Trong suốt nhiều thập kỷ, các nhà sản xuất châu Âu đã mang đến cho những người tiêu dùng những chiếc xe thể thao tốt nhất từng được sản xuất . Những biểu tượng như Lamborghini Miura, Jaguar E-Type và gần đây là Bugatti Veyron đều để lại dấu ấn tốt với người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe thành công ở châu Âu, có không ít những chiếc xe thể thao khác không hoàn toàn thành công.

Trên thực tế, những chiếc xe này không quá khủng khiếp, chúng chỉ bị các vấn đề về lỗi thiết kế có nghĩa là chúng không thể đáp ứng được kỳ vọng của các nhà sản xuất.

Nhưng cũng có những vấn đề nghiêm trọng khác như xe quá chậm, xử lý không tốt... Dù lý do có thể là gì, hãy cùng điểm qua một số mẫu xe thể thao Châu Âu mà người mua cần tránh xa và xem chính xác lý do tại sao chúng không đáng để bạn đầu tư một khoản tiền lớn để sở hữu.

Jaguar XJS V12

Jaguar XJS là một chiếc xe thể thao sang trọng cổ điển của Anh với động cơ V12. Tuy nhiên, mẫu xe này bị đánh giá thấp về các tính năng an toàn. Vấn đề đáng sợ nhất là hỏng động cơ, vì động cơ V12 ctrên Jaguar XJS có xu hướng dễ bị hỏng và cháy nổ ảnh hưởng đến toàn bộ chiếc xe.

{keywords}

Jaguar XJS V12.

Sở dĩ vậy vì nhiều trường hợp khách hàn phản ánh xe thường bị rò rỉ dầu, hộp số đôi khi bị lỏng, các bộ phận của hệ thống treo bị mòn rất nhanh và dễ bị rỉ sét.

Alfa Romeo 4C

Một chiếc xe thể thao khác gây thu hút từ vẻ bề ngoài đó là Alfa Romeo 4C. Xe sử dụng khung liền khối bằng sợi carbon, loại vật liệu thường thấy ở những chiếc siêu xe đắt gấp 4 lần.

{keywords}

Alfa Romeo 4C

Thật không may, khi lái chiếc xe, hầu hết những người mua tiềm năng sẽ thất vọng. Khả năng xử lý của nó không được đánh giá cao nhất là ở những cung đường cua phức tạp. Trên đường cao tốc cũng tương tự, cảm giác lái cứng và khó chịu là những gì người dùng phải ánh về chiếc xe này.

Mercedes-Benz SLC

Mercedes SLC và SL là hai chiếc xe mui trần thể thao hướng đến nhóm khách hàng cá tính, mạnh mẽ.

{keywords}

Mercedes-Benz SLC

So với người anh em SL đắt đỏ và sức mạnh, Mercedes SLC dù có giá rẻ hơn nhưng bị đánh giá thấp về hiệu suất và khả năng xử lý. Nó thậm chí không thể cạnh tranh tốt với những chiếc xe thể thao rẻ hơn khác như Porsche 718 Cayman và Audi TT...

Triumph TR7

TR7 được nhớ đến là chiếc xe cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của thương hiệu Triumph sau gần 100 năm sản xuất. Tập đoàn mẹ British Leyland đã rút khỏi thương hiệu Triumph ngay sau khi TR7 ngừng sản xuất.

{keywords}

Triumph TR7

TR7 bị đánh giá là chiếc xe thể thao chạy chậm nhất trên thị trường. Ngoài ra, xe có hàng loạt vấn đề như hệ thống lái, các bộ phận bị rỉ sét đến động cơ bị rò rỉ dầu,…

Ngày nay, những chiếc Triumph TR7 đã qua sử dụng có giá rất rẻ để mua, nhưng chúng có lẽ không đáng để bận tâm đối với những ai không phải là người hâm mộ Triumph.

Ferrari Mondial 8

Ferrari Mondial 8 được xem là chiếc Ferrari tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay. Động cơ ì ạch, tốc độ chậm với thời gian tăng tốc từ 0-100km là 9,3 giây. Điều đó khiến chủ sở hữu rất có thể bị những chiếc minivan và sedan hiện đại vượt mặt trên đường.

{keywords}

Ferrari Mondial 8


Thiết kế Mondial xấu hơn so với nhiều chiếc Ferrari cổ điển. Đối với hầu hết những người đam mê xe, mẫu xe chậm chạp và kém hấp dẫn như thế không đáng để chi tiền mua.

Mercedes-Benz C63 AMG

Mercedes-Benz C63 AMG là một mẫu xe thể thao khá tồi tệ, phần lớn là do động cơ của nó.

{keywords}

Mercedes-Benz C63 AMG

M156 là động cơ đầu tiên được AMG chế tạo từ đầu và nó được đánh giá là hệ thống truyền động AMG không đáng tin cậy nhất từ ​​trước đến nay. Một số vấn đề chính của động cơ được cho là đã được khắc phục trong mô hình facelift sau này, nhưng có lẽ nên bỏ qua C63 để an toàn hơn trên các chặng đường.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc SUV có khả năng off-road tệ nhất

Những chiếc SUV có khả năng off-road tệ nhất

Mặc dù sở hữu những tính năng và thiết kế đáng kinh ngạc, nhưng sau đây là một số mẫu xe SUV tệ nhất dành cho off-road địa hình trong năm 2021.