Với tính ưu việt trong khả năng chống nóng, chống thấm nước cũng như ý nghĩa tốt lành mái Thái mang lại mà dạo gần đây, nhiều gia chủ lại trở nên chuộng nhà mái Thái hơn những kiểu nhà mái bằng đơn giản.

1. Tống quan về nhà mái Thái

Nhà mái Thái là kiểu nhà theo kiến trúc thấp tầng, các bộ phận trong thiết kế từ phần mái ngói được xếp chồng lên nhau và dốc, cửa chính, cửa sổ, mái che đều thể hiện nét kiến trúc Thái đặc trưng. Có nhiều lý do khiến các KTS khuyên gia chủ lựa chọn phương án xây dựng mẫu nhà mái Thái này như:

- Đây là mẫu nhà hiện đại pha chút cổ điển phù hợp với xu hướng hiện nay hơn là những mẫu nhà mái bằng truyền thống mà vẫn đảm bảo tính tiện nghi.

- Vào mùa hè nóng bức, nhà mái Thái được đánh giá cao bởi khả năng chống nóng cực đỉnh nhờ cơ chế tản nhiệt tốt, tạo nên không gian sống mát mẻ cho cả gia đình bạn.

- Kiểu nhà này còn mang ưu thế chống thấm cao, thoát nước tốt do có độ dốc vừa phải không gây ứ đọng trên mái, phù hợp với những nước có khí hậu nhiệt đới, đặc biệt là Việt Nam.

- Mái dạng chóp và dốc sẽ giúp gia chủ tránh được việc hung khí tích tụ, ảnh hưởng đến vượng khí. Điều này góp phần đem lại may mắn cho cả gia đình trong quá trình sinh sống.

Tuy nhà cấp 4 mái Thái sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng mẫu nhà này cũng tồn tại những nhược điểm khiến bạn phải suy ngẫm trước khi quyết định xây nhà. Mặc dù giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một khoản khá lớn về thời gian thi công móng, giảm bớt chi phí về nhân công tại phần móng nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, nếu muốn xây nhà mái Thái, chủ đầu tư sẽ phải ra mức chi phí cao hơn so với nhà với những loại mái thông thường. Mái càng cao cấp thì giá thành càng cao. Bên cạnh đó, cái khó của mẫu nhà này còn ở cách bố trí mặt bằng công năng của ngôi nhà sao cho hợp lý.

2. Những mẫu nhà mái thái dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển, hiện đại

2.1 Nhà mái thái cấp 4

Nhà mái Thái cấp 4 dành được khá nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của các gia chủ trong thời gian gần đây nhờ yếu tố thẩm mỹ cao đi kèm với công năng tuyệt vời. Kiến trúc của nhà cấp 4 là sự kết hợp đa dạng của nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến cả hiện đại, chắc chắn thành quả tạo ra sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Nhà cấp 4 mái Thái đem lại những công trình ấn tượng, độc đáo, phù hợp với những hộ gia đình sở hữu những lô đất rộng để giúp tạo được khoảng đua cho phần mái khiến cho tổng thể công trình sinh động nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Nếu bạn đang sinh sống ở nông thôn hoặc ở những khu đô thị có đất rộng thì nhà cấp 4 mái Thái kết hợp sân vườn là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Chẳng cần thêm ban công để trồng những loại cây ưa thích, giờ đây, ngôi nhà của bạn sẽ được bao quanh bởi toàn cây cối với sân vườn rộng rãi, tha hồ thỏa mãn sở thích của mình. Trong trường hợp sinh sống ở thành phố với mật độ dân cư cao hơn thì hãy kết hợp nhà cấp 4 mái Thái với kiểu nhà ống để phù hợp hơn với lô đất nhà mình.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 1

 

Nhà mái Thái cấp 4 dành được khá nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của các gia chủ trong thời gian gần đây nhờ yếu tố thẩm mỹ cao đi kèm với công năng tuyệt vời.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 3

Nhà mái Thái phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến cả hiện đại,

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 4

Nhà cấp 4 mái Thái với 1 ban công lửng rất lý tưởng để thư giãn vào buổi tối.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 5

Nhà cấp 4 mái Thái cho bạn 1 khoảng không gian trước nhà thoải mái để vui chơi, giải trí.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 6

Nếu bạn đang sinh sống ở nông thôn hoặc ở những khu đô thị có đất rộng thì hãy lựa chọn mẫu nhà mái Thái cấp 4 có sân vườn.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 7

Trong trường hợp sinh sống ở thành phố với mật độ dân cư cao hơn thì hãy kết hợp nhà cấp 4 mái Thái với kiểu nhà ống để phù hợp hơn với lô đất nhà mình.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 8

Nhà cấp 4 mái Thái đem lại những công trình ấn tượng, độc đáo, phù hợp với những hộ gia đình sở hữu những lô đất rộng.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 9

Để căn nhà trở nên thông thoáng, bắt sáng tốt hơn, hãy bài trí thêm những cửa sổ trên mái.

2.2 Nhà mái Thái 2 tầng

Kiến trúc nhà mái Thái 2 tầng là một trong những gợi ý vô cùng tuyệt vời tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người nhìn về một ngôi nhà mang vẻ đẹp thanh thoát, thông thoáng và cao ráo.

Mặc dù giá thành của nhà mái Thái 2 tầng có phần cao hơn so với những mẫu nhà ống 2 tầng hay nhà cấp 4 thông thường nhưng những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái vẫn luôn được yêu thích nhất. Điều này xuất phát từ thực tế là chi phí thiết kế nhà 2 tầng được xem là phù hợp với nhiều gia đình từ những gia đình sinh sống ở khu vực nông thôn hay nhà phố, gia đình có điều kiện kinh tế trung bình hay ổn định về kinh tế. Ngoài ra, thiết kế nhà 2 tầng mái Thái còn phù hợp với những ngôi nhà phố muốn xây dựng theo nhiều tầng hay xây dựng trên những lô đất khác nhau.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 10

Kiến trúc nhà Thái đẹp 2 tầng là một trong những gợi ý vô cùng tuyệt vời tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người nhìn về một ngôi nhà mang vẻ đẹp thanh thoát, thông thoáng và cao ráo.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 11

Mẫu nhà với tông màu nâu chủ đạo toát lên vẻ ấm cùng của gia đình.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 12

Ưa sự tối giản, tinh tế thì sơn trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 13

1 sự kết hợp thú vị giữa chất liệu gỗ cùng kính giúp ngôi nhà bừng sáng.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 14

Phối màu mái Thái trùng với màu sơn chủ đạo của ngôi nhà cũng là 1 cách lựa chọn màu sắc thông minh.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 15

Nhà mái Thái giúp tối thiểu hóa chi phí xây dựng nhưng yêu cầu chi mạnh để sở hữu mái thái ưng ý, độc đáo.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 16

Thiết kế nhà 2 tầng mái Thái còn phù hợp với những ngôi nhà phố muốn xây dựng theo nhiều tầng hay xây dựng trên những lô đất khác nhau.

nhung mau nha mai thai danh cho nhung ai yeu thich ve dep co dien, hien dai - 17

Mặc dù giá thành của nhà mái Thái 2 tầng có phần cao hơn so với những mẫu nhà ống 2 tầng hay nhà cấp 4 thông thường nhưng những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái vẫn luôn được yêu thích nhất.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Mẫu nhà mái Thái chỉ từ 700 triệu đẹp miễn chê

Mẫu nhà mái Thái chỉ từ 700 triệu đẹp miễn chê

Những năm gần đây, nhà mái Thái ngày càng trở nên phổ biến. Theo dự đoán, mẫu nhà này sẽ lên ngôi trong những tháng nửa cuối năm 2020.