Kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM diễn ra ngày 2 và 3/6. Năm nay có 83.324 thí sinh dự thi vào lớp 10. Trong đó , 75.854 thí sinh dự thi lớp 10 thường, 6.485 thí sinh dự thi lớp 10 chuyên và 985 thí sinh dự thi lớp 10 tích hợp.

Tổng số cán bộ, giáo viên tham gia coi thi là 13.517 người. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia chấm thi là 3.530 người.

Thí sinh có mặt tại điểm thi từ 7 giờ đến 7 giờ 30 (buổi thi sáng) và 13 giờ đến 13 giờ 30 (buổi thi chiều). Thực hiện mang khẩu trang trước khi vào điểm thi. Khi vào điểm thi sẽ được đo nhiệt độ, rửa tay khử khuẩn, đi thẳng trên phòng thi và ngồi vào từng bàn riêng biệt trong phòng thi.

{keywords}
Lịch thi lớp 10 TP.HCM

Thí sinh thực hiện khai báo y tế thực hiện theo từng ngày (vào buổi thi sáng), có thể thực hiện tại nhà, trước khi vào điểm thi và nộp lại cho trưởng điểm thi. Nếu có các vấn đề sức khỏe phát sinh phải bổ sung khai báo y tế và báo ngay cho trưởng điểm thi để xử lí.

Sau khi kết thúc buổi thi, thí sinh lần lượt ra về, không được tụ tập và ra về theo đúng hướng dẫn của điểm thi. ... Thí sinh và phụ huynh vào website của điểm thi và website của trường đã học, hoặc xem thông tin mà điểm thi thông báo và hướng dẫn dán trước cổng.

Các vật dụng được mang vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Sau khi được phát đề thi, thí sinh kiểm tra nếu thấy đề bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ, phải lập tức báo cho cán bộ coi thi để kịp xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để quá sau khi phát đề 5 phút, thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

Trước khi hết giờ làm bài 15 phút, thí sinh xem lại các yêu cầu cần ghi vào phần phách của giấy thi, chú ý kiểm tra những tờ giấy thi xin thêm xem, phải đầy đủ thông tin và có chữ ký của hai cán bộ coi thi.

Để được xét tuyển vào lớp 10, thí sinh phải dự thi đủ 3 môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Ngoài ra là môn chuyên/tích hợp nếu thi vào các lớp chuyên, không có bài thi nào bị điểm 0.

Sau khi Sở GD-ĐT TP. HCM công bố kết quả thi, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo. Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo tại nơi nộp đơn dự thi sau khi công bố kết quả. Điểm các bài thi sau phúc khảo là điểm chính thức của thí sinh và được cập nhật lên hệ thống.

Thí sinh được nhận phiếu điểm mới (khi có thay đổi điểm số) tại trường đăng ký dự ký dự tuyển.

Minh Anh

Đề xuất dời kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM đến 22/6

Đề xuất dời kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM đến 22/6

Sáng 30/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất hoãn kỳ thi vào lớp 10 khi số ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM tăng mạnh.

Biến động điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM 3 năm qua

Biến động điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM 3 năm qua

Ba năm qua, điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập ở TP.HCM có nhiều biến động.Trong đó điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2020 tăng vọt so với năm 2019.

Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Hơn 80.000 thí sinh phải khai báo y tế mỗi ngày

Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Hơn 80.000 thí sinh phải khai báo y tế mỗi ngày

Việc tổ chức kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM vẫn sẽ diễn ra như dự kiến từ ngày 2 - 3/6/2021. Sở GD-ĐT TP.HCM vừa chỉ đạo để đảm bảo an toàn cho hơn 83.000 thí sinh thi vào lớp 10 sau khi thành phố này ghi nhận 46 ca mắc Covid-19.