Dù có cách chế biến và hình dáng đơn giản, song e Kya Kway, nangyi thoke, koh Puo... luôn có sức hút nhất định với du khách khi họ ghé thủ đô Myanmar.

{keywords}

E Kya Kway rất được người Myanmar yêu thích. Món ăn được làm từ bột gạo chiên phồng. Món ăn này thường được dọn kèm trà, cà phê, cháo hay bún cá. Ảnh: Zinminthit.

{keywords}

Roti là món bánh mì dẹt xuất phát từ Ấn Độ, được làm từ các loại chất béo như bơ, đường, sữa, trứng và bột. Ảnh: Sybaritica.

{keywords}

Nangyi thoke là món mì khô, dùng sợi mì hơi dày, ăn cùng với thịt gà, cá xắt lát, trứng luộc và giá. Ảnh: Zinminthit.

{keywords}

Samosa salad gồm bánh samosa thái nhỏ (bánh chiên hình tam giác trong nhân có khoai tây, nghệ, đậu), trộn cùng đậu xanh, bắp cải, hẹ tây, cà chua cùng lá bạc hà và nước cốt chanh. Ảnh: Sybaritica.

{keywords}

Koh Puo là món bánh được làm từ gạo nếp đen hoặc trắng, nướng trên than củi. Món này ăn kèm với si rô làm từ đường thốt nốt. Ảnh: Funnelogychannel

{keywords}

Mont Lone Yay Paw có hình dáng giống trông bánh tangyuan của Trung Quốc hoặc bánh mochi của Nhật Bản. Món bánh này được làm từ bột gạo nếp, có nhân làm bằng đường thốt nốt, dừa nạo và được gói trong lá chuối. Ảnh: Funnelogychannel.

{keywords}

Kauknyintok có nguyên liệu chính là chuối, nước cốt dừa, đường, được phủ bên ngoài lớp gạo nếp dẻo thơm. Ảnh: Funnelogychannel.

{keywords}

Bein Mont là một loại bánh chiên. Bánh được chế biến từ bột nếp, dừa tươi thái lát và hạnh nhân. Ảnh: Funnelogychannel.

{keywords}

Dosa là một loại bánh crêpe hay bánh xèo được làm từ bột gạo lên men có nguồn gốc từ miền Nam Ấn Độ. Loại bánh này được sử dụng chủ yếu trong bữa sáng và bạn có thể mua tại bất kỳ cửa hàng, quán ăn tại Yangon. Ảnh: Funnelogychannel.

(Theo Zing)