Thời tiết oi bức vì thế những món ăn ngon mát sẽ giúp bữa cơm chiều dễ thưởng thức hơn.

THỊT HEO KHO MĂNG

Thịt ba chỉ rửa sạch với chút muối, để ráo, thái miếng nhỏ. Chú ý: Khi kho với nấm rơm thì các bạn thái thịt nhỏ hơn một chút so với các món kho khác. Ướp thịt với hành củ bằm nhỏ, nước mắm, bột nêm, nước màu dừa (hoặc nước hàng), xíu đường để khoảng 15-20 phút cho thịt ngấm. Nếu không quen tỷ lệ các loại gia vị, bạn có thể sử dụng gói gia vị thịt kho mua sẵn.

Nấm rơm cắt bỏ chân, phần dập nát, rửa sạch, ngâm trong nước vo gạo có thêm chút muối khoảng 30’ cho nấm sạch, trắng. Nếu không có nước vo gạo bạn sử dụng nước lã có thêm chút muối là được. Sau đó, vớt ra rổ, rửa lại với nước cho sạch, để ráo.

{keywords}

Bắc nồi lên bếp, cho thịt vào đảo cho săn. Khi thịt săn, thêm chút nước sôi sao cho ngập mặt thịt, kho với lửa vừa đến khi nước gần cạn, thịt chín mềm. Cho nấm rơm vào đảo kỹ, kho thêm khoảng 5-7 phút nữa. Nêm nếm cho vừa ăn. Tắt bếp, rắc chút hành lá xắt nhỏ, ớt xắt và xíu tiêu là được. Món này ăn nóng cùng với cơm rất ngon.

TRÀNG LỢN HẤP

Tràng lợn đem bóp với dấm và muối rồi rửa lại nước cho sạch và hết mặn. Trong lúc làm sạch tràng lợn thì bắc sẵn một nồi nước lên bếp cho vào nồi một ít muối, rượu, hành và gừng đập dập. Khi nước sôi thì thả tràng lợn vào. Đun sôi trở lại thì gắp tràng lợn ra và ngâm ngay vào bát nước đá. Thái tràng lợn thành từng miếng nhỏ. Rau răm rửa sạch, gừng thái chỉ.

{keywords}

Ướp tràng lợn với một ít đường, hạt tiêu và mắm. Rải một ít gừng, rau răm xuống dưới đáy một chiếc đĩa sâu lòng. Sau đó xếp tràng lợn lên trên. Trên cùng lại rải thêm một ít gừng và vài ngọn rau răm. Cho đĩa tràng lợn vào hấp trong khoảng 7 – 8 phút từ khi nước sôi là được.

SÚP LƠ XANH LUỘC

Cà rốt gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Súp lơ cắt nhánh, rửa sạch. Nếu bạn thích ăn cà rốt giòn một chút thì cho cà rốt vào luộc cùng súp lơ. Còn nếu bạn muốn ăn cà rốt mềm hơn thì khi nước sôi, nêm một chút bột canh và cho cà rốt vào luộc trước khoảng 3 phút thì cho súp lơ xanh vào. Đun sôi khoảng 5-6phút thì vớt rau củ ra đĩa. Nêm gia vị vừa miệng vào nước luộc rồi cho ra bát. Nước luộc rất ngon và ngọt.

{keywords}

DƯA CHUỘT TRỘN CHUA NGỌT

Dưa chuột rửa sạch, ngâm vào nước muối loãng khoảng 15 phút sau đó vớt ra, rửa lại bằng nước sạch. Dùng khăn giấy thấm khô. Sau đó, bổ đôi, thái chéo dưa chuột. Cho dưa vào bát, thêm bột canh, đường vừa đủ, trộn đều. Vắt 1/2 quả chanh vào dưa chuột, trộn tiếp. Sau đó, cho 2 tép tỏi đập dập, 1/2 quả ớt thái nhỏ vào, trộn đều. Để 7 phút là ăn được.

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

Tràng lợn hấp gừng

- Tràng lợn: 400gr

- Gừng: 1 mẩu nhỏ; hành: 1 củ; rau răm: vài ngọn

- Mắm, đường, rượu, hạt tiêu, dấm, muối

50.000đ

Thịt heo kho măng

- Thịt heo: 300g

- Măng chua: 300g

- Gia vị các loại: muối, bột nêm, nước mắm

- Nước màu (nước hàng), tiêu, đường.

35.000đ

Súp lơ luộc

Súp lơ: 1 cây

Cà rốt: 1 củ

12.000đ

Dưa chuột trộn chua ngọt

- 300g dưa chuột

5.000đ

Tổng: 102.000 đồng, 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)