Bữa sáng

Là một trung tâm tài chính hàng đầu Châu Á, người Hong Kong có xu hướng nghiện công việc và quan tâm đến năng suất, hiệu quả nên bữa sáng của họ thường nhanh, gọn, lẹ.

Món ăn điển hình nhất là trứng tráng ăn kèm với bánh mì nướng bơ. Nếu thích ăn ngọt, bánh mì sữa đặc giòn dùng kèm với một ly trà sữa hoặc trà chanh là sự khởi đầu thú vị.

{keywords}
Bánh mì sữa đặc giòn dùng kèm với một ly trà chanh Hong Kong sẽ là cách khởi đầu ngày mới ngọt ngào.

Món ăn sáng Hong Kong cũng có súp mì ống với nước dùng đậm đà kèm nhiều loại nhân khác nhau. Mì ống nấu súp cà chua trứng và thịt bằm là một lựa chọn đáng cân nhắc, giúp dễ tiêu hóa và sẽ làm ấm dạ dày.

{keywords}
Mì ống nấu súp cà chua trứng và thịt sẽ làm ấm dạ dày.

Đối với những người quá bận rộn, bolo bun (bánh dứa) là lựa chọn lý tưởng. Món bánh truyền thống Hong Kong này có bề ngoài tương tự như dứa nhưng thực ra không hề có vị dứa.

Bữa trưa

Món mì hiện diện khắp nơi với những điểm nhấn riêng trong ẩm thực Hong Kong, từ món mì chân phương ở tiệm Wai Kee đến món mì trứ danh ở tiệm Blk 18 Doggie và Man Kei Cart vốn được liệt kê trong cẩm nang ẩm thực đường phố Michelin. Về cơ bản, các món mì này sử dụng sợi mì và topping khác nhau.

Tiệm mì Wai Kee được biết đến nhiều bởi món mì gan heo khá mộc mạc, mì tại tiệm Blk 18 Doggie không có thịt chó mà gồm tôm khô, nấm và rau củ sấy. Sợi mì của tiệm Blk 18 Doggie được làm từ bột gạo, dài và dai, khá giống với bánh canh của Việt Nam.

{keywords}
Sợi mì của tiệm Blk 18 Doggie được làm từ bột gạo, dài và dai, khá giống với bánh canh của Việt Nam.

Ở Hong Kong, mì súp hoành thánh được ưa chuộng vì làm từ nước dùng đậm đà với những viên hoành thánh mềm mịn chứa tôm và thịt heo băm nhuyễn bên trong.

Tiệm mì Man Kei Cart nổi tiếng món mì với gầu bò hầm và sốt Chu Hou (loại gia vị đặc trưng trong ẩm thực Quảng Đông), cánh gà Thụy Sĩ và nước sốt ớt đặc biệt do đầu bếp của nhà hàng sáng tạo.

Bữa xế

Ẩm thực Hong Kong có tất cả các loại đồ ngọt và đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng, từ bánh trứng, đậu hũ đến Dim Sum. Bánh trứng có vị ngọt vừa phải, lớp vỏ giòn giòn cùng nhân trứng sữa béo ngậy bên trong, thú vị nhất là lúc cắt chiếc bánh ra làm đôi và chứng kiến lớp nhân sánh mịn, ngon mắt chầm chậm chảy ra.

{keywords}
Bánh trứng nướng Hong Kong có vẻ ngoài rất ngon mắt.

Pudding đậu hũ ở Hong Kong khá giống với tàu hũ của Việt Nam. Một bát đậu hũ mềm mịn, được phủ đường nâu nấu chảy, dùng nóng hoặc lạnh tan chảy trong miệng được người Hong Kong rất yêu thích.

{keywords}
Pudding đậu hũ Hồng Kông có kết cấu mềm mịn, tan chảy trong miệng.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Dim Sun. Ban đầu, Dim Sum chỉ được phục vụ vào bữa sáng thì nay đã được thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, với vô vàn lựa chọn khác nhau như: Dim Sum hải sản, thịt và rau với đa dạng phương pháp chế biến như hấp, chiên hoặc nướng...

Dim Sum phổ biến nhất phải kể đến là Siu Mai hấp (bánh bao nhân thịt heo), Har Kow (bánh bao nhân tôm) và Char Siew Buns (bánh bao thịt heo nướng).

{keywords}
Siu Mai là một loại Dim Sum phổ biến.

Bữa tối

Trong menu món ăn tối, thịt quay các loại (ngỗng, vịt, lợn và gà) là phù hợp nhất với lớp da giòn màu nâu óng tươm mỡ của vịt quay, cảm nhận phần thịt ngọt mọng nước dùng kèm cơm hoặc mì với nước sốt từ công thức bí mật của đầu bếp.

 

{keywords}
Cơm niêu Hồng Kông có nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Cơm niêu Hong Kong vốn thường được thưởng thức vào mùa đông cũng sẽ làm thỏa mãn những người quen món ăn phổ biến của người châu Á. Cơm được nấu trên lò than tỏa mùi thơm đặc trưng, bên trên là các món dùng kèm như cá muối, thịt băm, xúc xích kiểu Trung Hoa, cua hay thậm chí là gan ngỗng đắt đỏ.

H.K

Ảnh: Tổng hợp

Hàm lợn xào ớt, ăn giòn tan, nhai sần sật

Hàm lợn xào ớt, ăn giòn tan, nhai sần sật

Hàm lợn xào giòn tan, nhai sần sật, vừa có thể ăn với cơm, vừa có thể làm món nhậu rất hấp dẫn.