Ở nhiều quốc gia trên thế giới, ăn xin được xem là một nghề. Tuy nhiên có những kiểu ăn xin khiến chúng ta “dở khóc dở cười” vì sự đặc biệt có 1-0-2 của nó.

1. Ăn xin để “nâng cấp” núi đôi

{keywords}

Ăn xin để nâng cấp núi đôi.

Với khao khát được sở hữu một đôi “gò bồng đảo” nảy nở và hấp dẫn hơn, Chrissy Lance, 37 tuổi, cư dân tiểu bang Ohio, Mỹ đã quyết định sẽ ra đứng đường để xin tiền đi nâng cấp “núi đôi”. Trong trang phục bikini gợi cảm, sự xuất hiện của Chrissy giữa đường phố Akron với tấm biển trên tay “Tôi không phải người vô gia cư, nhưng tôi cần sự giúp đỡ để nâng cấp bộ ngực của mình” đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường.

Người phụ nữ có nước da ngăm đen, hiện là một nhân viên phục vụ tại quán rượu và là sinh viên Đại học Arkon, cho biết công việc hiện tại chỉ giúp cô có đủ tiền học và thanh toán các hóa đơn sinh hoạt thường ngày.

2. Mẹ ăn xin lấy tiền đóng học phí cho con

{keywords}

Ăn xin lấy tiền đóng học phí cho con.

Gần đây, một bà mẹ ở Bellevue đã thu hút nhiều dư luận vì những nỗ lực “ăn xin” nhằm có tiền đóng học phí cho cậu con trai ở một trường nghệ thuật năng khiếu trực thuộc Học viện nghệ thuật Idyllwild, California. Shelley Curley cho biết, cô phải “xin được” một khoản tiền kha khá, vì tiền học phí của cậu con trai sắp tới là 45.000 USD cộng thêm khoản tiền nợ trước đó là 4.000 USD.

Chính vì vậy, bà mẹ này đã phải chọn một vị trí đắc địa là một đoạn đường dốc trên xa lộ để “hành nghề”, và phải nộp “phí” 45 USD một giờ đồng hồ. Đây thực sự là một vị trí đắc địa “hái ra tiền”.

3. Ăn xin lấy vợ giàu

{keywords}

Trưng biển "tìm vợ" giàu.

Robert Darling thường xuyên di chuyển tuần một lần từ căn hộ hai phòng ngủ của mình ở bờ biển Bradley, New York để tới Manhattan tìm kiếm tình yêu với tấm biển: “Tôi đang tìm kiếm một quý cô giàu có làm vợ”.

Và tấm biển “tìm vợ” của Robert Darling thu hút rất nhiều sự chú ý của những người xung quanh. Đây được xem là kiểu “tìm vợ giàu” độc nhất vô nhị trên thế giới.

4. Kiếm được việc làm sau khi đi ăn xin “quảng cáo giọng vàng”

{keywords}

Tìm được việc nhờ trưng biển quảng cáo độc.

Một người đàn ông vô gia cư ở Mỹ có tên Williams đã tìm được việc làm sau khi đeo tấm biển quảng cáo “chất giọng vàng” của mình. Williams đeo tấm biển trên với hy vọng sẽ kiếm được việc làm cộng tác với đài truyền hình.

Thật may mắn cho anh ta, một phóng viên đã ghi lại hình ảnh khi anh “quảng cáo” chất giọng của mình, và nó nhanh chóng trở thành hiện tượng trên Youtube. Sau đó, Williams đã trở thành khách mời của talk show truyền hình có tên Dr. Phil.

5. Xin tiền uống rượu

{keywords}

Xin tiền uống rượu.

Đặc biệt nhất trong các cách ăn xin ở Mỹ phải kể đến “ăn mày bia rượu”. Những người này có nhà cửa, có thức ăn, nhưng khi không có bia hoặc rượu để uống thì họ lại tổ chức đi... ăn xin. Lúc này, họ sẽ treo trước ngực tấm bảng có dòng chữ: “Tôi cần tiền uống rượu” hoặc “Hãy cho tôi 1 ly bia”.

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng thu nhập của những “ăn mày bia rượu” này lại cao hơn hẳn so với những kiểu ăn mày khác. Lý do được đưa ra là người Mỹ cho rằng, “ăn mày xịn” là kẻ vô dụng vì đến việc làm họ cũng không tìm được, trong khi “ăn mày bia rượu” chỉ gặp khó khăn tạm thời, và họ không tiếc để cho họ một vài cốc bia.

6. Ăn mày đi du lịch

{keywords}

Ăn mày đi du lịch.

Người ăn mày Mỹ có suy nghĩ vô cùng độc đáo là người giàu tích lũy tiền để đi du lịch, còn ăn mày đi “du lịch” để có tiền. Một nhóm ăn mày ở New York đã thành lập “Đội du lịch ăn mày”, gồm 189 người. Xuất phát từ New York, đội quân này đã chu du các nước Italy, Đức, Thụy Điển trong vòng 99 ngày.

Tại những nước này họ hoàn toàn nghỉ ngơi, thư giãn và đi thăm thú danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại những nơi đi qua.

(Theo Tri thức)