Bò cuốn lá lốt, cơm tấm sườn nướng, bò kho, bột chiên, bánh khọt... là những món ăn đặc trưng của Sài Gòn khiến nhiều du khách nước ngoài ăn một lần là nhớ mãi.

{keywords}

Bánh xèo: Bánh có lớp vỏ bột mỏng giòn tan và phần nhân tôm, thịt, giá đỗ.

 

{keywords}

Hãy lấy một miếng bánh xèo, cho thêm rau thơm và chấm với nước mắm cay, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món ăn này.

{keywords}

Bánh khọt: Bột bánh được làm từ gạo ngon trộn thêm một số nguyên liệu tùy từng hàng. Người bán rót bột vào chảo khuôn đặc biệt đã có sẵn mỡ nóng, sau đó cho thêm tôm tươi, chút hành và để tới khi bột chín vàng. Bánh khọt nhỏ, vừa miệng và được chấm với nước mắm ngọt, có rất nhiều ở chợ Bàn Cờ (quận 3).

 

{keywords}Bột chiên: Loại bánh được làm từ bột gạo pha bột năng. Bột được rán trên lửa to để vỏ ngoài giòn mà trong vẫn mềm.

{keywords}

Người bán rán vàng một mặt, đập trứng gà lên, thêm ít hành lá và củ cải muối trước khi lật bánh. Bột chiên có mùi thơm hấp dẫn và vị ngậy béo.

{keywords}

Gỏi cuốn: Món ăn thanh nhã này gồm bánh tráng cuộn với bún, thịt, tôm, rau thơm và lá hẹ, chấm với nước mắm nhạt. Bạn có thể ăn nhiều mà không thấy chán, bởi sự cân bằng và hài hòa giữa các loại nguyên liệu trong gỏi cuốn.

 

{keywords}Chả giò (nem): Lớp vỏ giòn tan bọc ngoài phần nhân nóng hổi làm từ thịt băm, hành, mộc nhĩ... là món ăn lý tưởng cho những ngày mát mẻ.

{keywords}Bánh tráng trộn: Món ăn vặt này rất phổ biến, với nguyên liệu chủ yếu là bánh tráng cắt nhỏ, xoài xanh, thịt bò khô, trứng cút, rau thơm...

 

{keywords}

Vị cay của sa tế kết hợp với vị chua của xoài, vị bùi của trứng sẽ khiến bạn ăn một lần rồi nghiện. Bạn có thể gọi thêm một suất để mang đi.

 

{keywords}Cơm tấm sườn nướng: Bạn khó lòng có thể bước qua một quán cơm tấm mà không ghé vào, bởi mùi thơm quyến rũ của món ăn này. Một đĩa cơm tấm gồm sườn nướng, bì, chả, trứng ốp, dưa góp và rau thơm.

 

{keywords}Cá kho tộ: Đây là món ăn cùng với cơm phổ biến tại Sài Gòn. Cá được kho cùng xì dầu, nước mắm, đường và các loại gia vị khác cho tới khi thịt cá ngấm đều. Món này thật sự rất ngon, với vị ngọt bùi rất dễ ăn và đưa cơm.

{keywords}Cháo vịt: Cháo trắng được ăn kèm với thịt vịt luộc và các loại rau thơm khác là bữa ăn nhẹ nhàng, ngon miệng sau một ngày lang thang khám phá thành phố.

{keywords}Ốc: Có thể nói tới Sài Gòn mà chưa đi ăn ốc thì thật uổng phí. Thực khách thường đi theo nhóm, cười nói rôm rả.

{keywords}

Các quán ốc không chỉ phục vụ đủ loại ốc biển, ốc nước ngọt được chế biến nhiều kiểu mà còn có các loại hải sản khác như sò huyết, ngao, tôm, cua...

 

{keywords}Bò kho: Thịt bò được hầm nhừ với cà chua, cà rốt và nhiều loại gia vị khác. Vị cay cay, ngọt mềm của thịt bò kết hợp với các loại rau thơm sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

{keywords}Thịt bò nướng lá lốt: Thịt bò được ướp gia vị, cuộn trong lá lốt và nướng trên than hoa, tạo ra hương thơm khó lòng từ chối.

 

{keywords}

Bò nướng lá lốt thường được ăn cùng rau thơm và chấm với nước mắm. Mỗi miếng đều khiến bạn cảm thấy thật hạnh phúc.

(Theo Zing)