RUF CTR Yellowbird, cái tên cũng giống như màu sắc của nó vậy

RUF CTR Yellowbird

Yellowbird trở nên nổi tiếng khi tạp chí Road & Track viết một bài báo về việc nó đánh bại tất cả những chiếc xe nhanh nhất trên thị trường vào năm 1987. Nó đạt tốc độ 342 km/h và trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới khi ấy. Chỉ có 29 chiếc từng được chế tạo.

Một chiếc Mercedes 300 SL đời 1956 được trưng bày tại bảo tàng

Mercedes 300 SL

Một số người xem Mercedes-Benz 300SL là siêu xe đầu tiên của Đức. Nó sở hữu tất cả những đặc trưng của một chiếc siêu xe với thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và một tính năng không thể tìm thấy ở bất cứ chiếc xe nào – cửa cánh chim của nó.

Mercedes 300 SL rất hiếm vì vậy nó chỉ giành cho những nhà sưu tập nghiêm túc và có tiền.

Ngoại hình của Porsche 550 rất khác lạ

Porsche 550

Porsche 550 là huyền thoại đối với những người đam mê Porsche, nhưng có khá nhiều người đã không còn nhớ đến sự tồn tại của nó.

550 Spyder là một chiếc xe đua tuyệt vời và là chiếc xe đầu tiên được Porsche thiết kế để đua. Với công suất 110 mã lực, trọng lượng của nó chỉ là 550 kg.

Mercedes CLK DTM được sản xuất từ năm 2005 và chỉ có 100 chiếc được sản xuất

Mercedes CLK DTM

Mercedes CLK DTM được sản xuất từ năm 2005 và chỉ có 100 chiếc được sản xuất. Đây cũng là phiên bản đường phố hợp pháp của chiếc xe đua Mercedes CLK DTM.

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp đặt trước dung tích 5.4 lít, tạo ra gần 600 mã lực truyền đến bánh sau thông qua hộp số bán tự động 5 cấp. Xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,8 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở 320 km/h. Tính năng khí động học không khác bản xe đua DTM và toàn bộ thân xe đều làm bằng sợi carbon.

M1 là biểu tượng của những chiếc xe thể thao chính hãng BMW

BMW M1

BMW M1 được giới thiệu vào năm 1980 và là chiếc xe "M" (biểu tượng của những chiếc xe thể thao chính hãng BMW) đầu tiên. Chiếc M1 nổi bật với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng đặt giữa và kiểu dáng giống với những chiếc xe thể thao của Italy thời đó.

Chỉ cần nhấn nút, các cửa xe của BMW Z1 sẽ thu gọn vào thân xe và sau đó chúng sẽ biến mất vào phần thân dưới

BMW Z1

Z1 được tạo ra để BMW có thể thử nghiệm những ý tưởng mới áp dụng sau này. Có lẽ điều đáng chú ý nhất về nó là cửa xe. Chỉ cần nhấn nút, các cửa xe bên sẽ thu gọn vào thân xe và sau đó chúng sẽ biến mất vào phần thân dưới.

Porsche 911 GT1 có một động cơ 6 máy phẳng nhưng nó được gắn ở giữa xe để phân phối trọng lượng tốt hơn

Porsche 911 GT1

911 GT1 hoàn toàn không phải là một chiếc 911. Nó có một động cơ 6 máy phẳng nhưng nó được gắn ở giữa xe để phân phối trọng lượng tốt hơn. 911 GT1 cực kỳ hiếm vì nó dựa trên bản xe đua Le Mans của Porsche và chỉ một số ít được chế tạo cho mục đích lưu thông trên đường phố.

Được phát triển dựa trên mẫu xe Audi 90, những chiếc xe đã gây được tiếng vang lớn ở châu Âu do sức mạnh khủng khiếp từ động cơ turbo của Audi

Audi Coupe Quattro

Được phát triển dựa trên mẫu xe Audi 90, những chiếc xe đã gây được tiếng vang lớn ở châu Âu do sức mạnh khủng khiếp từ động cơ turbo của Audi.

Đáng buồn thay, những động cơ đó đã không thể giúp Audi đặt chân lên bờ bên kia của đại dương - chính là Mỹ, đó có lẽ là lý do tại sao mọi người lại không có kí ức gì về chiếc coupe thể thao này của Audi.

Porsche 924 Carrera GT khá nhẹ, tỉ lệ phân phối trọng lượng gần như hoàn hảo, lái tốt và tin cậy, lại có thêm đặc trưng của xe đua và là một trong những chiếc Porsche rẻ nhất

Porsche 924 Carrera GT

Chiếc Porsche 924 vốn không được yêu thích cho lắm. Đáp ứng các tiêu chí của giải đua Le Mans năm 1980, Porsche đã phát triển phiên bản 210 mã lực của 924 Turbo với chắn bùn rộng hơn, được gọi là 924 Carrera GT.

Nó khá nhẹ, tỉ lệ phân phối trọng lượng gần như hoàn hảo, lái tốt và tin cậy, lại có thêm đặc trưng của xe đua và là một trong những chiếc Porsche rẻ nhất. Thế nhưng hiện cũng không một ai nhớ tới nó.

Trong thế giới xe có động cơ làm mát bằng nước của Volkswagen

VW Corrado VR6

Trong thế giới xe có động cơ làm mát bằng nước của Volkswagen, Corrado VR6 được coi là một huyền thoại. Lý do là Corrado rất phong cách và động cơ VR6 cũng làm cho xe có tốc độ khá nhanh. Đó là tất cả những gì người ta cần ở một chiếc xe thể thao.

Nhìn từ bên ngoài, không ai nghĩ Mercedes AMG Hammer là một chiếc xe đua

Mercedes AMG Hammer

Chiếc AMG Hammer trông giống như một chiếc xe gia đình truyền thống, nhưng nhiều người đã bị đánh lừa bởi ngoại hình của nó. Thực tế, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa trên 290 km/h. Đây chính là một chiếc xe đua thực thụ.

Isdera Commendatore 112i đời 1993 được niêm yết trên eBay với giá 3 triệu USD năm 2005

Isdera Commendatore 112i

Một chiếc xe thể thao Đức khác cũng đến từ hãng Isdera. Commendatore 112i được giới thiệu vào năm 1993, dùng động cơ V12 6.0 lít của Mercedes-Benz với công suất 408 mã lực – mất 4.7 giây để tăng tốc đến 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 342 km/h.

Hãng Isdera sau đó được mua lại bởi một nhóm nhà đầu tư Thụy Sĩ và tiếp tục giới thiệu Isdera Commendatore 112i Silver Arrow mới vào năm 1999. Họ đã làm mọi thứ có thể để bán nó cho người tiêu dùng, thậm chí niêm yết trên eBay với giá 3 triệu USD vào năm 2005 nhưng chẳng ai muốn mua chiếc xe này cả.

Theo Báo Giao thông

Những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Nga

Những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Nga

Trong năm 2019 vừa qua, Hyundai có 2 mẫu xe lọt vào danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tại thị trường Nga gồm Creta (Kona) và Solaris (Accent).