Chè sương sa hạt lựu, lẩu trà sữa, xôi ngũ sắc… là những món ăn rất phổ biến ở Sài Gòn, được lòng giới trẻ trong những ngày thu đẹp trời.

Thạch rau câu

Vị ngọt thanh và màu sắc vui mắt mang lại cảm giác trong trẻo chính là yếu tố giúp món thạch rau câu thu hút được những tín đồ ẩm thực. Màu sắc bắt mắt, mát lạnh cùng với hương thơm tự nhiên từ hoa quả tươi sẽ có khả năng xoa tan cái nắng nóng của ngày hè. Điều đặc biệt là những miếng thạch trong mịn mát lịm này được làm từ gelatin (một loại protein gần như nguyên chất) trộn cùng các nguyên phụ liệu khác để tăng hương vị.

{keywords}

Bạn có thể thưởng thức món ăn này khi đến Sài Gòn ở những địa điểm như quán Xôi Mít và rau câu bánh Flan Sì Gòn nằm trong hẻm 183 Cô Giang.

Lẩu kem

Khi mới xuất hiện, lẩu kem là một món ăn mới mẻ và lạ lẫm với nhiều người, bởi sự đối lập giữa cái nóng của lẩu và và cảm giác lạnh lạnh của kem. Tuy vậy nếu đã một lần thưởng thức món ăn độc đáo như chính tên gọi của nó thì bạn khó có thể nào quên được. Lẩu kem là sự khám phá nhiều hương vị trong một món ăn. Bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi sự đa dạng trong cảm giác ngọt mát của kem của bánh ngọt, trái cây tươi cùng vị béo ngậy của sốt chocolate.

{keywords}

Tùy suất cho một hoặc nhiều người, lẩu kem sẽ có giá từ khoảng 70.000 - 300.000đồng.

Để thưởng thức món này, Snowee Creamery nằm trên đường Cống Quỳnh (Quận 1), Flower’s Town ở Võ Văn Tần (Quận 3) hay hệ thống kem Bud’s, Swensen's sẽ là những địa chỉ mà bạn có thể lựa chọn.

Chè Thái

Chè Thái từ lâu đã trở thành một món ăn không thể thiếu vào mùa hè. Ly chè Thái được người Sài Gòn ưa thích bởi vị béo của trà sữa, thơm của sầu riêng. Món ăn độc đáo này là sự kết hợp từ các nguyên liệu rất đa dạng như sầu riêng, mít tươi, hạt thốt nốt, nhãn, nước cốt dừa, sữa đặc có đường cùng các loại thạch nhiều màu khác nhau.

{keywords}

Để thưởng thức món ăn này bạn có thể đến quán chè Thái nằm gần ngã tư đường Nguyễn Tri Phương, quận 10. Mỗi cốc chè ở đây có giá 25.000 đồng.

Chè sương sa hạt lựu

Chè sương sa hạt lựu là một trong những món chè được giới trẻ Sài Gòn rất yêu thích, bất kể đông hè. Điều khiến món ăn này có thể thu hút lượng lớn các tín đồ ẩm thực là ở màu sắc bắt mắt và vị thơm bùi béo ngậy từ nước cốt dừa, dai giòn của hạt sương sa và hạt lựu được làm từ bột năng. Thêm một điều nữa khiến món chè này càng thêm được yêu thích đó giá thành rất mềm.

{keywords}

Bạn có thể ghé qua góc ngã ba giữa đường Nguyễn Phi Khanh và đường Trần Quang Khải để thưởng thức món ăn này. Quán mở cửa từ 11giờ đến 14 giờ.

Lẩu trà sữa

Lẩu trà sữa là món chè vừa đặc biệt song cũng rất đơn giản. Ngay từ khi xuất hiện, lẩu trà sữa đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng mới với những tín đồ yêu thích trà sữa bởi hương vị của nóvừa quen vừa lạ, cũng như có giá khá mềm (khoảng 120.000 đồng một nồi lẩu cho bốn người). Sự xuất hiện của lẩu trà sữa giúp mọi người không cần phải cân nhắc kỹ lưỡng mỗi khi phải chọn lựa giữa những hương vị trà sữa, các loại hạt, thạch....

{keywords}

Lẩu trà sữa cho phép các bạn trẻ thỏa sức pha chế ly trà sữa theo sở thích của mình bởi nó kết hợp các loại thạch, hạt, pudding khác nhau cùng với đá viên và một bình trà sữa thơm béo.

Hiện tại với món lẩu này, các bạn trẻ Sài Gòn có hai lựa chọn quen để thưởng thức là quán Homemade trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) với 8 loại thạch tự làm và quán trà sữa King tea & BBQ trên đường Pasteur, quận 3.

Xôi ngũ sắc

Màu sắc chính là điểm thu hút nhất của món xôi ngũ sắc. Những hạt xôi thơm dẻo được làm từ gạo nếp cái hoa vàng đã tạo nên những miếng xôi dẻo quánh béo ngậy. Làm món xôi ngũ sắc các bước cơ bản cũng giống như làm xôi bình thường, chỉ khác là để tạo ra các màu xôi khác nhau thì cần công phu hơn. Các màu sắc thường được yêu thích đó là: Đỏ, tím, trắng, vàng, xanh được làm từ là cẩm đỏ, cẩm tím, là nếp, lá nghệ hoặc là bột nghệ. Trắng là màu nguyên của gạo, những màu còn lại được tạo nên bằng cách ngâm gạo với nước của các loại lá.

{keywords}

Màu xôi đẹp tự nhiên và hấp dẫn với năm màu chính là trắng, đỏ, xanh, tím, vàng.

Bánh Mille Crepe

Mille Crepe là một chiếc bánh có xuất xứ từ Mỹ. Một chiếc bánh Mille Crepe được làm thủ công với công thức rất đơn giản chẳng cần phải có lò nướng, hay máy đánh trứng với 20 lớp bánh crepe mỏng xen kẽ với 20 lớp kem tươi nhạt, từng lớp kem, từng lớp bánh được làm rất công phu để đem lại những chiếc bánh đẹp mắt có màu sắc giống như cầu vồng. Người yêu thích món bánh này có thể chọn lựa nhân ngọt hoặc nhân mặn.

{keywords}

Những lớp bánh và lớp kem khá mỏng nên người ăn không có cảm giác thấy ngán.

(Theo Congluan)