắc nét.

Hướng dẫn người dùng tự sửa iPhone tại nhà

Vào tháng 11, Apple công bố chương trình tự sửa chữa mới, cho phép người dùng tự sửa iPhone của chính họ và cung cấp những linh kiện để làm điều đó.

Dịch vụ này có mặt đầu tiên tại Mỹ vào năm 2022 cho màn hình iPhone 12, iPhone 13, pin, camera... Apple dự định mở rộng dịch vụ trong suốt năm 2022, bao gồm việc sửa chữa cho các máy Mac M1 sẽ sớm có ở nhiều quốc gia hơn.

iPad Mini 6, bất ngờ thú vị

iPad Mini 6 có màn hình lớn hơn (8.3 inch), hỗ trợ Apple Pencil 2 cùng thời lượng pin gần 11 giờ nhờ con chip A15 Bionic tối ưu hiệu năng. Với mức giá 499 USD, iPad Mini 6 là một sản phẩm đáng giá dành cho những người yêu máy tính bảng nhỏ gọn.

iMac 2021 thiết kế đột phá, hiệu năng mạnh mẽ

iMac 2021 mang lại tốc độ, vẻ đẹp và âm thanh tuyệt vời trong thiết kế mỏng. Chip M1 tỏ ra vô cùng mạnh mẽ  khi có thể mở 30 thẻ Chrome, phát trực tuyến hai video riêng biệt trong khi tải xuống và cài đặt trò chơi trong nền Steam.

Thêm vào đó, màn hình 4.5K mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời với viền màn hình chỉ mỏng 0,45 inch. iMac 2021 phù hợp cho những người làm việc tại nhà nhờ hệ thống âm thanh 6 loa và webcam 1080p sắc nét.

3 điều tồi tệ nhất của Apple năm 2021

Tranh cãi về CSAM 

Apple muốn quét đồng thời iPhone và iCloud để tìm hình ảnh CSAM (tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em), dự định triển khai vào cuối năm 2021 dưới dạng bản cập nhật cho iOS 15. Song kế hoạch của Apple vấp phải sự phản đối kịch liệt từ những người ủng hộ quyền riêng tư và các chuyên gia chính sách công nghệ. Cuối cùng, Apple phải hủy dự án. Công ty cho biết sẽ dành thêm thời gian thu thập thông tin, thực hiện các cải tiến trước khi phát hành tính năng này.

AirTag trở thành công cụ gây án

Theo một số báo cáo, nhiều đối tượng sử dụng thẻ AirTag để đánh cắp ô tô và theo dõi phụ nữ. Apple đã ra bản cập nhật để xử lý các lo ngại, đồng thời phát hành một ứng dụng Android để quét các thẻ AirTag ở gần. Dù vậy, một số người ủng hộ quyền riêng tư cho rằng biện pháp này chưa thực sự hiệu quả.

Bê bối trong phương thức thanh toán

Apple được lệnh mở cửa App Store cho các phương án thanh toán bên thứ ba, mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone cho rằng nó sẽ làm tổn hại đến bảo mật và quyền riêng tư.

Vào đầu tháng 12, một tòa phúc thẩm đã cho phép tạm dừng thi hành án cho đến khi tòa phúc thẩm xét xử đầy đủ vụ việc. 

Ngoài ra, Apple còn vướng vào một bê bối khác khi không trang bị cổng sạc Type C cho các thiết bị của mình theo đề nghị của Ủy ban châu Âu.

Thái Hoàng (Theo Tomsguide)

Hé lộ thông tin về 3 con chip ‘cực mạnh’ của Apple

Hé lộ thông tin về 3 con chip ‘cực mạnh’ của Apple

Theo tin đồn, Apple sẽ ra mắt chip M2 vào năm sau, còn M2 Pro và Max dự kiến trong năm 2023.