{keywords}
Phản vật chất (Antimatter) có giá lên tới 100 nghìn tỷ USD/g. Đây là thứ nhiên liệu có thể đưa con người ra ngoài vũ trụ, vì vậy có giá đắt nhường này cũng là điều dễ hiểu thôi mà.

 

{keywords}
Californium 252 có giá 27 triệu USD/g (629 tỷ đồng). Nó được sử dụng trong các thiết bị tìm kiếm nước và dầu mỏ tại các giếng dầu. Dầu mỏ thường được ví như “vàng đen” nên chất đồng vị Californium có giá thế này cũng là điều đương nhiên.

 

{keywords}
 Painite có giá 300.000 USD/g (7 tỷ đồng). Chúng là loại khoáng chất siêu cứng và siêu hiếm. Trên thế giới chỉ có khoảng 25 mẫu khoáng vật Painite.

 

{keywords}
Kim cương đắt đỏ là chuyện mà ai ai cũng biết. Một viên kim cương thuần khiết 1 carat có giá lên tới hơn 65.000 USD/g (1,5 tỷ đồng).

 

{keywords}
Tritium có giá 30.000 USD/g (699 triệu đồng). Đây là một chất khí phóng xạ, được dùng để tạo dạ quang.

 

{keywords}
Plutonium có giá khoảng 4.000 USD/g (93 triệu đồng). Chúng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực quân sự và trong lò phản ứng hạt nhân.

 

{keywords}
LSD dạng tinh khiết có giá 3.000 USD/g (70 triệu đồng). Đây là một loại thuốc gây ảo giác mạnh, bị nhiều quốc gia xem là chất gây nghiện.

 

{keywords}
Cocain là chất gây nghiện mà người người nhà nhà đều biết. Nó có giá lên tới 600 USD và không có lợi cho cơ thể nhưng nhiều người vẫn bất chấp mua bằng được.

 

{keywords}
Methamphetamine có giá 120 USD/g (2,7 triệu đồng). Nó còn được biết đến với cái tên dân dã hơn là ma túy đá.

 

{keywords}
Platinum có giá 48 USD/g (1,1 triệu đồng). Nó được sử dụng làm trang sức, sản xuất thuốc chống ung thư.

(Theo Dân Việt)