Sử dụng màu son hay phấn trang điểm sai cách là một trong những sai lầm rất nhiều bạn nữ mắc phải.

{keywords}

1. Sử dụng phấn không hợp màu da: Một số phụ nữ cho rằng việc trang điểm kỹ với màu sáng hơn da sẽ giúp họ nổi bật. Trên thực tế, khi trang điểm phấn không hợp màu da, vùng da mặt và cổ sẽ tạo thành 2 khu vực màu khác biệt. Vì thế, lời khuyên của các chuyên gia là để chọn phấn trang điểm đúng với màu da thì nên thử ở phấn lên phần xương gò má và xem xét dưới ánh sáng thật.

{keywords}

2. Lựa chọn son màu tối: Khi bạn nhiều tuổi, đôi môi có xu hướng thu nhỏ lại. Điều này đồng nghĩa với việc khi sử dụng một thỏi son tối màu, môi bạn trông kém đầy đặn và mờ nhạt. Các chuyên gia khẳng định tông màu son hồng phớt là giúp ăn gian tuổi nhất.

{keywords}

3. Kẻ viền mắt quá dày: Kẻ viền mắt càng dày liệu có thực sự làm đôi mắt lớn hơn? Thực tế, đôi mắt bạn sẽ được to ra một cách kém tự nhiên, và khiến bạn trở nên già hơn tuổi rất nhiều. Thay vì kẻ một đường viền thật đậm, hãy cố gắng kẻ sát với viền mi nhất có thể và nên bắt đầu từ hốc mắt, hãy chắc chắn là viền mi mắt dưới và trên sẽ chạm vào nhau để đôi mắt to, rõ ràng hơn.

{keywords}

4. Sử dụng phấn má hồng sai cách: Tông màu phấn má quá tối sẽ làm mặt bạn trông già nua, mệt mỏi, còn quá đỏ thì dễ khiến bạn như một nàng hề. Vị trí của phấn má cũng nên ở đúng gò má và tản dần lên phía trên, và với tông màu nhẹ nhàng, nó sẽ mang lại cảm giác về một đôi má ửng hồng, đáng yêu.

{keywords}

5. Quên kẻ lông mày: Khi có tuổi, lông mày có xu hướng mỏng đi. Hãy giúp nó bớt thưa thớt bằng một cây bút chì hoặc bột kẻ lông mày. Với nước da sáng, hãy chọn tông chì kẻ thiên về tông nâu trung bình, còn nếu da tối hơn, hãy chọn tông nâu sậm. Lưu ý tới cả màu tóc nếu như bạn nhuộm tóc đỏ, hồng thì nó sẽ không hợp màu đen, hoặc tông xanh thì sẽ hợp hơn với chì kẻ mày màu xám.


(Theo Zing)