Phủ gầm ô tô là biện pháp được nhiều chủ xe cả mới lẫn cũ tiến hành nhằm bảo vệ chiếc xe khỏi nguy cơ gỉ sét.
Gờ giảm tốc
Khi di chuyển trong đô thị, tài xế thường gặp nhiều gờ giảm tốc. Những gờ giảm tốc này có mục đích hạn chế tốc độ di chuyển của xe trong khu vực đông dân cư. Khi gặp gờ giảm tốc, tài xế cần lái xe chậm để tránh gầm xe va chạm với gờ giảm tốc.
Nếu không giảm tốc độ và lao qua gờ giảm tốc thì rất có thể một số xe gầm thấp sẽ bị trầy xước.
Ổ gà
Ổ gà là những khu vực hố trũng, bị hư hại trên mặt đường. Đây là một trong những mối nguy hiểm thường gặp nhất cho các tài xế xe ôtô lẫn xe máy.
Khi bánh xe lún xuống ổ gà, phần lớn lực ép lên bánh sẽ được truyền đến hệ thống treo theo hướng thẳng đứng, vì đáy lốp là điểm tiếp xúc với mặt đường.
Để hạn chế hư hại khi di chuyển qua ổ gà, tài xế cần điều khiển xe di chuyển chậm lại. Thậm chí, khi gặp những khu vực trũng quá sâu và lớn, tài xế nên cân nhắc tìm đường khác để xe không gặp những hư hại không đáng có khi di chuyển qua các đoạn đường này.
Nắp hố ga, nắp cống bị trũng
Những nắp hố ga hay nắp cống bị trũng cũng là mối nguy trên đường dành cho xe ôtô. Các nắp hố ga bị trũng này cũng hình thành do xe chở quá tải hoặc do hư hỏng, nhưng khi có xe khác cán qua thì rất có thể sẽ sập trực tiếp.
Nếu xe lao thẳng xuống, làm sập nắp cống sẽ gây hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa sẽ rất cao.
Lối ra vào dốc của hầm giữ xe
Khi di chuyển ra vào các hầm giữ xe trong chung cư hay trung tâm thương mại, tài xế cần kiểm soát tốc độ, nhất là khi điều khiển xe chạy lên dốc. Tài xế cần lưu ý kĩ phải giảm tốc độ khi xuống dốc và không đi quá nhanh khi lên dốc để tránh những va chạm giữa xe với các con dốc này.
Theo Lao động
Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!